Tổng bí thư Việt Tân đến Anh quốc để hội luận với thanh niên thân hữu Việt Tân

Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Việt Tân đang trỉnh bày đề tài và hội luận tại hội trường
- Quảng Cáo -

Thanh Luân Trần

Chiều ngày 1/7/2018 vừa qua, cơ sở Đảng Việt Tân Anh Quốc đã tổ chức buổi tiệc yểm trợ quốc nội tại London, với sự hiện diện đặc biệt của ông LÝ THÁI HÙNG, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân, và gần 100 thanh niên thân hữu Việt Tân đến từ nhiều thành phố trên khắp Vương quốc Anh. Đa số thanh niên thân hữu tham dự là các bạn du sinh, lao động hợp tác và các bạn trẻ đang sinh hoạt trong Phong trào Con Đường Việt Nam và Cộng đoàn Công Giáo tại London.

Nhân dịp nầy ông Lý Thái Hùng đã trao đổi thân mật với các bạn trẻ nói trên về đề tài: “Hiện tình chính trị VN và công cuộc dân chủ hoá VN “.

- Quảng Cáo -

Sau phần nghi thức khai mạc, ông Lý Thái Hùng mở đầu bài thuyết trình bằng những sự kiện nổi bật trong hai ngày 10&11/06/2018 vừa qua, với những cuộc tổng biểu tình đã diễn ra ở 13 tỉnh thành tại VN. Đặc biệt là 2 địa điểm diễn ra biểu tình đông đảo nhất: hơn mười ngàn người xuống đường tại công viên Hoàng Văn Thụ và trước Dinh Độc Lập cũ tại Sài gòn với đa số biểu tình viên là những người trẻ sinh ra sau năm 1975. Công cuộc biểu tình nổi dậy nói trên xuất phát từ sự suy thoái trầm trọng của nhà cầm quyền CSVN trong các lãnh vực sau đây:

+ Nền kinh tế hết tiền, thâm hụt ngân sách, thu không đủ chi.

+ Bất mãn xã hội ngày càng gia tăng do bởi sự bất lực của đảng CSVN.

+ Những biến động ở Biển Đông về mặt chính trị và quân sự. Theo ông Lý Thái Hùng, sự căng thẳng leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng sau khi Trung Cộng gia tăng quân sự hoá ở các đảo nhân tạo sẽ kéo theo nhiều ảnh hưởng và hệ lụy xấu lên nền kinh tế của VN.

Tiếp đó, ông Lý Thái Hùng đã giải thích chi tiết công cuộc dân chủ hoá VN theo 4 giai đoạn của phương pháp đấu tranh bất bạo động

1) Hành động bất tuân dân sự.

2) Liên kết hình thành Xã Hội Dân Sự.

3) Người dân mạnh dạn bày tỏ sự phẫn nộ về Chính Trị – Đời Sống – Môi Trường, v.v… mà Dân Sinh Dân Quyền là trọng điểm cơ bản.

4) Lực lượng chính trị hỗ trợ thúc đẩy chế độ CSVN tan rã.

Tiến trình dân chủ hoá của đất nước chúng ta đang ở giai đoạn thứ 3, tức giai đoạn mà sự bất mãn trong lòng người dân ngày càng tăng cao vì “mật ước Thành Đô“ và mới đây nhất là “dự luật đặc khu kinh tế” & “luật an ninh mạng“ vừa được CSVN thông qua, tất cả những điều đó sẽ châm ngòi cho cao trào đấu tranh mới, sẽ kết nối những con người có tấm lòng với đất nước lại với nhau, để gây áp lực, đủ đẩy chế độ CS ra khỏi quê hương VN.

Trước khi kết thúc phần trao đổi với gần 100 thanh niên thân hữu Việt Tân nói trên, ông Lý Thái Hùng đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đến toàn giới trẻ Vương Quốc ANH trong thời gian qua đã rất năng động, nhiệt huyết trong sinh hoạt chính trị và các công tác đấu tranh yểm trợ quốc nội.

Vào lúc 1:30 chiều, quan khách và tham dự viên cùng chung vui bữa cơm thân mật và thưởng thức một chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn do anh chị em thân hữu Việt Tân thực hiện một cách tự phát.

Sau cùng là đại diện Việt Tân tại UK giới thiệu 2 quyển sách: VIỆT SỬ ĐẠI CƯƠNG của giáo sư Hoàng Cơ Định và CÁCH HỌC TIẾNG ANH CÓ KẾT QUẢ HƠN CHO NGƯỜI VN của tác giả Nguyễn Trung Giang, và gửi lời cảm tạ sự ủng hộ của quý đồng hương và các bạn trẻ đã quan tâm tham gia buổi tiệc yểm trợ quốc nội.

Xin mời Quý Bạn xem video phỏng vấn Ông Lý Thái Hùng sau đây:

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Tao mà thấy thằng VT nào ló về nước là tao nhờ đàn em gian hồ xử chứ không cần đến nhà nước đâu. Bọn mày phá miếng cơm manh áo anh em nhà tao đang lam ăn yên bình, bọn mày kích động làm rối tung lên hết.

  2. Bọn chó má Việt Tân làm được trò trống gì đó là những trò hề vớ vẩn để vận động gom góp tiền cho chúng nó nuôi vợ con noi đất khách quê người đây thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here