TCBC: Phản đối phiên tòa xử nhà doanh nhân và hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng

Ông Lê Đình Lượng
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG

Email: lienlac@viettan.org – Web: www.viettan.org – FB: facebook.com/viettan


Thông Cáo Báo Chí

Phản đối phiên tòa xử doanh nhân và nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng

Sau một năm giam giữ phi lý, nhà cầm quyền CSVN sẽ đưa nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng ra xử sơ thẩm với cáo buộc theo Điều 79 vào ngày 30 tháng 7 tại tòa án tỉnh Nghệ An.

- Quảng Cáo -

Ông Lê Đình Lượng là một doanh nhân thành công tại Nghệ An thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, một người hoạt động tích cực chống bất công xã hội, tham nhũng và ô nhiễm môi trường. Ông Lê Đình Lượng đã bị công an Nghệ An bắt cóc vào chiều ngày 24 tháng 7, 2017 khi đang trên đường trở về nhà sau khi đến thăm gia đình tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai.

Theo cáo trạng, nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng đã không khai bất cứ điều gì, nhưng Viện Kiểm Sát lại dựa trên nội dung điều tra của công an Nghệ An để quy chụp tội “âm mưu lật đổ” nhà nước. Nhưng quan trọng hơn, công an Nghệ An lại căn cứ trên một số chi tiết về kết bạn, likes trên Facebook và share thông tin bài vở đăng trên Facebook với nick Lỗ Ngọc, để quy kết Điều 79 đối với ông Lê Đình Lượng.

Những cáo buộc nói trên cho thấy nhà cầm quyền CSVN đã bắt đầu dùng Luật An Ninh Mạng kèm với các điều khoản an ninh quốc gia để khống chế cộng đồng mạng và quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam. Cáo trạng còn đề cập đến khả năng Bộ Công An lấy dữ liệu người dùng nếu Facebook đặt máy chủ tại Việt Nam, dẫn đến nhiều nguy hại mà cộng đồng mạng Việt Nam sẽ phải đối diện. Nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng là nạn nhân khởi đầu của đạo luật bóp nghẹt này.

Cáo trạng ghi rằng ông Lê Đình Lượng tham gia đảng Việt Tân và vì vậy vi phạm Điều 79. Ủy ban Điều tra về Bắt Giữ Tùy Tiện của Liên Hiệp Quốc (UNWGAD) đã phán quyết rằng tham gia hội nhóm, như đảng Việt Tân là quyền căn bản phải được tôn trọng. CSVN đã vi phạm các quy định của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền về quyền tham gia các đoàn thể, đảng phái và quyền tự do ngôn luận.

Đảng Việt Tân đang cùng với một liên minh các NGO quốc tế và một số tổ chức Việt Nam phát động chiến dịch #NgưngNgayĐànÁp, và mở cuộc vận động cho quyền tự do trên mạng.

Những phiên xử phi lý đối với những người yêu nước chỉ làm nhanh thêm tiến trình tan rã chế độ mà thôi.

Ngày 27 tháng 7 năm 2018
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc:

Hoàng Tứ Duy: +1 202-596-7951

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ – Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

- Quảng Cáo -

26 CÁC GÓP Ý

  1. Peter Tongdinh . Chúng tao là người dân với lòng yêu sự bình của đất nước chống lại sự xuyên tạc bỉ ổi mà đám ///cđ như tụi mày hàng ngày dựng lên thôi, còn lực lượng 47 của chúng tao họ làm những việc quan trọng hơn, họ không rảnh đi đôi co với đám rác rưởi như tụi mày rõ chưa thằng ///cđ.

  2. Yêu nc hay bưng bô. Thời này thời nào mà còn sủa bậy Thiên Bùi. Ll47 của tụi mày là nỗi nhục của ng Việt Nam. Thà làm ma nc Việt còn hơn làm dân của tàu cựa. Tụi m mở miệng ra là yêu nc, đm xhộ gì mà thối nát, đốn mạt. Nghành nghề nào dám vỗ ngực xưng tên hok tham ô, hối lộ hok??

  3. Thiên Bùi à hoá ra là giờ mày nhận làm bên 47 rồi à,tiên sư bố tụi mày,hoá ra là cả gd chúng mày sống ăn bám vào tiền thuế của dân đây,nuôi tụi mày còn lỗ hơn cả nuôi chó

  4. Peter Tongdinh . Chúng mày muôn đời thất bại chỉ vì ngu si nhé đám ///cđ. Bọn tao không đủ trình độ và điều kiện để có mặt làm được nhiệm vụ của các chiến sỹ an ninh mạng.
    Chúng mày thất bại là đúng thôi , chúng mày có rủa có sủa trăm năm nữa thì VN vẫn ổn định và phát triển thịnh vượng .

  5. Thiên Bùi trình độ an mạng của tụi mày là đi sủa thuê,cũng chỉ giống như con chó núp trong gầm giường mà sủa.ai chứ an ninh kiểu đéo bọn mày cứ nghe tới lính trung quốc thì sợ phọt cả cứt

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here