Đúng không ta ?

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Bị tứ bề thọ địch định nghỉ ngơi một thời gian, nhưng nghe anh phúc quê tôi nói rằng: «đất nước không có người hiền tài thì không thể hưng thịnh»?!

Anh có hiểu thế nào là HIỀN TÀI không anh phúc? Nói về người có tài mưu lược, có nhân cách, có đức độ thì đất nước ta không thiếu, nhưng họ không được gọi là hiền tài! Hiền tài, là ám chỉ người có tài, có đức tham gia triều chính, họ giữ một cương vị quan trọng nào đó trong guồng máy nhà nước, họ được quyền làm những gì họ muốn chứ chẳng cần xin ý kiến và đợi sự cho phép của chi bộ, miễn là việc họ làm đem lại lợi ích thiết thực cho quốc gia, dân tộc…

Ngày xưa Hàn Tín đã từng sống dưới trướng của Hạng Vũ, nhưng ông không được Hạng Vũ trọng dụng, nên chẳng ai gọi Hàn Tín là bậc hiền tài. Mãi sau này, Lưu Bang mới trọng dụng Hàn Tín, giao cho ông quyền thống lãnh ba quân. Từ đó, ông đánh đâu thắng đó, sau này giết luôn được Hạng Vũ thu giang sơn về một mối cho Lưu Bang (Hán Sở tranh hùng). Bởi vậy, cũng con người Hàn Tín, nhưng sống với Hạng Vũ thì chẳng ai biết ông là thằng nào. Nhưng khi được Lưu Bang trọng dụng thì ông nổi tiếng là bậc hiền tài, mưu lược.

- Quảng Cáo -

Trong xã hội mà đảng độc tôn giành quyền cai trị thì hiền tài có cũng như không! Xưa nay biết bao người tài giỏi sáng chế máy bay, tàu ngầm, năng lượng… Mà có được đảng công nhận đâu. Thậm chí có người bỏ ra hàng mấy trăm triệu để làm đường cho dân đi đỡ vất vả. Nhưng đường vừa làm xong thì bị chính quyền địa phương bắt xúc đất đá đổ đi chỗ khác, trả nguyên hiện trạng con đường lầy lội như thuở ban đầu.

Như vậy, theo anh, trên cơ sở nào để đánh giá đúng mực là người hiền tài? Dựa vào đâu khi mọi tài năng, đức độ những người đó bị ngăn cản, bị bóp chết ngay cả trong tư duy?
Nhưng dù sao nhận định của anh cũng đúng! Nhìn đất nước nhão nhoẹt, rối rắm như nồi cám lợn hôm nay đã chứng minh trong đám cầm quyền chẳng có tên nào có tài, có đức (hiền tài) như anh nói cả. Công an tổ chức đánh bạc, y tế tổ chức buôn thuốc giả, giao dục buôn bằng giả, tòa án sử dụng chứng cứ giả, quan chức xài bằng giả, báo chí, truyền thông cỗ vũ trộm cắp, chính quyền tổ chức cướp đất của dân…. Điều này chính nó tố cáo đất nước rối rắm như thế này sẽ không bao giờ hưng thịnh, mà không hưng thịnh thì rõ ràng trong đám lãnh đạo đéo có một mống nào để tạm gọi là hiền tài.

Đúng không anh?

- Quảng Cáo -

89 CÁC GÓP Ý

  1. Đất nước không có người hiền tài thì không thể hưng thịnh.
    Điều đó vô cùng đúng
    Và người hiền tài thì họ không dám sống ở thiên đường XHCN
    Họ thà sống ở xứ giãy chết và quay về ĐMCS cho sướng mồm

    • Điều đó hoàn toanf đúng trong mọi thời đại và bất cứ nơi đâu.Tuy nhiên đáng lẽ ra bác TT phải chêm thêm một câu nữa là nếu có nhân tài ở đất nước ta thì cũng từ chết đến bị thương thôi.Đảng ta đã có hằng hà sa số người hiền tài rồi,ai trồng khoai đất này.

    • Người hiền tài của đoảng ta đã có những phát ngôn bẩn thỉu đi vào lịch sử rồi mà. Thế mà đất nước ta vẫn còn nằm trong danh sách chịu ảnh hưởng của tàn dư chiến tranh sau gần nửa thế kỷ. Quá tài. Phải nói là quá tài

    • Thử hỏi : Đinh La Thăng năng nổ , thẳng thắn chỉ vì chỉ tay thẳng vào mặt bọn cướp thầu trung cẩu nên cuộc đời ra sao ? Nguyễn Bá Thanh đà nẵng thế nào!

