Đó mới là thắng lợi!

- Quảng Cáo -

Ta phản đối TRẠM THU PHÍ là phản đối hành động ăn cướp: đường làm bằng tiền thuế của dân, hàng năm lại đã đóng đủ các loại phí và cả phí qua xăng dầu, mà nay lại mọc lên dày đặc các trạm thu phí BOT từ Bắc chí Nam. Chứ không ai phản đối vì sự thiếu chính xác của ngôn từ.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân, những cái đầu tham lam, lưu manh nhưng ngu dốt bày mưu tính kế ăn cướp bèn nghĩ ra cách đổi chữ “phí” thành chữ “giá”: TRẠM THU GIÁ.

Tưởng dân ngu, thì dư luận lại vạch ra sự vô nghĩa, vô lý, vô duyên của ngôn từ, có cả phân tích của các học giả, nhà ngôn ngữ: không một cuốn tự điển tiếng Việt nào có từ “thu giá” cả.

Quá lúng túng, lũ cướp đường vội vàng bỏ “giá”, trở lại “phí”, tận cùng của sự lưu manh, tắc tỵ và ngu dốt.

- Quảng Cáo -

Nhiều người thấy nó trở lại “thu phí” thì hể hả cho là “thắng lợi”. Thắng lợi gì khi nó vẫn “thu”?

Phải là xóa bỏ tất cả những TRẠM THU PHÍ mọc lên vô lý nhan nhản trên đất nước này, để nhân dân không còn chịu cảnh bọn cướp chặn đường công khai đòi tiền mãi lộ.
Đó mới là thắng lợi!

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Rồi đây Đặc khu sẽ được thay thế bởi từ ngữ gì của Tiếng Việt?????? Đặc Khu kinh tế =Đặc biệt kinh tế, hay =Đặc địa kinh tế?????? ☺ ☺ ☺

  2. Các bạn có biết xau ngày 30-4-1975 Bệnh Viện Từ Dũ đã từng bị đổi tên thành Xưỡng Đẽ nếu không tin thì các bạn hãy quay lại quá khứ và tìm hiểu

  3. Giống cướp nhưng đổi lại nói xin nhưng là xin đểu, cuối cùng vẫn bị cướp. Nói trắng ra là bộ GTVT và cái chính phủ chết tiệt cứ lòng vòng kéo dài thời gian không muốn bỏ đi một cái trạm thu phí nào hết

  4. Ngày xưa k có cái trạm thu phí, thu giá, thu con chó gì hết, mà đường mãi k hư. Ngày nay trạm thu dày đặc mà k có đường và đường tệ hơn ổ…nữa là khác.

  5. Hình như là ” Trạm thu GIÁ ” mà,chứ đâu phải phí,bác đại biểu QH Kiên có gia đình ở bên Đức đã nói QH đã nói rồi,giá là gia,không thể là rau má được.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here