Jiangxi, Trung Quốc, man rợ: đào mồ, đốt phá áo quan, cấm chôn cất

- Quảng Cáo -

CTM Media – Một chính sách và hành động của chính quyền thành phố Jiangxi ở miền Nam Trung Quốc đã bị dân chúng kết án là man rợ khi nhà cầm quyền thành phố này đã quật mồ của dân chúng, phá huỷ các áo quan trong tiến trình thực hiện chính sách này với mục tiêu tiết kiệm đất đai.

Hàng chục ngàn quan tài bị tịch thu, bị quật mồ và vứt bừa bãi trước khi bị tiêu hủy
Một cư dân đã chui vào áo quan đã sắm của mình với hy vọng ngăn cản nhà nước tịch thu quan tài những vô ích vì đã bị nhân viên nhà nước lôi ra khỏi áo quan.

Chính sách nói trên đã được đưa ra cách đây nửa năm nay bao gồm những cấm đoán như không được chôn cất, không được sản xuất, mua bán và tàng trữ quan tài cũng như không được đốt vàng mã.

Nhiều người Hoa tin rằng sắm sẵn quan tài được đóng theo đúng kích thước của họ và để sẵn trong nhà sẽ mang lại may mắn trong thời gian trước khi chết. Nay điều đó đã bị cấm.

- Quảng Cáo -

Những hình ảnh và video được phổ biến rộng rãi trên mạng cho thấy nhiều áo quan bị phá hủy kéo theo sự phẫn nộ và phản ứng giận dữ của dân chúng.

Trông người lại ngẫm đến ta,  với tình trạng thiếu đất trầm trọng dẫn đến hành động man rợ như trên của nhà cầm quyền Tàu cộng, người Việt Nam tự hỏi với Luật Đặc Khu cho Tàu Cộng thuê đất 99 năm của nhà cầm quyền CSVN thì không biết sau 99 năm thì vùng đất cho thuê phải chăng sẽ trở thành những nghiã địa khổng lồ của người Hoa.

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

  1. con nguoi song o che do cs giong nhu con cho bi nhot trong chuong vay .nhung ten co chuc quyen no tuong no la cha me minhvlen chungvno thich lam gi thi lam . ko co 1 chut quyen cua con nguoi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here