Những cuộc trình diễn tội ác, ác hơn cả tội ác

- Quảng Cáo -

Trương Duy Nhất – RFA

Đã nhiều lần dự các cuộc “tưởng niệm Mỹ Lai”. Quay mặt không dám nhìn cảnh tượng mấy trăm xác chết, toàn đàn bà, trẻ con nằm sõng soài, la liệt trên… sân khấu. Xác người và máu, mấy chục năm, gần nửa thế kỷ rồi vẫn nhuốm đỏ qua các cuộc trình diễn tội ác trong các dịp tưởng niệm.

Vâng, phải gọi đúng là người ta đang TRÌNH DIỄN TỘI ÁC.

Cuộc tưởng niệm 50 năm Ngã Ba Đồng Lộc hôm qua cũng thế. Nhìn hình ảnh 10 cô gái như 10 bóng ma được dựng lại bằng những nhân vật sống- thấy rờn rợn, rùng mình kinh sợ!

- Quảng Cáo -

Chưa hết. Các thân nhân của họ còn bị lôi lên sân khấu để… nhận quà!

Lễ tưởng niệm biến thành những cuộc trình diễn cho người sống, cho hàng trăm quan chức phưỡn bụng ngồi xem.

Nhiều dân tộc cũng đã đi qua chiến tranh. Nhưng không ai mải miết say sưa với các cuộc trình diễn tội ác như người Việt.

Lần thứ hai, tôi phải chạy hàng tít này: Đó là những cuộc trình diễn tội ác. Vâng, những cuộc trình diễn tội ác, ác hơn cả tội ác.

- Quảng Cáo -

43 CÁC GÓP Ý

  1. ây da gạc ma, 1979 hay tết năm 68 ko nói ko tưởng niệm, ko nói sự thật lịch sử nhẩy. lâu hơn nữa là cải cách ruộng đất ( đấu tố địa chủ ) phải tưởng niệm cả đi chứ mỗi thời kỳ bao nhiêu ng chết hay lại mất tư liệu như mất bài thi nhưng vẫn có 28,5 điểm ở hà giang

  2. Tội ác – tự bản thân nó nói lên những hành vi ác độc, khủng khiếp…Tuy nhiên, những người luôn có ý định đem NÓ ra trình diễn…để tiêu khiển, thì đáng ghê tởm hơn.

  3. Cộng sản là thứ chủ nghĩa gian trá và man rợ nhất của nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và của thế giới văn minh!

  4. đang chờ cái show tên ” thảm sát mậu thân Huế” mà chờ hoài ko thấy …kakaka đảng cộng sản lạ nhể, vài trăm dân việt vô tội bị mẽo giết thì có show, vài ngàn dân việt bị cộng sản giết thì im vãi lồn…kakakaak

  5. Tại sao không trình diễn hình ảnh của quân tàu phù thảm sát chiến tranh sâm lược năm 79 chúng nó đã dả man giết chết bao nhiêu là đồng bào ruột thịt gần nhất, bao nhiêu phụ nữ bị bắt tra tấn dã man và bị hảm hiếp bởi quân đội cộng sản tàu, mà cứ phải che che bịt bịt, người dân miền bắc Việt nam ai mà không biết không nhớ khi bọn thú vật sâm lược tràn vào Việt Nam theo lệnh của thằng lùn đặng tiểu bình, và bao nhiêu năm phải đối đầu với nó mới đây thôi, mà tại sao lại “quên ” hả , hay là khiếp nhược sợ hãi nó mà không dám nói tới, đó đó là những kẻ hèn hạ nhục nhả khốn nạn nhất mỗi khi nói lên hai tiếng nhân dân Việt Nam, đây là những thằng hán nô khốn nạn không xứng đáng ở lại sứ sở Việt Nam, hít thở không khí sinh sống và lớn lên trên quê hương này nhưng bán linh hồn cho bọn chó đẻ tàu phù để vinh thân phì da tham lam quyền lực hèn hạ để hưởng thụ cuộc sống cá nhân mà quên đi đồng bào dân tộc.

    • tụi bay nói mỹ ngụy ác chứng minh đi , nói phải có cơ sở chứ , đừng ăn tục nói phét , ăn bừa nói bậy theo kiểu của cộng sản ,mỹ ngụy nó ác song ai cũng muốn qua mỹ hết hả kể cả lũ việt cộng tụi bay , có thấy lãnh đạo cộng sản cho con qua mỹ học không , mua nhà ở mỹ không , trốn qua mỹ không ,mỹ ngụy nó ác nó có bảo dân ở bất hợp pháp không , nó có cưỡng chế giải tỏa chiếm nhà chiếm đất của dân như cộng sản tụi bay không , nó xây dựng đường xá cầu cống , bệnh viện trường học hàng ngàn công trình khác nó có đặt trạm thu phí tràn lan như bây giờ không , còn cộng sản tụi bay chẳng làm cái đéo gì cả chỉ biết dánh thuế , thu phí , đòi hối lộ , như cầu mỹ thuận nhật nó làm mà đòi ăn 200 ngàn dola vụ pu 18 đó biết không đó là cái tốt của cộng sản đó hả ,bênh nó có mua thuốc giả chế thuốc giả bán cho dân không , ao , hồ sông ngòi , bề biển , rừng vàng , biển bạc , khoáng sản nó có tàn phá nư tụi cộng sản chúng mày như bây giờ không trả lời đi, đồ lưu manh mất dậy , đồ ăn tục nói phét đồ bố láo , bố lếu

  6. cái này là dựng cảnh đóng fim mà , nếu là mỹ lai thật thì tội ác này do cộng sản gây ra chứ do ai đâu , nếu là đàn bà trẻ em không thì đó là lá chắn sống cùa cộng sản đánh nhau với vnch , vì cộng sản họ dánh nhau hay lấy dân làm gốc để họ núp bắn đối phương , đối phương tự vệ là dân chết ho sẽ la lên là bắn dân giống như is ở trung đông , hay những tên khủng bố khác , ở miền nam saigon xưa kia cũng gọi cộng sản là khủng bố mà đúng không

  7. Đề nghị nhà nước cho diễn tập vụ tàn sát hơn 5.700 đồng bào tại Huế, trong vụ Tết Mậu thân năm 1968 nữa cho đủ tội ác Chiến tranh VN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here