Hãy nhanh chóng cất giữ những gì cần thiết trên drive, dropbox, mega…

- Quảng Cáo -

Fb. Khanh Nguyen|

Áp lực phải kiếm tiền là điều có thật, nhưng mãi miết chạy theo để tha hóa nhân cách ngang bằng cầm thú và chống lại loài người, thì rõ là một chuyện khác. Điều đó đang là một thách thức đối với các nhà cung cấp mạng xã hội, như Facebook.

Vài ngày khi ông Trần Đại Quang ký thông qua luật an ninh mạng, đã có biểu hiện các bài viết trên FB về các ngày biểu tình 10/6 và 17/6 đang mất dần. Thậm chí các hình ảnh tố cáo về việc tra tấn, nhục hình, đánh đập và chà đạp lên luật pháp của các thành phần chịu sự chỉ đạo của công an Việt Nam cũng dần dần không còn nhiều trên các trang FB, mà chỉ tạm thời còn tìm thấy trên youtube hay các trang web hay blog như wordpress, blogspot, minds…

Lúc này, rất nhiều trang FB bất đồng chính kiến đã bị khóa hay mất một cách khó hiểu, và đây là một biểu hiện đầy nhục nhã cho người kiểm soát hệ thống của FB, vốn lớn mạnh từ một quốc gia tự do và dân chủ. Tình trạng này đặc biệt nhục nhã đối với những người quản lý FB có khả năng hiểu biết tình hình Việt Nam, và biết nói tiếng Việt.

- Quảng Cáo -

Hãy nhanh chóng cất giữ những gì các bạn thấy cần thiết trên các hệ thống cloud như drive, dropbox, mega… vì đó là điều mà kẻ ác sợ hãi, và đó cũng là sức mạnh lương tri của các bạn. Hãy làm ngay hôm nay.

Hãy bắt đầu chọn cho mình một cách nhắn tin và gọi điện thoại an toàn qua internet, chọn cho mình một trang blog mới và từ chối trách nhiệm khi bị tra hỏi về bút tích hay hình ảnh của bạn trên một không gian đầy sự bất tín như FB.

Status này đánh dấu một chặng mới, nhắc bạn rằng không chỉ cuộc sống của chúng ta đang bị bao vây bằng hàng rào kẽm gai và dùi cui, mà ngay cả không gian mạng cũng đã bắt đầu bị dựng song sắt.

TB: Trên trang FB này, sẽ có sớm có các cập nhật về các phương tiện liên lạc internet khả dĩ an toàn và các hướng dẫn lập trang mạng xã hội mới, giúp cho các anh chị nào đang thắc mắc.

Đây là bài viết đầu tiên trên căn nhà mới Minds: https://www.minds.com/newsfeed/subscribed

—————————
For #facebookadmin
The pressure to make money is real, but it does matter if you let your desire downgrade the personality like the animals and against the human race. That is a challenge for social network providers, like facebook.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here