  2. Trong thời bỉ mạt: Đảng thắng thế hiền tài trốn hết…về quê trồng rau rồi ông Phúc ạ…”

    Chằng thà làm kiếp hàm vi thiếu thốn không màn đến thế sự…”
    Khi rổi rảnh xem sao trời khảo địa lý, luận số địa hình, xem thiên tượng, liếc mắt nhìn thế sự, du ngoạn đó đây, buồn buồn làm dài câu thơ phát lát chơi, lúc nhàn hạ thì đi câu cá thư giảng, ngày cơm canh đạm bạc rau cải hoa quả ba bữa qua ngày, vậy hiền tài mới tránh được cái họa mạt xác của đảng chứ.?!

    Hiền tài nào có bản lãnh vô
    đây giải quyết hàng loạt những thứ hỗn tạp nầy cho xuễ nhỉ:
    Hàng ngày đang xảy ra điều gì đến với nhân dân, trong nhân sự, trong xả hội.?!

    Một hệ thống công an trị ngồi trên luật pháp, bảo kê đúng quy trình, quan tham đúng quy trình, đảng tham đúng quy trình…”
    Đúng quy trình ở đây là rút ruột ăn chặn bảo kê có hệ thống…đảng đồng đảng, quan đồng quan, cá mè một lứa, lợi dụng chức vụ, bao che cuốp của công nhà nước, của nhân dân…chuyển sang những các quốc gia khác…”

    Hơn thế:
    Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến tiếp tay cho gian thương làm thuốc ung thư giả, thuốc ngừa giả, thuốc nhập giả, bằng y tế giả, bác sĩ mua bằng giả…”

    Bộ trưởng môi trường củng thế, giao Thông củng thế, cơ quan hành chánh hải quan củng thế…v.v.

    Tóm lại: Cái xấu quá nhiều, cái tốt quá ít, tiểu nhân quá đông, quân tử quá ít. Thế sự bỉ mạt nhân dân lầm tham chắc chắn là không thể nào tránh khõi.

    Có hai chữ đán chú ý “Bác & Đảng” là trên hết…ai dám không nghe mệnh lệnh thì trảm…”
    Khi vào quỷ đạo của đảng và bác:
    Hiền tài hay nhân tài củng vậy, không được ngoại lệ,,,

  3. con qoan thì chạy điểm con dân thủ khoa thì về chăn lợn nuôi vịt thử hỏi ông phúc lấy đâu ra hiền tài vì con các ông có ngu thì vẫn làm qoan lãnh đạo đất nước thì bao giờ vn khá được mà chỉ ngày một lụi bại

  4. Cần gì phải có người hiền tài,cứ vay cho nhiều vào là bọn hài( lòng với )tiền nó vây quanh ngay cần gì phải tìm ,lúc đó thì đất nước ta cực kỳ thịnh trên cõi tây tạng rồi

  5. Hiền tài đầy mà không biết xử dụng… Hiến kế bác Phúc cứ lôi hết các tù nhân lương tâm ra khỏi nhà giam và thay vào đó những thằng đã xử và giam họ thế là tạm ổn mặt an ninh… Còn các mặt khác bác cứ tuần tự làm như thế là ổn cả

  6. Thiên hạ này thế giới này không thể có người thứ hai..giám làm việc tư vấn cho thủ tướng đứng đầu chính phủ việt nam được thống nhất đất nước ngoài bề tôi gia..khảng định một trăm phần trăm..

  7. Nhưng đất nước mình lãnh đạo thấy tiền là BÁN TẤT .Bán giang san tổ quốc ,bán luôn phẩm gía đạo đức của một con người .Bởi vậy có người ví lãnh đạo là những người HAI TIÊN…

  8. toi BU CAC BU LON cho tau cong rat la dung . vi toi them nuoc khi du cua nhan dan tau cong . cong viec cua toi la BU CAC BU LON tau cong .

  9. Hiền tài đang lãnh đạo đất nước đấy, trán méo, cổ vẹo và mắt lờ đờ. Cờ, lờ, mờ, vờ; cờ, lờ, mờ? Quá là cao nhân xiền xài

  10. Sự thật VN vẩn có hiền tài nhưng không được trọng dụng , nhưng nếu có cũng bị hạn chế vì đảng CS VN quá độc tài. Người tài không thể phá huy hết khả năng mình được. Đó lỗi lầm to lớn của chế độ độc đảng là csVN.

  11. Sự hiểu biết của lãnh đạo CSVN quá thấp kém so với Thế Giới Tự Do. Có khuyết điềm thì bưng bít không nghe lời dân chỉ trích đề sửa đổi, người phê bình thì cho là phản động, âm mưu lật đổ chánh quyền lời buộc tội quá phi lý, còn ai dám góp ý. Các ông nên xem xét lại hành động của mình. Các ông lãnh đạo đất nước VN dù cho 100 năm 1.000 năm đi nửa VN cũng không bao giờ tiến lên được.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here