Tiên trách kỷ hậu trách nhân

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Mỗi một con người sống trong xã hội có 2 vốn quý: thứ nhất, trí tuệ; thứ nhì, sức khoẻ. Nếu cả 2 điều suy nhược thì xem như là thua toàn diện. Tương tự vậy, một dân tộc để tồn tại và phát triển với thế giới cũng có 2 thứ vốn quý đó. Trí tuệ làm nên kỳ tích để phát triển. Sức khoẻ tốt là để toàn dân sống trong hạnh phúc và cống hiến được nhiều cho đất nước.

Trí lực và sức lực tuy là 2 yếu tố khác nhau nhưng nó có liên hệ hữu cơ với nhau cả. Có trí lực thì giàu có bền vững, có trí lực giúp con người ta tìm kiếm hạnh phúc và bảo vệ sức khoẻ tốt. Nước Nhật có sức mạnh trí tuệ và dân Nhật cũng mạnh khỏe hơn dân Việt. Tuổi thọ trung bình của người Nhật cũng hơn người Việt. Xem trí tuệ và thể trạng của Nam Hàn và Bắc Hàn ắt chúng ta thấy rõ nhất. Nhật Bản, Hàn Quốc có cả 2 sức mạnh ấy, giờ họ “sánh vai cường quốc năm châu” bằng kết quả. Họ chẳng hô hào, họ làm, mà họ lại làm cực kỳ hiệu quả. Còn Việt Nam? Ông Hồ cũng hô hào “sánh vai cường quốc năm châu” hơn nửa thế kỷ trước. Nhưng đến hôm nay Việt Nam thuộc ĐCS của ông Hồ cai trị đã bị Lào Miên bóp còi qua mặt.

Trung Cộng không thể thực hiện được cuộc xâm lăng mềm nếu không có sự tiếp tay của ĐCSVN.

Mà chuyện thật chua chát, chính nguyên nhân làm Việt Nam tụt hậu là những thứ mà ông Hồ mang về đây áp lên đầu dân tộc. Miệng nói “sánh vai cùng cường quốc năm châu” tay thì kìm kẹp dân tộc bằng 2 gọng kìm sắc nhọn. Đó là gọng kìm phá hủy trí lực và gọng kia phá huỷ sức lực dân tộc. Nói theo ngôn ngữ CS thì đó là “cuộc tấn công thần thánh bằng 2 mũi giáp công”. Kết quả là dân tộc này bị hạ gục hoàn toàn.

- Quảng Cáo -

Mũi thứ nhất là, khống chế dân tộc bằng thứ giáo dục nhồi sọ để lớp trẻ lớn lên trong mù loà. Khi chúng mù loà trí tuệ thì Đảng tiếp tục dẫn chúng hụp mặt vào những thứ thú vui thấp hèn tạo nên một xã hội bại hoại và đạo đức xuống cấp. Điều đáng nói là chính bọn Đoàn Thanh Niên CS – đám mặc áo xanh, đã cổ võ cho hình thức giáo dục thấp hèn đó mạnh nhất. Những người mù mờ về sự thật thấy đám Đoàn làm thì người ta tin tưởng và làm theo. Với dân kém hiểu biết, thì đám Đoàn áo xanh là một sự bảo tín vì nó là người của ĐCS, mà ĐCS cũng đại diện cho nhà nước. Vì thế đám này làm bại hoại xã hội vô cùng hiệu quả. Khi xã hội bại hoại, sự cai trị độc tài được vững chắc.

Thứ nhì, đó là dân tộc này bị đầu độc bằng đủ thứ thuốc độc. Như vậy, dân tộc này thành một dân tộc bệnh hoạn đúng nghĩa đen. Sức khoẻ kém thì người dân sẽ cống hiến ít, và xã hội sẽ tiêu tốn chi phí khổng lồ chữa bệnh cho toàn dân.

Một dân tộc kém trí lực, yếu sức lực thì đóng góp được gì cho sự tiến bộ chung của thế giới? Chẳng đóng góp gì cả, ngày xưa vào khối SEV chỉ để ăn bám, ngày nay thì chính quyền ăn mày tứ xứ để kiếm tiền cho Đảng xài . Nhìn cảnh xe hơi, nhà cao mọc lên trong xã hội thế nhưng thực tế giới bình dân thì cực kỳ cực khổ. Để có nhà xe hào nhoáng của các đại gia tạo cảnh “phồn vinh” thì nhân dân đang phải gánh chịu khoản nợ công khổng lồ 210% GDP. Tức là chính dân tộc này không làm gì để góp phần vào thế giới tiến bộ mà chỉ mượn nợ để tạo phồn vinh giả tạo nhằm che đậy bức tranh giới bình dân cực khổ.

Trung Cộng tất nhiên là muốn cho dân tộc ta bại hoại như vậy. Nó mong trí lực dân tộc yếu, nó mong sức lực dân tộc kém để thực hiện công cuộc xâm lăng mềm. Nhưng tiên hãy trách kỷ thì mới hậu trách nhân: Trung Cộng không thể thực hiện được cuộc xâm lăng mềm nếu không có sự tiếp tay của ĐCSVN. Vậy nên, tại sao người ta nói muốn thoát Trung thì trước hết phải thoát Cộng là vậy./.

- Quảng Cáo -

34 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu bọn cộng sản còn tồn tại, thì quốc gia Việt Nam sẽ bị tiêu diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung Hoa cộng sản. Hơn nữa toàn dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn lưu vong bản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo.

