Chẳng lý do nào để đảm bảo họ không bán đứng dân tộc

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Hưng Việt|

Nền kinh tế chỉ huy của CS thời trước 1986, người ta gọi đó là thời bao cấp. Thời đó nhà nước độc quyền bán mọi thứ hàng hóa qua tem phiếu. Giá cả hàng hoá do nhà nước ấn định và họ quyết xoá bỏ quy tắc tự cân bằng theo quy luật cung cầu. Điều đó tạo ra sự bất hợp lí. Hàng hoá sản xuất ra không hề tăng nhưng tiền thì vô tư in ra, trong khi đó giá cả bị nhà nước neo cố định. Vậy thì câu hỏi đặt ra là, tiền in nào ạt nhưng giá cả neo cố định thì điều gì xảy ra? Tất nhiên nó hình thành thị trường chợ đen buôn bán hàng hoá được tuồn ra bởi nhà nước. Từ đó hình thành tầng lớp đầu cơ trục lợi do độc quyền nguồn hàng.

Ngày nay, CS duy trì kinh tế nửa chỉ hủy nửa thị trường của để trục lợi cho nhóm lợi ích. Tiền thì in ra ào ạt, nếu không có 10 tỷ USD kiều hối hằng năm để kéo lại thì lạm phát của Việt Nam có thể cao hơn 10% rất nhiều. Điều đó cũng có nghĩa là chính Việt kiều đã vô tình hỗ trợ CS duy trì được tình trạng kinh tế lây lất qua ngày, tránh trường hợp lún sâu vào khủng hoảng như Venezuela. Câu hỏi đặt ra là, tại sao CS không chuyển sang kinh tế thị trường hoàn toàn mà làm nửa vời kiểu vừa tự do vừa chỉ huy? Câu trả lời là vì lợi ích to lớn của nó mà nó duy sự chỉ huy trong đó. Đất nước tan nát cũng mặc kệ.

Hôm nay, CS muốn duy trì vai trò chỉ huy để ấn định giá đền bù đất đai một cách rẻ mạt và bán ra thị trường giá gấp 10, gấp trăm lần giá thu hồi. Thử hỏi, ở Việt Nam có mấy đại gia không liên quan đến đất đai?

- Quảng Cáo -

Đất nước điêu tàn vì bầy sâu CS tàn phá. CS biết thế nhưng nó vẫn quyết giữ chế độ bất chấp tương lai đất nước. Với dã tâm như vậy, ai dám chắc họ không bán đứng dân tộc này?

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. day la nhung khuong mat cua nhung con cho tot cua trung cong . thang nguyen phu trong con di nguyen thi kim ngan . thang tran dai quang . thang nguyen xuan phuc ( fuck) chung no la nhung thang bu cac bu lon cho . bu cac bu lon tau cong . rieng con di nguyen thi kim ngan con dong phim sex voi thang tap cam binh .

  2. Cộng sản là thứ chủ nghĩa gian trá và man rợ nhất của nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và của thế giới văn minh!

  3. Cộng sản là kẻ thù của quyền cơ bản của con người như: quyền tự do ngôn luận, quyền mưu cầu hạnh phúc, và quyền tự do chọn lựa người đại diện của mình trong chính quyền…!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here