Saturday, April 20, 2024
Trang chủ > DIỄN ĐÀN Tiêu đời anh Tuấn 4T

Tiêu đời anh Tuấn 4T

Trương Minh Tuấn
- Quảng Cáo -

Phạm Nhật Bình – Việt Tân

Trở lại vụ lãnh đạo Bộ 4T cùng đàn em dàn dựng kịch bản MobiFone mua khống AVG, cuối tháng 5/2018 Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đương kim bộ trưởng là hai nhân vật chịu trách nhiệm chính về những vi phạm của Ban cán sự Đảng Bộ 4T.

Nguyễn Bắc Son – Trương Minh Tuấn

Dư luận chờ đợi cặp bài trùng Son và Tuấn biến thành củi khô để đưa vào lò ông Trọng đang cháy leo lét như ngọn đèn trước gió. Đến cuối tháng 6/2018 Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp và ra quyết định khai trừ Đảng nguyên bí thư Đảng ủy Lê Nam Trà và Phạm Đình Trọng, bí thư Chi bộ. Ngày 10 Tháng 7 Bộ công an đã bắt giữ và truy tố Lê Nam Trà và Phạm Đình Trọng.

Số phận của Son và Tuấn còn được treo vì Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải trình Ban bí thư “xem xét kỷ luật” Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông. Cùng ngày 10 Tháng 7 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng họp Ban bí thư và chỉ đưa ra kết luận “cảnh cáo” đối với Ban Cán sự của Bộ Truyền thông trong giai đoạn xảy ra thương vụ mờ ám này.

Lê Nam Trà – Phạm Đình Trọng
- Quảng Cáo -

Người ta tưởng rằng như thế là Trương Minh Tuấn tạm thời thoát khỏi kỷ luật nhờ có công bảo vệ đảng trong vai trò của mình nên được Trọng tha và ân thưởng cho ngồi lại ghế bộ trưởng. Thật vậy, một ngày trước khi hai con dê tế thần Lê Nam Trà và Phạm Đình Trọng bị bắt vô tù, Trương Minh Tuấn đăng đàn ở Hội Nghị tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm khoe khoang rằng “đã làm việc với đại diện của Facebook, Google, yêu cầu giải quyết các đề nghị của Bộ trong việc ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội.”

Con số cụ thể được Tuấn đưa ra là “Google đã ngăn chặn, gỡ bỏ gần 6.700/7.800 video clip khỏi YouTube, trong đó có gần 300 video clip liên quan đến Formosa và các tỉnh miền Trung.” Ngoài ra, có 6 kênh YouTube bị chặn hoàn toàn. Riêng Facebook đã ngăn chặn, “gỡ bỏ gần 1.000/5.500 đường link” có nội dung “vi phạm” pháp luật Việt Nam.

Dù Tuấn vỗ ngực kể công to nhưng Trọng quyết không tha. Ngày 12/7 Bộ Chính trị đã họp để xem xét việc kỷ luật về mặt đảng đối với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Ông Tuấn bị kỷ luật cảnh cáo và “cho thôi” giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2016 – 2021. “Cho thôi” là hai chữ nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng nó cũng báo trước những điều không may tiếp theo cho Tuấn. Bởi vì theo đúng thủ tục, về mặt hành chánh chính phủ sẽ thi hành kỷ luật đối với ông Trương Minh Tuấn. Điều này cũng có nghĩa là ông Tuấn sẽ không còn tiếp tục được giữ chức Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông.

Nói cách khác trước sau gì anh Tuấn cũng bị lột sạch chức vụ. Vì thế từ nay ta nên gọi anh Tuấn là Tuấn 4T, tức là “Tuấn Tình – Tiền – Tan – Tác” chứ không là Tuấn Truyền Thông-Thông Tin. Kiếp bưng bô cho cụ Tổng đã hết rồi, anh Tuấn bây giờ Tan Tác cả Tình (đồng chí) lẫn Tiền (lợi ích nhóm). Anh bị bỏ cho ra rìa và trước mắt chưa chắc gì tránh được cảnh làm bạn đồng tù với Đinh La Thăng.

Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN.Qua diễn tiến của vụ anh Tuấn 4T mới thấy rõ Tổng Trọng là tên đểu cáng, sử dụng người theo kiểu vắt chanh bỏ vỏ một cách lố bịch. Dù gì anh Tuấn 4T đã cúc cung phục vụ đắc lực để giúp cho ông Trọng được tái nhiệm ghế tổng bí thư, đánh văng ông Nguyễn Tấn Dũng trong đại hội 12. Chẳng những vậy trong thời gian nắm Bộ Thông tin-Truyền thông, Tuấn cũng ra sức bịt miệng dư luận, ráo riết hợp tác với Facebook và Google tấn công mạng xã hội bị gán là “xấu độc”. Thế mà bây giờ chỉ vì sợ lò của mình thiếu củi, ông Trọng đã phải đem củi của phe mình ra đốt tiếp sau vụ Đà Nẵng và Tập đoàn dầu khí. Nhưng ông Trọng cũng như tất cả những người cộng sản khác được đào tạo trong lò chủ nghĩa Mác-Lê biết sử dụng mọi phương tiện để đạt mục đích, nên sá gì quả chanh Trương Minh Tuấn mà không vứt bỏ.

Cũng qua vụ anh Tuấn 4T mất chức bí thư ban cán sự và sẽ mất chức bộ trưởng 4T, người ta còn thấy Nguyễn Phú Trọng đúng là một tay gian hùng có hạng. Tuấn 4T đã là người bưng bô cho Trọng hơn 10 năm trong lãnh vực tuyên giáo, ngăn chận các tiếng nói phản kháng. Số phận bưng bô của Tuấn 4T càng bi đát hơn khi đã ra tay cứu đảng trước những tấn công của mạng xã hội và nhất là thông qua được Luật An Ninh Mạng ở quốc hội. Thế mà bao nhiêu công lao phò Trọng phò đảng đã không được đảng cứu xét thành quả để… tha tội ăn vụng của Tuấn và Lê Nam Trà.

Vụ án MobiFone-AVG và số phận của Tuấn dù có hạ màn như thế nào cũng cho thấy nội bộ đảng, nhất là guồng máy tuyên giáo, sẽ rệu rã tan tác tận cùng. Vì đàn em của Tuấn 4T và những cán bộ liên hệ sẽ không còn tin vào “kẻ sĩ Bắc Hà”, cũng như sẽ không còn ai dám hết lòng bảo vệ thanh danh cho phe Trọng nữa.

Chắc chắn người ta sẽ thấy một màn đấu đá mới chính trong sân nhà của ông Trọng, cụ thể là trong Ban Tuyên giáo Trung ương và trong Bộ 4T.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here

...
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux