Thư giãn cuối tuần: BỘ TRƯỞNG Y TẾ TỪ CHỨC!

Mơ nửa đêm!
- Quảng Cáo -
Cuối cùng, bà bộ trưởng Bộ Y tế cũng từ chức, sau buổi họp báo sáng nay. Với phong thái bình thản vốn có như một nữ tướng đầu ngành, vị phó giáo sư-tiến sĩ này bày tỏ trước hàng trăm phóng viên vây xung quanh.

‘Tôi, Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng bộ Y tế xin được từ chức từ thời điểm này, để mở đường cho một người khác xứng đáng hơn lên nhận nhiệm vụ nặng nề mà nhân dân giao phó. Tôi từ chức không phải vì tôi có người thân đứng sau buôn bán thuốc giả, không phải tôi nhận hối lộ để có căn biệt thự cả trăm tỉ bên quận 2-TPHCM. Tất cả chỉ là vu khống. Hãy để sự công minh của pháp luật lên tiếng minh oan cho tôi. Tôi từ chức vì tôi thấy bản thân mình với tư cách thủ lĩnh ngành, cần phải có trách nhiệm với những gì đã xảy ra và như là cách để bản thân tôi tự vấn trong tư cách một công dân. Tôi không muốn màu áo blouse trắng bị vấy bẩn dù là 1 hạt bụi…”.

Cả khán phòng im thin thít. Tiếng gõ bàn phím, tiếng đèn plash ngừng lại như để nuốt từng lời vị bộ trưởng của bộ rất được chú ý vì sát sườn sinh mệnh này. Bà tâm sự tiếp:

Tôi luôn nhớ lời dạy của tiền nhân Hải Thượng Lãn Ông. Sinh thời, cụ dạy những người làm nghề y: “Thầy thuốc là nghề cao thượng vì thế phải giữ khí tiết cho trong sạch. Đạo làm thuốc là một nhân thuật có nhiệm vụ giữ gìn tính mạng cho người ta. Vậy phải lo trước cái lo của mọi người, vui sau cái vui của mình. Chỉ lấy việc cứu người làm phận sự, không cần kể lợi kể công.

Người thầy thuốc chân chính cần nhớ 8 chữ, 8 chữ thôi: Nhân – Minh – Đức – Trí -Lượng – Thành-Khiêm- Cần, nghĩa là: nhân ái, sáng suốt, đức độ, hiểu biết, rộng lượng, thành thật, khiêm tốn, cần cù. Đồng thời tránh 8 tính: lười biếng, tham lam, keo kiệt, dối trá, dốt nát, bất nhân, hẹp hòi, thất đức“.

- Quảng Cáo -

Lời cụ, với ngành y hậu bối như chúng tôi, luôn văng vẳng bên tai. Vì vậy để xảy ra những sự việc đáng tiếc như vừa qua, dù hoàn toàn tôi không muốn xảy ra, nhưng như nồi canh ngon nhưng lỡ sót vài con sâu thì người bếp trưởng phải có trách nhiệm. Với tinh thần đó, trong xã hội văn minh và đề cao tinh thần chịu trách nhiệm, tôi xin rút lui, dù lòng còn rất đau vì nhiều hoài bão phụng sự nhân dân chưa thành. Nhân đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả vì tất cả, gồm cả ai yêu hay ghét tôi‘.

Cả khán phòng tiếp tục im phăng phắc. Rồi đâu đó cuối phòng có tiếng vỗ tay. Rồi nhiều tiếng vỗ tay không ngớt vang lên. Bà bộ trưởng có lẽ chưa bao giờ lung linh đến thế.

Tôi đang tính vỗ tay thì bất ngờ có người vỗ vai bộp bộp và tiếng gọi văng vẳng. Tôi choàng tỉnh. Hóa ra tôi…đang ngủ mơ. Bạn vợ gọi dậy cho con bú ca 4h sáng.

Ngồi thiu thiu cho con bú, chợt nghĩ Việt Nam mình có văn hóa giao thông, văn hóa học đường, văn hóa công sở, phường xã văn hóa chứ bới đâu ra văn hóa từ chức.

