Tôi vẫn là người Việt Nam

Tác giả bài viết (đứng giữa cầm micro) cùng đồng hương tại Portland, Oregon biểu tình phản đối Luật đặc khu.
- Quảng Cáo -

Paulus Lê Sơn – Web Việt Tân

40 ngày trong tù ngục cộng sản mà Will Nguyen nằm gai nếm mật dường như là một câu trả lời hết sức thức thời cho giới trẻ Việt Nam và hải ngoại hiểu rõ hơn về nhiệt huyết đang chảy trong mỗi người dân Việt Nam, dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Will Nguyen, 33 tuổi, là công dân Hoa Kỳ gốc Việt, sống và lớn lên trên đất nước Hoa Kỳ với cuộc sống đầy đủ bậc nhất thế giới. Sự kiện được dư luận tại Việt Nam và hải ngoại biết đến là ngày 10.6.2018, anh về nước và tham gia vào cuộc biểu tình tại Sài Gòn chống dự luật Đặc khu 99 năm cho Trung Cộng thuê đất và luật an ninh mạng. Chính vì thế anh đã bị cộng sản đàn áp, đánh đập hết sức dã man ngay tại đường phố, sau đó bắt giam, khởi tố và đưa ra tòa kết tội “gây rối trật tự cộng cộng”.

Will Nguyễn bị công an thường phục đánh đập và kéo lê lết trên đường.

Sau 40 ngày giam cầm Will Nguyen, nhà cầm quyền cộng sản buộc lòng phải trục xuất anh về Mỹ trong một phiên tòa chóng vánh. Đây quả là một án lệ hết sức đáng ngạc nhiên khi mà mức án cho điều luật bị khởi tố lên đến 7 năm.

- Quảng Cáo -

Will Nguyen đã tỏ bày những lời nặng lòng với quê hương ngay chính tại tòa án cộng sản: “mong muốn sau này vẫn được về Việt Nam đóng góp xây dựng đất nước. Ngoài ra, anh còn bày tỏ tình cảm của mình với Việt Nam là quê hương cội nguồn của cha mẹ anh”.

Dù có bị đánh đập, xử tù nhưng Will Nguyen vẫn nung nấu ý chí, ao ước được đóng góp sức nhỏ bé của mình để dựng xây quê hương. Có thể anh mong muốn đất nước Việt Nam cũng được phát triển và tự do, con người được thụ hưởng tất cả các quyền tự nhiên vốn có mà Thượng Đế ban cho. Nhưng thể tất cộng sản Việt Nam có hiểu cho?

Mong muốn của Will Nguyen có lẽ cũng là mong muốn của hàng triệu đồng bào tại hải ngoại. Khi tôi còn trong nước, may mắn có cơ hội nói chuyện với nhiều người ở hải ngoại, và hầu như bất cứ ai cũng nói rằng “tôi vẫn là người Việt Nam”.

Cái tâm thức đó ăn sâu vào tâm trí và huyết quản của họ. Từ phương xa nhìn về quê hương, họ thấy đồng bào của mình quằn quại trong nhiễu nhương, đói khổ, bị tước hết mọi quyền lợi chính đáng, giang san đất mẹ thì bị Trung Cộng rình rập xâm chiếm, kẻ quyền uy thì buôn nước hại dân. Vậy nên họ muốn làm điều gì đó để đổi thay quê cha đất tổ.

Khi đến Mỹ, tôi sống bên cạnh đồng bào hải ngoại và chứng kiến những việc họ làm, những điều họ nói mới thấu hiểu được tâm khảm yêu nước thương nòi của họ. Tôi lại rơi vào một vóng xoáy câu hỏi tại sao và tại sao họ có một cuộc sống sung sướng, họ được hưởng thụ đầy đủ quyền lợi, họ là công dân của những đất nước phát triển và thịnh vượng bậc nhất thế giới.

Thế mà lòng trí họ vẫn đau đáu hướng về quê hương. Một nơi, thậm chí họ còn bị chửi rủa, nhục mạ, vu khống, bôi nhọ bởi nhà cầm quyền cộng sản và chính bởi đồng bào mình trong nước.

Khi tiếp xúc và trao cho nhau tâm tình, tôi mới thấy dường như những câu hỏi của mình trở nên ngớ ngẩn và vô duyên. Thành thật mà nói, trong tôi dâng trào cảm xúc mãnh liệt, lệ nhòa tuôn ra quyện vào những nỗi niềm và tấm lòng của đồng bào hải ngoại trong các câu chuyện thân tình về quê hương dân tộc Việt Nam.

Vì dòng máu Lạc Hồng vẫn chảy trong huyết quản của con dân nước Việt, dù là ở bất cứ nơi nào trên cõi địa cầu này. Vì là quê hương cội nguồn của cha mẹ, của anh, của chị, của cô dì chú bác, của những ai ai là máu đỏ da vàng.

Một người bạn nói với tôi thế này “bạn chắc sẽ không quay về Việt Nam được nữa, quay về thì bị cộng sản bắt ngay. À, mà bạn sắp là người nước khác rồi”, trong tâm thức tôi trả lời không đắn đo “tôi vẫn là người Việt Nam”.

Chế độ cộng sản có thể ngăn sông cấm biển không cho nhiều người đang sống tại hải ngoại về nước, hoặc bỏ tù, hoặc trục xuất, chia cắt tình yêu đất nước nhưng điều đó chỉ là những hành động khiên cưỡng mà thôi. Về tinh thần và ý chí của đồng bào hải ngoại thì dải đất hình chữ S luôn ngập tràn trong mỗi tư tưởng, lời nói, việc làm. Cộng sản không chống lại được điều đó.

Chúng ta tin rằng, đồng bào hải ngoại sẽ tiếp tục hành động mạnh mẽ hơn nữa để chia sớt nỗi đau mà đồng bào Quốc nội đang phải gánh chịu dưới ách cai trị của cộng sản, và, đồng hành cùng anh chị em trong nước để đổi thay vận mệnh nước nhà.

Portland, OR 7/20/2018
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. Có người quốc tịch Việt Nam mà sao viết 1 câu tiếng Việt cũng không ra hồn vậy ha. Lúc trước chắc có mua điểm Văn !
    Tác giả bài viết bị cắt quốc tịch Việt Nam rồi sao?
    Thật là phước đức 3 đời ! Với quốc tịch nước ngoài, họ sẽ được bảo vệ tối đa như Will.
    Còn quốc tịch Việt Nam thì từ nhỏ đã phải lo chạy điểm, rồi chạy chức, chạy án và chạy tránh lũ..v.v..
    Vinh hạnh nhỉ?
    Việt Nam là tổ quốc là quê hương của người Việt, dù họ có sống ở đâu đi nữa!
    Thể chế là tạm thời, tổ quốc là muôn đời!

  2. Đúng như vậy tuổi trẻ Việt Nam đã và đang căm hờn chế độ cộng sản Việt Nam ngày nay. 90 triệu người dân cả nước sẽ hành động đạp đổ chế độ thúi nát này.
    Tuổi trẻ Việt Nam nguyện sẽ treo cổ Trọng Lú cho cả trong và ngoài nước xem tội ác của nó đã đưa đất nước & dân tộc Việt Nam vào con đường tăm tối & điêu linh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here