Ai nói, một cá nhân đơn lẻ không có sức mạnh ?

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Nhật Đăng|

Ông Trần Đại Quang hay ông Đinh Thế Huynh có xuất hiện , hay ông Nguyễn Phú Trọng đốt lò vv… thì cũng vậy, với tôi “sinh mệnh chính trị” của các ông coi như ..die. Cũng như hệ thống, ý thức hệ mà các ông đại diện cũng “ Cầu Bươu rẽ trái” rồi (một câu thành ngữ của người HN, ý nói trên đường ra nghĩa trang). Vì vậy tôi mới tuyên bố những người cs không còn là mối bận tâm của tôi nữa.

Từ lâu tôi bị họ gọi là “tay chống cộng”, tôi nhận điều này và nói với họ : Cũng như các ông tuyên bố “chống tiêu cực, chống tham nhũng” vậy thôi. Ngoài miệng tha hồ nói, việc làm mới quan trọng. Với tôi, chống cộng là trục cái ý hệ cộng sản ra khỏi tâm hồn mình (biết đâu mình cũng bị tẩy não mà không biết), giỏi hơn thì trục nó ra khỏi tâm hồn những người thân yêu của mình, việc này đôi khi đã là quá sức, sao dám tham vọng mình có thế tẩy nó ra khỏi môi trường của toàn xã hội.

Hỏi có sợ không ? Chắc chắn là không. Tù đày ư, thậm chí là cái chết ? Tôi chẳng quan tâm. Còn hệ lụy, tất nhiên rồi, chẳng nói thì ai cũng biết. Chấp nhận nó như là cái vé phải mua khi tham gia trò chơi.

- Quảng Cáo -

Tôi chỉ nghĩ, dưới chế độ toàn trị, các tổ chức đối lập hợp pháp là bất khả (về mặt kỹ thuật), nó sẽ bị bóp chết từ trong trứng với đủ mọi phương tiện, với đội ngũ đông đảo chìm nổi, mật vụ, chỉ điểm, nằm vùng (ngay cả ở hải ngoại)… Hơn nữa ở thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, mong chờ một “Minh quân” theo cách hiểu truyền thống thì vô phương. Cá nhân mới là sức mạnh của thời đại này, chỉ một mình Nguyễn Văn Oai cũng làm cả hệ thống run rấy và phải huy động một lực lượng hùng hậu để đối phó. Một “chiêu” trả tiền lẻ của các tài xế cũng làm hệ thống hút máu BOT chao đảo. Một Trần Huỳnh Duy Thức thì sao ? Một bộ óc thông minh như thế, một tấm lòng tâm huyết với quê hương như thế, tại sao lại mòn mỏi trong tù ?

Ai nói, một cá nhân đơn lẻ không có sức mạnh ? Về bản chất, bất cứ một cá nhân nào sống trong chế độ toàn trị muốn nói lên sự thật, muốn sống trong sự thật hay cụ thể là đòi quyền con người (thiên định) cho chính bản thân mình đã là tấn công trực diện vào toàn bộ hệ thống.

Vậy tại sao mỗi cá nhân không làm vì chính mình ?

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here