Nhà báo Bùi Tín qua đời

- Quảng Cáo -

Nhà báo Bùi Tín vừa qua đời ở Paris, Pháp, lúc 1 giờ 25 phút sáng (giờ địa phương) Thứ Bảy, 11 Tháng Tám, hưởng thọ 91 tuổi, vì bị suy thận, suy tim và huyết áp thấp.

Nhà báo Tường An Ca Dao kể lại rằng ông Bùi Tín đã nhập viện từ hôm 13/7 nhưng đến một tuần sau bà mới biết tin vì ông sống một mình không có người thân tại Pháp.

Bà cho biết khi đó tình hình sức khỏe ông vẫn ổn định, nhưng thời tiết ở Pháp nóng nực khiến ông khó thở và có thể khiến tình trạng xấu hơn.

Vào 8/8, ông nhập viện André Grégoire để chữa trị và ở trong tình trạng hôn mê.

- Quảng Cáo -

Nửa đêm 10/8 các bác sĩ cho bà biết họ quyết định lọc thận cho ông như một biện pháp chữa trị cuối cùng dù nguy cơ rất cao. Nhưng ông đã không qua khỏi và đã ra đi trong cơn hôn mê vào đầu giờ sáng 11/8.

Nhà báo Bùi Tín sinh năm 1927 tại Hà Đông. Ông là con trai Thượng thư Bùi Bằng Đoàn của triều đình Nguyễn và sau là một bộ trưởng trong chính phủ Việt Minh của Hồ Chí Minh. Ông nhập ngũ năm 18 tuổi và gia nhập Việt Minh. Ông sau trở thành một Đại tá và sĩ quan cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tháng 9/1990 ông sang Pháp dự hội nghị hàng năm của báo L’Humanité (Nhân Đạo) báo của Đảng Cộng sản Pháp rồi quyết định xin tỵ nạn tại Pháp.

Kể từ khi sinh sống ở nước ngoài, ông đã xuất bản nhiều bài báo và sách về hệ thống chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, gồm hai cuốn nổi tiếng là Hoa Xuyên Tuyết và Mặt Thật./.

- Quảng Cáo -

64 CÁC GÓP Ý

  1. Chửi Về quê hương cho lắm vào đến lúc chết cô đơn lạnh lẽo nơi đất khách quê người không kèn không trống không người thân.Người này có công chửi giỏi nhất về quê hương thử hỏi đến lúc chết ông được gì? Cũng chỉ hai tay úp vào củ khoai thôi chứ mang được cái gì đi không? Tại sao phải hơn thua với đời vậy? Con người ta hạnh phúc nhất khi rời khỏi cõi đời này là được ở gần vợ con bố mẹ Và người thân.Nếu ông mà ở Việt Nam thì trước lúc đi xa ông cũng được toàn thể người thân đưa tiễn Và người thân của ông cũng chọn cho ông Cái mồ đẹp. Rồi các ngày Tết ngày giỗ cũng còn có người thân thắp cho ông nén hương Và ông cũng đỡ tủi nhục nơi chín suối. Còn ở Pháp ông có gì? Rồi họ sẽ quên ông thậm chí Cái mả của ông rồi sẽ Lưu vong Và biến mất.đây là kết quả của người chống Phá quê hương mình. Lúc ông còn sống ông chửi ông Hồ Và ông Giáp dữ lắm bản thân tôi là con em người Việt lúc nghe ông chửi tôi ghét ông lắm. Nhưng thấy ông bị quả báo tôi lại thấy tội cho ông Và không chấp ông nữa dù sao ông cũng là người Việt sự thật đó mãi sẽ không thay đổi.

    • Vĩnh biệt nhà chí sĩ trí thức yêu nước, ông đã ra đi về với đất trời nơi đất khách.
      Ông sống khôn chết thiêng hãy về bóp cổ mấy đứa đang chửi ông cho rảnh rang đất đai tiên tổ.

    • Hải Dương!
      Đừng lạm dụng lý lẽ và uy thế của Bên thắng cuộc đê định hướng̉ tuyên truyền và cưỡng chế người đọc bình luận của mình! Làm thế là ngụy biện, áp đảo lấy được, đáng bị lương tri lên án và tẩy chay!

    • HD! ông ấy dã hy sinh tuổi xuân
      cho cuộc chiến tranh bắc tiến vào
      nam và ông ấy dã sớm nhận ra
      không phải cuộc chiến tranh nầy
      vì dân tộc mà vì chủ nghĩa cs và
      bọn hải dương 981 tụi mày.

