‘Tuổi Trẻ Online’ bị đình bản vì dẫn lời Trần Đại Quang ‘đồng ý Luật Biểu Tình’

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Đêm 16 Tháng Bảy, làng báo “lề phải” ở Việt Nam rúng động trước tin trang điện tử của báo Tuổi Trẻ (Tuổi Trẻ Online) bị đình bản ba tháng kèm theo số tiền phạt 220 triệu đồng ($9,542).

Ngoài ra, theo lệnh xử phạt của Bộ Thông Tin Truyền Thông CSVN, tờ báo này còn phải “cải chính, xin lỗi vì đăng hai nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu”.

Bản tin trên báo Pháp Luật ở Sài Gòn cho biết: “Theo quyết định do ông Lưu Đình Phúc, cục trưởng Cục Báo Chí, Bộ Thông Tin Truyền Thông ký, Tuổi Trẻ Online đã có hành vi thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài báo “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật Biểu Tình” đăng ngày 19 Tháng Sáu, 2018 và thông tin gây mất đoàn kết dân tộc trong phần bình luận của bài báo “Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?” đăng ngày 26 Tháng Năm, 2018.”

Bản tin cũng cho biết quyết định xử phạt này có hiệu lực kể từ ngày ký (16 Tháng Bảy 2018).

- Quảng Cáo -

Tuổi Trẻ là tờ báo lớn và có đông độc giả thuộc loại hàng đầu tại Việt Nam và lệnh xử phạt này không áp dụng cho tờ báo giấy (báo in) vốn được phát hành hàng ngày.

Cũng cần nhắc lại, chỉ sau vài giờ đăng, bài báo với tựa đề “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật Biểu Tình,” ngay câu mở đầu bản tin, báo Tuổi Trẻ Online hôm 19 Tháng Sáu 2018, đưa tin: “Tiếp xúc cử tri với vai trò đại biểu Quốc Hội TP.HCM, Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang nói ông đồng tình với kiến nghị cử tri cần có Luật Biểu Tình và hứa báo cáo Quốc Hội về nội dung này.”

Không bao lâu sau khu vừa đưa lên mạng, tờ Tuổi Trẻ đã vội vã rút xuống và thay nội dung bản tin về cuộc tiếp xúc của ông “đại biểu Quốc Hội – chủ tịch nước” Trần Đại Quang với các chi tiết khác, không có cái câu nói trên. Còn tựa đề mới của bản tin Tuổi Trẻ về ông Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri ở Sài Gòn được thay vào đó là “Chủ tịch nước: Vụ việc tại Bình Thuận, TP.HCM là do bị kích động.”

Còn ‘thông tin gây mất đoàn kết dân tộc trong phần bình luận của bài báo ‘Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?’ được đề cập trong lệnh xử phạt nhưng không nói chi tiết là câu ‘comment’ :”Bắc kỳ cai trị Nam kỳ mà!”

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà cho biết về vụ báo Tuổi Trẻ bị đình bản 3 tháng: Thủ Tướng Phúc hứa “không đình bản”.

    Kết quả: Bị đình bản, xem ra ông ra lệnh thứ bự hơn 🙂

    Nghe nói các tờ báo lớn như TT có sân sau dựa. Nếu đúng, thì đây là cách bịt miệng nhau!

    Làm báo dưới nhà sản giống như câm và mù, bị điếc luôn á. Đọc báo nước ngoài chọc chửi chọt tổng thống, thủ tướng tới tấp thấy mê 🙂

    Đệ tứ quyền ở các quốc gia dân chủ không bị chỉ đạo, lãnh đạo như ở đất nước này, dưới thời nhà sản. Tuy nhiên, trách nhiệm truyền thông và tự do ngôn luận không cho phép viết bậy, loan tin sai sự thật… (có thể bị phạt nếu xảy ra kiện tụng, nhưng chính quyền không can thiệp như ở Việt Nam).

  2. Đăng thông tin sai sự thật thì đình chỉ là đúng. K vô liêm sỉ như những đối tượng hay tung tin bịa đặt, sai sự thật đâu. Page này vừa tung tin sai sự thật đấy. Tờ báo này đâu phải bị đình bản vì dẫn lời Trần Đại Quang.

