Nói chuyện sinh mệnh của Facebook

- Quảng Cáo -

Mục đích chính của “luật” an ninh mạng là để bịt miệng, bóp cổ người dân VN. Chuyện VC bịt miệng bóp cổ người dân thì từ khi có VC trên đất nước VN, chúng đã làm như vậy rồi. Sở dĩ bây giờ chúng phải ra “luật” vì trang mạng xã hội Facebook đang có khả năng làm sụp đổ chế độ cộng sản tại VN. Chúng muốn các công ty ngoại quốc như Google, Facebook, youtube phải cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng của họ cho cơ quan điều tra của VC để chúng có thêm chứng cứ, phương tiện để khủng bố người dân.

Vậy chuyện gì sẽ xảy ra:

Một: Các công ty ngoại quốc sẽ rút ra khỏi VN để bảo vệ sự riêng tư của khách hàng. Nếu họ rút khỏi VN thì chuyện gì sẽ xảy ra? VC sẽ sử dụng những công cụ của Tàu như Tàu đang sử dụng tại nước họ. Chừng đó thì gần như mọi thông tin sẽ bị bịt kín.

Hai: các công ty ngoại quốc sẽ hợp tác với bọn cầm quyền tại VN. Bọn cầm quyền sẽ có thêm chứng cứ, phương tiện, cơ hội để khủng bố người sử dụng các trang mạng xã hội để tranh đấu cho VN một cách mạnh bạo, tàn nhẫn hơn.

- Quảng Cáo -

Vậy chúng ta chọn cách nào?

Có vẻ như người Việt đang chọn cách tẩy chay Facebook đã hợp tác với VC, và đang tìm đường “di tản” sang những trang mạng khác.

Nếu chúng ta có thể tìm được một trang mạng khác có ảnh hưởng mạnh mẽ như Facebook thì rất quý. Nhưng thực tế thì hình như không có. Vậy tốt nhất là chúng ta cứ cầu mong cho Google, facebook, youtube ở lại VN. Họ ở lại thì chúng ta còn có một phương tiện hữu hiệu để tranh đấu. Chỉ cần người Việt trong nước có quyết tâm mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn, chấp nhận hy sinh để tranh đấu thì VC sẽ sợ, chứ không phải người dân sợ.

Nếu hàng triệu, triệu người cùng lên tiếng trên Facebook thì VC không thể nhốt hết, giết hết cả nước được. VC khủng bố, tiêu diệt được các mầm tranh đấu là vì số người lên tiếng thì ít, còn số người đứng nhìn chờ kết quả thì đông gấp triệu lần. Vài trăm người thì VC diệt dễ dàng nhưng nếu vài triệu, vài chục triệu thì chúng chắc chắn không diệt được. Cho nên vấn đề không phải là vì không có ai dẫn đường, không có súng ống, đạn dược. Vấn đề là sợ. Một khi đã sợ thì dù có súng trong tay chưa chắc đã dám… bóp cò!

Có hay không có “luật” an ninh mạng thì những người Việt đang tranh đấu bằng các trang mạng xã hội vẫn bị trù dập, khủng bố, bắt bớ, tù đày; các thông tin cá nhân của họ vẫn bị VC cách này, cách khác thu thập được, hiểu rõ như trong lòng bàn tay… Có thêm “luật” an ninh mạng chỉ khác ở chỗ sẽ làm cho những người sợ ít thành sợ nhiều hơn, đã teo thì càng teo hơn, thế thôi.

Cho nên chấp nhận chuyện bị theo dõi trên các trang mạng xã hội để có thể tiếp tục dùng facebook tranh đấu tốt trăm lần hơn là để cho VC bịt kín mọi thông tin như Tàu đang làm hiện nay.

Vấn đề là toàn dân có quyết tâm thoát cộng hay không thôi!

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Đúng là thằng Ngô Dụ Trung này già mà nói láo. Hãy nhìn vụ Fb vừa cho HS, TS vào lãnh thổ của TQ trên bản đồ quảng cáo đi. Nếu k có những luật như ANM thì trên mạng có thể làm bừa bãi à. Thằng này ở Mỹ nên quen kiểu tự do rừng rú thic nói gì thì nói

    • Mở mồm ra là biết loài sống trong chuồng. Chỉ có cs , dộc tài mới có loại luật này không? Ráng bảo vệ đảng đi để rồi không có dịp để bảo vệ nữa

  2. Đáng lẽ luật ANM phải được phê duyệt từ lâu mới phải. Những người nói, viết chân chính thì không bao giờ là đối tượng của ANM đơn giản vậy thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here