    • Nhục vì biết bao người Việt nam chửi rủa ông Và có những người chị đáng tuổi cháu chắt ông.Nhục vì lúc chết không có 1Người thân bên mình. Nhục vì sau này không được người thân cắm lên mộ ông Một nén hương hoặc đặt lên một bó hoa Và Cái nấm mồ đó sẽ bị lãng quên thậm chí mấy chục năm mà không người chăm sóc thì Nó sẽ thất lạc Và sẽ biến thành mộ vô danh. Thử hỏi Như thế vẫn chưa đủ nhục hay sao?

    • Co hai am a .chet co nghia la het .nhieu nguoi khi chet ko can thiet phai co mo ma dep .ma khi song can co mot luong tri trong sach .thuc ra co cung chua du tuoi .cung nhu tu cach de phan xet ve ong

    • Thaihoa Dao Một thằng phản Quốc mà đòi sang chảnh à? Nếu lão ấy mà chôn ở Việt Nam thì khối kẻ tìm đến rồi đào mồ quốc mả Nó lên đấy. Cứ tưởng chết là hết sao?

  2. Một trí thức ra đi, xin hương hồn ông thanh thản, một kiếp con người, từ sai lầm rồi thức tỉnh, trở về với nhân dân, quay đầu là bờ… tôi ngưỡng mộ ông.

    • Đ M viết vài 3 chữ cũng sai chính tả ,thì chắc chắn thằng này nhà gần cầu tiêu xa trường học ,xem ra cũng trình độ có Thiến Heo Đổ Mười , phu đồn điền Lê Duẩn hay chăn trâu 3 Dũng ,những thành phần đoạt giải Nobel về NGU ,về Bần Nông liếm dái cho Tàu

    • Trang Dinh!
      Vị hơi hàm hồ và ồn ào đấy! Đừng nên cổ súy cho ” lẽ ” sống thực dụng, ích kỷ, cốt cầu an, vinh thân, phì gia, vô liêm sỉ, không động lòng lương tri trước nhân tình thế thái của nhân dân cùng Tổ quốc!

  3. Ông Bùi Tín và Tô Hải 2 cụ rủ đi chung cho vui rồi.đều 91 đều phản tỉnh cs.đều mà thời trẻ đi theo cs.2 ông kg sịnh cùng ngày tháng mà chết cùng ngày cùng tháng cùng năm

  4. BÙI TÍN (Thơ Thái Bá Tân)

    Thương tiếc Ông Bùi Tín,
    Một con người tuyệt vời.
    Trót đi theo cộng sản,
    Nhưng tỉnh ngộ cuối đời..

    Ông tỉnh, giúp thức tỉnh
    Nhiều con dân Việt Nam.
    Bằng những lời ông nói
    Và những việc ông làm.

    Trong khi nhiều “lãnh tụ”
    Chết không ma nào thương
    Xuống mồ vẫn chưa tỉnh,
    Không biết mình lầm đường.

    Với chúng, chết lần một
    Chưa hết, còn lần hai,
    Khi dân chúng nổi dậy,
    Đào mộ bọn độc tài.

    R.I.P

  5. Theo tôi thì ông Bùi Tín là một người trí thức , biết nhận định lá cờ chính nghĩa , chứ không ngu xuẩn như Hồ tặc , Võ Nguyên Giáp. Ông Bùi Tín biết lá cờ nào là lá cờ của nước Việt Nam , lá cờ nào là lá cờ của bọn Tàu Phúc Kiến. Thật là một người yêu nước ,thương dân tộc, không ngu xuẩn như mấy tên treo cờ Tàu Phúc Kiến mà cứ cho là là lá cờ nước Việt Nam mình.
    Ai nói ông Bùi Tín chết mồ mả sẽ không còn? Nên nhớ rằng mồ mả ở nước ngoài sạch sẽ lắm đó nha ! Vĩnh cửu nếu mình muốn thì chôn ở khu vực đó. Không có thân nhân thì có Cộng Đồng người Việt Hải Ngoại ở Paris. Một người biết nhận định , yêu tổ quốc , thương dân tộc thì cần gì mấy con cắc ké đổi màu tham dự , thắp hương khi qua đời chứ? Chỉ cần không bị thiên hạ cho là mấy thằng ngu xuẩn , bưng bô , treo cờ Tàu Phúc Kiến là được rồi !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here