Giờ thì càng rõ hơn, luật an ninh mạng là để làm gì

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Khanh|

Tin cho biết, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa phát đi cảnh báo về các cuộc tấn công có chủ đích đang diễn ra vào hệ thống thông tin của một số ngân hàng và hạ tầng quan trọng quốc gia của Việt Nam.

Trong luật An ninh mạng của VN, mọi thứ để đối phó với những tình huống như vậy đều rất sơ sài. Mà cấp độ tấn công của hacker đối với tình hình lúc này vẫn chưa phải là ở mức độ nguy hiểm nhất cho hệ thống mạng lưới quốc gia, đơn giản là mọi thứ vẫn còn nhận biết trong khả năng tự vệ riêng lẻ của các ngân hàng chứ không phải là tầm khẩn cấp quốc gia.

Nhưng những phần để đối phó với người dân Việt Nam và bảo vệ chính quyền một cách vô lý trên hệ thống mạng – như kiểu che chắn cho một triều đại phong kiến – thậm chí dẫn đến chà đạp về mặt hiến pháp thì lại được tổ chức rất tốt trong ngôn ngữ của luật an ninh mạng.

- Quảng Cáo -

Với hacker trên không gian mạng, chắc chắn Bộ công an không thể thành lập những khu như Tao Đàn ở Sài Gòn để dồn dân có ý kiến vào đó đánh đập tùy tiện. Và chắc chắn cũng sẽ không thể có ai lộ diện để bị ghép vào một tội ngu xuẩn được đặt ra như “tụ tập đông người” hay nhận “300k từ thế lực thù địch” để xuống đường.

Giờ thì càng rõ hơn, luật an ninh mạng là để làm gì./.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. may thang cho de cong san Vn bu cac cho bu lon cho ra luat an ninh mang la de bit mieng nguoi dan .boi vi chung no la nhung con nguoi , bu cac bu lon an cuc cua tau cong dien hinh la con di nguyen thi kim ngan dong phim sex voi thang tap cam binh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here