    • Tyler Nguyen cộng sản đã tồn tại ở VN gần 100 năm rồi. Vậy VN đã diệt vong chưa. So với khi cs chưa ở VN thì ngày nay VN đc độc lập, tự do, hạnh phúc và giàu mạnh hơn rất rất nhiều lần. Nếu muốn trở thành 1 tỉnh của TQ thì có cần phải đợi đến bây giờ k hả? VN mà vô tôn giáo,vô gia đình, vô tổ quốc hả? Đúng là nói năng lung tung quá đấy. VN có ngày gia đình, có ngày quốc khánh, có quốc kỳ, có rất nhiều tôn giáo đấy.

    • Nhắt Chuột chào người bán nước , thế giới đã cắt đi khối u cs nên mới tạo ra rất nhiều công nghệ , tạo ra ý thức lối sống nâng cao , bạn nhìn lại chặn đường 100 năm , đi tệ nạn tăng , giáo dục xuống cấp trầm trọng , đóng góp khoa học đứng chót thế giới , hiện tại thì chất đọc cho vào ko kiểm soát kết quả ung thư cao nhất thế giới , thiên đường gọi lại tốt đẹp vậy tại sao các quan chức chạy qua nước ngoài để sống hết khi hết nhiệm kì , nơi mà bạn và cs việt chỉ trích
      Nói thẳng luôn bạn chính là người của đảng

    • Minh Luân Amoled chào người hại nước. Thế giới hiện vẫn còn cs. Và cs tốt cũng có, xấu cũng có. Tư bản tốt cũng có, xấu cũng có. Bởi vậy nên sẽ là quá hồ đồ khi khẳng định cs hay tư bản là tối ưu. Và thế giới bây giờ cũng k phân biệt cs hay k cs nữa. Sự phân biệt này chỉ dành cho kẻ hẹp hòi, nhỏ mọn và thiển cận thôi. Quay lại với Stt cuarTyler Nguyen, anh ta nói còn cs thì đất nước VN sẽ bị tiêu diệt và sẽ thành một tỉnh của TQ. Vậy đảng cs đã gần 100 năm đấy, VN bây giờ so với trước khi có cs thì xấu hơn, tệ hơn hả? Nói thẳng luôn bạn là người của mấy tổ chức muốn phá hoại đất nước VN.

    • Mọi người ơi,thằng nhắt chuột chính là thằng Hien Nguyen nổi tiếng với biệt danh là Hiển vé xe đấy,thằng dlv này chuyên bị e khoá mõm nên nó mới phải xử dụng nick ảo để trốn,nhưng cuối cùng vẫn bị e phát hiện

    • Nhắt Chuột bạn biết sao ko , tui cũng nghĩ hiến pháp của cộng hoà dân chủ và xã hội chủ nghĩa mang mục đích giống nhau giường như cũng có nhân quyền các thứ giống nhau , tui cũng từng đặt câu hỏi tại sao dsc lại độc tài thế , là vì nó là một các gọi là ko thể sữa chữa khi mà dính vào nó bạn hiểu ko , tôi cũng từng nói nếu nó làm đúng theo hiến pháp của nó là nó cũng phát triển y như tư bản , mà nó ko được bạn hiểu ý mình nói ko nó giống như có một lời nguyền cs là nói 1 đằng làm một nẻo , thực sự đảng cs bị các nước khác tẩy chai là vậy đó , nó ko bao giờ sữa được bạn hiểu ý mình ko , chứ nó làm y theo hiến pháp là tôi ủng hộ , ko phải tham nhũng để chống tham nhũng nữa mà là chế độ lời nguyền ác nhân ko thể sữa được

    • Minh Luân Amoled bác ơi là bác,sao bác lại đi tốn thời gian giải thích cho thằng dlv như nó làm gì,bác không thể cảm hoá tụi nó dc đâu,vì tụi nó sống bằng nghề đi chửi mà

  2. Nếu bạn để ý khi xem phim Cá Mập Siêu Bạo Chúa thì Mỹ có gửi thông điệp cho Trung quốc… lấy hình ảnh con cá mập một quái vật khát máu là Trung Quốc đang tung hoành ở biển đông và có nhắc đến các nước đang đấu tranh trên biển đông như Úc nhật Việt nam philippines bành trướng ăn thịt các nước nhỏ… sau này sảy chân tất cả các nước nhỏ nhảy vào sâu xé cho đến chết ở đoạn kết phim… con cá mập quái vật ngông cuồng bành trướng biển đông Mỹ nhắc khéo Trung quốc phải chăng có cuộc tấn công trừng trị Trung quốc trước khi tấn công phải khiêu khích bằng tăng giá thuế các mặt hàng

  3. Tóm tắc, nếu chế độ cộng sản dẫn còn cai trị dân tộc Việt Nam, chắc chắn suy nhiều, thịnh ít.

    Những thứ văn hoá tuyên truyền bằng bạo lực, không thể đạt được kết quả bằng trí lực, mà là suy trí, suy lực…”
    Ví dụ đọc những bài commentaires viết vô nghĩa, phản cảm của dlv ll47 đó là một chứng minh.

    Sự giáo dục bị hạ cấp, chính vì nguyên nhân đó, củng cho chúng ta thấy sự bế tắc trí dục.
    + thêm môi trường ô nhiễm trầm trọng đã và đang diệt đi sinh lực…”
    Vậy là hai quan điểm giáo dục
    Bị hạ cấp, + thêm môi trường nhiểm độc, củng đủ diệt đi trí và lực của một dân tộc.!
    Chứ đừng nói thêm…sự gọng kèm bịch miệng dân, còng tay dân theo đường lối chủ chương đúng quy trình của đảng,

    Tôi không có chửi thề với lão đầu bạc à nha, x, M + S.?

  4. Cho dù cộng sản tàu có giết bao nhiêu đồng bào Việt nam thì chúng em là CSVN nguyện bưng nô suốt đời.
    Thế kỷ XX tàu đã thuần hóa CSVN thành loại bưng bô độc nhất.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here