Mới bị dọa tí đã rụt vòi!

- Quảng Cáo -

Văn vẻ làm gì, cứ nói thẳng ra là không dám cãi lệnh mẫu quốc…
Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 2/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam lần đầu tiên lên tiếng về việc các công ty Đài Loan treo cờ Trung hoa Dân quốc ở Bình Dương.

Theo đó, Bộ Ngoại giao nói việc hạ cờ là tôn trọng “chính sách một Trung Quốc”, nhưng nhân viên công ty Đài Loan nói nếu có biểu tình đập phá công ty, phía VN phải chịu trách nhiệm.

(Tin BBC) – Theo lời nhân viên một công ty Đài Loan hôm 1/8, chính quyền Bình Dương đã buộc họ hạ cờ từ tuần trước.

Nhân viên tên Huy cho biết công ty TNHH công nghiệp gỗ Kaiser 1 đã “tháo cờ 3-4 ngày trước rồi, tỉnh kêu tháo xuống.”

- Quảng Cáo -

Hôm 31/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã chính thức lên tiếng yêu cầu phía Việt Nam “sửa chữa sai lầm” khi để các công ty Đài Loan treo cờ.

Bộ Ngoại giao nói việc hạ cờ là tôn trọng “chính sách một Trung Quốc”, nhưng nhân viên công ty Đài Loan nói nếu có biểu tình đập phá công ty, phía VN phải chịu trách nhiệm.

Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 2/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam lần đầu tiên lên tiếng về việc các công ty Đài Loan treo cờ Trung hoa Dân quốc ở Bình Dương.

Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng trả lời phóng viên tại cuộc họp báo rằng: “Việt Nam nhất quán kiên trì ‘chính sách một Trung Quốc’, việc một doanh nghiệp của Đài Loan treo cờ như thông tin báo chí đã đưa là hoạt động tự phát của doanh nghiệp này.”

- Quảng Cáo -

67 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu VN không là của Tàu thì lấy lý do gì mình phải nghe lời Tàu … công ty nước ngoài họ muốn treo cờ nước của họ thì mặc kệ… miễn làm sao không liên quan đến nước VN là được , trừ khi csvn đã bán nước và chấp nhận làm nô lệ cho Tàu

  2. Tao des thích thằng TQ. Nhưng hỏi thẳng ra thì lu 3que chúng mày có sợ bố Mỹ chúng mày ko. Có dám cãi nó nửa tiếng ko hay thờ nó như thờ ông bà chúng mày.

  3. Vietnam khong co quyen Can thiep vao viec Treo co, mien la ho khong Vi pham phap luat, dung Ninh bo 1 cach Hen nhat, Ngu xuan, dung dem bon Tau khua len dau ma Tho nhu Thanh song vay ! Lu Hen Bam dit Giac Ngoai xam ! Dan ca nuoc chui tu may nam nay cung chua Hieu chuyen !

  4. Hết tàu lạ…! Giờ lại có cờ lạ…!
    Đài Loan đã có cơ sở làm ăn từ trước khi TQ có đầu tư ở VN…! Vậy thì VN đâu có lạ gì đảo quốc Đài Loan…? Dù nhỏ, dù lớn…! Thì họ cũng là 1 quốc gia, có chính quyền Dân Cử hợp pháp, có quân đội(còn hùng mạnh hơn VN, dám đối đầu với TQ…!)lực lượng qs và kinh tế của ĐL hơn hẳn vncs…! Bằng chứng là GDP của họ gấp mấy lần vncs, họ có máy bay f15-f16 và hoả tiển tối tân của Mỹ đủ sức chống trả mọi cuộc xăm lăng bằng vũ lực từ lục địa…!
    Họ đủ tài lực để Hoa Kỳ mới cam kết bảo vệ họ trong bất cứ trường họp nào nếu bị Tc tấn công…!
    Trung Hoa Quốc Gia nhắc lại…! Là 1 trong Tứ Cường đã ký thành lập Liên Hiệp Quốc…!
    Họ chỉ nhịn nhục vì thế ít dân, đất hẹp mà thôi…!
    Bằng chứng rõ ràng là ĐL cũng đang chiếm 1 Đảo to nhất của ta đó…! VNcs có dám bú c. gì kg? Chỉ được mỗi cái Bợ đít tàu cộng, hùa với chủ để dọa kẻ khác…!
    Công Ty của Đài Loan ở Mỹ cũng treo cờ…! Thậm chí người ĐL cũng treo cờ tại tư gia; Bang Hội của người Đài Loan cũng luôn treo cờ ĐL…!
    Đúng là một lũ: hèn với giặc, ác với Dân.

  5. Mỹ cũng không dám cho treo cờ Đài loan trên đất Mỹ thì tại sao VN lại cho hả lũ bò?Thằng nào phải sợ mà tụt quần cởi áo,đu càng máy bay chạy vãi cứt khỏi VN đấy?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here