- Quảng Cáo -

133 CÁC GÓP Ý

  1. Không học, không bác sĩ, không thuốc, mau bằng làm bộ trưởng y tế,là chỉ có chết người, từ chức sớm thì tốt cho mọi người,nhưng khổ nổi,đứa này đi,đưa đứa khác tệ hơn còn chết nhiều hơn nữa

  2. Thật may cho người dân .bà vẫn gữi đc chúc sĩ diện cho bản thân mình ngay lúc này mà bà rút chưng và hạ cánh an toàn định cư ở nc ngoài

  3. Xin từ chức để nghỉ ngơi
    Thẻ xanh đã sẵn
    Nhà cửa con cái gia đình đã định cư Vĩnh viễn. Nên xin thông báo từ chức để đoàn tụ cùng gia đình,và lo chăm sóc cồng con ,

  4. tin tức tào lao. kim tiến đang ở vị trí ăn ngập mặt. kẻ hầu kẻ hạ. nói có người nghe đe có người sợ. tiền tiêu như nước bổng lộc và chức tước quyền lực. không bao giờ tiến từ chức hết.

  5. Đùa cho vui thôi-Chế độ ta có muốn từ chức cũng không được đâu-Vì từ chức đồng nghĩa với thoái thác nhiệm vụ chính trị mà Đảng đã giao phó vậy nên từ khi thành lập nước tới nay chưa có quan chức nào xin từ chức trừ khi bị cách chức

  6. Mụ phù thủy này tôn lò quá
    Mụ đã biết trước hay sau cũng theo bước chân của Thăng.
    Đây là cách để Mụ hạ cánh cho an toàn . Hệ thống cộng đảng việt nam sắp sửa tận cùng sụp đổ. Chắc chắn mụ ta bỏ chạy ra nước ngoài.
    Đây là con sâu rất mồm mép & nguy hiểm.

  7. Tiến ơi , dù em làm bộ trưởng em chẳng làm được cái quần .. gì hết , nhưng anh thấy cũng nên cảm ơn em đã từ chức ( nếu em từ trần – anh sẽ vui hơn ) mong em mở hàng đắc đắc để còn mấy bộ trưởng “ ngố” từ luôn cho dân nhờ !

  8. Xin thua cung quy vi tren online truyen thong ba bo truong nay co mot ngon tu het su nha nhan va hieu biet trong cai dam v+(nguoi VN chung ta) lam gi say ra ngon tu thoai vi ? va xin on tren soi sang cai dau oc ba dau cua may ong chua trum v+ mo ra dung danh dap nguoi dan phan hon nhung cai sau cua chung va cho nhung nguoi bat dong chinh kien tu do v.v.nhu vay xa hoi phat trien dan tinh hien hoa va ngay thang .

  9. Có thật hay không ? không cần biết. Nhưng nếu là thật thì con này đã làm cho tổ tiên nó đỡ bị chửi là tốt lắm rồi. Nó bắt đầu có chút tự trọng

  10. Vì Đảng giao phó nên cống hiến đến hơi thở cuối cùng. Lên được cái ghế đó muốn ngồi luôn không nhường cho ai cho dù bị chỉ trích thậm tệ. Cán bộ nước ta không có từ TỪ CHỨC

  11. Từ chúc nghĩa là cướp giựt đủ để tuồn ra Hải Ngoại con cháu nó mua nhà tậu xe, hàng tháng gởi BƠ SỬA KHỘNG NHIỂM ĐỘC VỀ GIÒNG HỌ SỐNG PHÈ PHỞN TRÊN NƯỚC MẮT NGƯỜI DÂN ….

  12. Bác Nguyễn Bá Thanh nói. Nước ngoài người ta làm không được thì từ chức,người ta có lòng tự trọng lắm đấy. Còn nước mình làm không được cũng nhơn nhơn cái mặt ra đó, rút kinh nghiệm, sợi dây kinh nghiệm rút hoài mà nó cũng không hết.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here