  3. Bài viết của một
    cựu đảng viên đảng cộng sản Việt Nam
    Lê Minh Đức

    (Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt. LMĐ)

    Gửi các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam để nhìn lại chính mình!

    Nếu một người cứ đứng trên quan điểm phân biệt bạn thù của đảng cộng sản Việt Nam, thì tôi nói thật hận thù đó không nguôi được. Vì sao ư? Vì quá nhục.

    Này nhé. Ta chiến đấu vì lý tưởng cộng sản, coi Mỹ là kẻ thù giai cấp, kẻ thù của hoà bình thế giới. Ta thắng nó với lòng tin rằng chẳng bao lâu sau thằng tư bản sẽ quỳ gối trước mặt phe cộng sản để cầu xin ân huệ.

    Thế mà tất cả những gì ta hy sinh cho cuộc chiến 20 năm máu lửa đó, trong phút chốc bỗng biến thành trò cười rẻ tiền. Chủ nghĩa cộng sản sụp tan thành mây khói. Nay ta quay lại cầu xin nó, theo đuôi nó xây dựng chủ nghĩa tư bản, năn nỉ nó công nhận ta là kinh tế thị trường.

    Bao thế hệ hy sinh chống Mỹ để thấy những thế hệ sau chiến tranh lớn lên hướng về văn hoá Mỹ, cuồng Mỹ. Hoá ra những gì ta làm trong quá khứ đều sai, đều ngu muội , đều vì ta có tầm nhìn không quá lũy tre làng.

    Hỏi như thế có nhục không? Mà nhục như thế thì quên thế nào được. Nay ta trải thảm đỏ mời Mỹ quay lại. Cái mặt dày đểu cáng ta biết giấu vào đâu? Đành phải lôi lại chuyện quá khứ rằng Mỹ giết dân ta. Thì sao, nó không giết ta để ta giết nó hay sao?

    Trong cuộc chiến tranh do ta chủ trương, có thằng nào không phải là Việt Cộng trong mắt người Mỹ. Ta sống trong dân, ta giấu vũ khí trong vườn nhà dân. Dân và ta đều quần đùi đen, áo bà ba đen, tay cầm liềm cắt cỏ mà AK-47 giấu trong bờ ruộng. Ta đánh úp nó chết nhăn răng vì nó tưởng du kích ta là dân lành.

    Trong khi đó ta giết chính đồng bào ta, ta trói đồng bào ta như trói gà, rồi ta chặt đồng bào ta làm ba khúc sau vườn. Ta dùng cuốc đập đồng bào ta vỡ sọ. Ta chôn sống đồng bào ta sau khi bắt chính họ đào huyệt…Ta tuyệt đối không nhắc lại chuyện đó. Ta tuyệt đối tìm cách quên rằng thằng đàn anh Trung Quốc đã giết đồng bào ta còn tệ hơn giết chó, máu chảy thành sông ở biên giới phía Bắc. Và ta vẫn tiếp tục thờ lạy nó.

    Ta là ai? Ta là đảng cộng sản Việt Nam. Ta là thứ cặn bã của dân tộc này. Ta là thứ mọi rợ đạo đức giả. Ta là loài khỉ đột đã xua đuổi được mọi nền văn minh để tiếp tục tự sướng với nhau trong bóng tối của thời trung cổ.

    Và còn nữa? Hãy chờ xem ta sẽ nghiến nát kẻ thù (nhân dân) như đàn anh Trung Quốc của chúng ta dùng xe tăng xay thịt nhân dân chúng nó thành thức ăn cho súc vật trên quảng trường Thiên An Môn.

    Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt.

    Mỗi người cần nhìn thấy cái chết đang đến với chính mình và con cháu mình, hãy chuyển tải thông tin này tới tất cả mọi người, tới mọi tờ báo, mọi phương tiện thông tin để mọi người cùng biết, cùng nhau đứng lên chống thảm họa diệt chủng đã đến trước mắt, để cả thế giới cùng biết và lên tiếng bảo vệ chúng ta.

    Lê Minh Đức

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here