Mãi mãi Sài Gòn …

Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi ...
- Quảng Cáo -

Trải hơn 300 năm trời với bao công sức của các vua quan nhà Nguyễn, các quan chức người Pháp, cùng toàn thể cộng đồng dân chúng có Việt, có Hoa, có Miên mới xây dựng được một Sài Gòn. Cái thành phố này, cái tên gọi này luôn luôn là niềm hy vọng của những con người muốn tìm kiếm cơ hội để đổi đời. Khi ruộng đồng không còn nuôi nổi người nông dân, họ nghĩ đến việc lên Sài Gòn. Khi các tài năng vùng ngoài muốn kiếm tìm một nơi để phát triển tương lai, họ nghĩ đến việc vào Sài Gòn. Khi bão lũ thiên tai kéo về, khi nhân tai ập đến khiến dân tình các nơi đói rét, thì người ta thường nghĩ đến những bàn tay trợ giúp đến từ Sài Gòn.

Ông Hồ, một người chỉ gởi bom đạn vào hòng phá nát chứ chưa hề góp một cục gạch nào để xây dựng cái thành phố này, thật sự không đủ tư cách để người ta lấy tên ông đặt cho cái thành phố này.

Tất cả những người như lê duẫn, phạm văn đồng, nguyễn thị minh khai, võ thị sáu, phạm hùng, tôn đức thắng cùng nhiều cái tên của những người CS khác nữa mà tôi chán chẳng buồn viết hoa đã chẳng có chút công sức gì trong việc xây dựng nên thành phố Sài Gòn. Nên thật là không xứng đáng để những cái tên của họ được đặt cho những con đường chính, những con đường lớn của thành phố này.

- Quảng Cáo -

Cái tên Sài Gòn là cái tên đã nằm trong lòng người Sài Gòn, nên nó sẽ mãi trường tồn và sẽ được nâng niu ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này mà người Sài Gòn đặt chân tới. Còn thành phố hồ chí minh, cái tên chỉ nằm trên miệng những vị quan chức mỗi khi họ phải đọc văn bản giấy tờ, thì nó sẽ mãi mãi là một cái xác chết chờ được đem chôn.

Muốn phát triển thì đừng làm chuyện nghịch lòng người, trái ý Trời. Cái gì của Ceasar thì hãy trả về cho Ceasar. Muốn thành phố này không tiếp tục biến thành cái hồ nước đọng thì việc cần làm trước tiên là hãy trả lại cho nó cái tên Sài Gòn.

Gượng ép không khá được đâu! Muốn người ta chăm chút cho cái nơi người ta đang sinh sống thì trước hết người ta phải yêu nó đã. Cái tên tphcm đã và sẽ không bao giờ thuộc về nơi này, bởi cái tên ấy sẽ không bao giờ được đặt trang trọng nơi trái tim của mỗi cư dân nơi đây.

Đừng vơ vào mình những gì vốn không bao giờ thuộc về mình…..

Tran Thuc

- Quảng Cáo -

92 CÁC GÓP Ý

  1. Nhất định TP SÀIGÒN sẽ được phục hồi với tên gọi trước đây, và cái tên TP HCM sẽ bị triệt hạ như đàn anh LININGRAD để phục hồi lại cái tên củ đã có hàng trăm năm trước. Đó là TP ST. PETERBURG ngày nay.

  2. Sai gon oi mot thoi de nho
    Hon ngoc vien dong thap thoang.mai toc dai
    Ta ao ai bay giua chieu nang ha
    Ao nang vang anh yeu mau hoa cuc
    Ao nang xanh oi noi nho mot thoi
    Gio xa lam ca bau troi ly biet
    Nhng nho hoai hinh anh cua ngay xua

  3. hãy xem đây là chúng cứ lịch sử người pháp cai trị dân tộc việt nam , cộng sản tuyên truyền với mọi người dân việt nam là họ ác ,vậy chúng ta nhận xét xem nhé ai ác hơn ai nhé
    người pháp cai trị việt nam họ xây dựng cầu cống đường xá , bệnh viện ; trường học và hàng ngàn công trình khác họ có thu phí tràn lan khắp mọi nơi như cộng sản họ cai trị dân ta như bây giờ không , họ có bảo dan ta ở bất hợp pháp không , họ có cưỡng chế giải tỏa chiếm đất của dân ta như bây giờ không
    bây giờ chính quyền cộng sản cai trị dân ta , ta thấy đó sở thú , lòng đường saigon pháp xây dựng chính quyền cộng sản họ không xây dưng mà cững chẳng bỏ đồng xu cắc bạc nào ra mà bây giờ họ đòi thu phí như bao nhiêu công trình khác mà pháp đã xây dựng cho dân ta , cầu mỹ thuận nhật xây dựng cho dân ta mà cộng sản đòi ăn hối lộ 200 ngàn đola vụ pu18 đó biết không và hàng trăm hàng ngàn tứ khác nữa v,v mọi người hãy xem và đánh giá cho đúng đi nhé , đừng xuyên tạc sự thật

  4. Tôi năm nay gần năm mươi tuổi tôi nhớ lắm sài gòn ngsy trc cái ngày mà còn thiếu hụt dủ thứ mổi lần khi dc cha mẹ dẫn lên sài gòn chị em tôi mừng lắm mình ở kiên giang di rất khổ sỡ muốn tới sài gòn di từ năm giờ sáng dến chiều tối mới thấy dc sài gòn dươc ngồi xích lô máy mà thời dó gọi đà xe chết trước líc nào xe cung chen lên dèn đỏ còn nhỏ nhưng cảm giác thích sài gòn làm sao ko tả dc nhưng cuối cung bây giờ minh cũng đang sống tsi sài gòn nhưng ko sao tìm lại được cảm giác ấy cái sài gòn mà cảnh vât nhìn bùi ngùi lsm sao ấy bây giờ còn đâu sài gòn ơi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here