Phản pháo tuyên giáo.

Đạt Lai Lạt Ma
- Quảng Cáo -

Bên tuyên giáo trung ương đưa ra một luận điệu nghe rất là buồn cười: Tại sao mọi người không tích cực hơn nữa để cống hiến, đóng góp xây dựng phát triển đất nước mà lại suốt ngày đi bới móc tiêu cực để nhằm lật đổ chính quyền?

Nam có đôi lời đáp lại như sau:

Đầu tiên ta phải khẳng định một câu chân lý như thế này: Nếu chính quyền tốt, có ích cho dân, cho nước thì không ai rỗi hơi mà đi vu khống hay muốn lật đổ cả. Mình có thế nào thì người ta mới vậy chứ. Một thằng cứ xây còn thằng kia cứ phá thì xây làm gì?

+) Về cái khoản đóng góp: Hơn 80 năm miền Bắc và gần 50 năm miền Nam đã đóng góp bao nhiêu cho nhà nước rồi? Đóng góp tự nguyện có, đóng góp bị ép phải tự nguyện có. Từ sức người cho đến sức của. Không biết bao nhiêu mà đếm cho xuể nữa. Cuối cùng được cái gì chứ? Nam nói đơn cử như gia đình bà Cát Hanh Long, Ông Trịnh Văn Bô là điển hình. Kết quả thế nào thì mọi người biết cả rồi. Một năm toàn dân này đóng góp bao nhiêu trăm ngàn tỷ tiền thuế nữa. Đó không là đóng góp thì là gì? Hàng bao nhiêu triệu con người lang thang xứ người kiếm ăn để mang ngoại tệ về cho nhà nước. Đó không phải đóng góp thì là gì? Chúng tôi vẫn đi làm, vẫn đóng thuế đầy đủ chứ có xin ai, nhà nước cho được cái gì chứ?
Với sức đóng góp như vậy thì lẽ ra bây giờ đất nước đã khác bây giờ nhiều lắm rồi. Nguyên nhân vì đâu?

- Quảng Cáo -

Bao nhiêu đóng góp để rồi nhận lại khoản nợ hơn 100 triệu/ 1 đầu người . Bao nhiêu đóng góp để quan chức tham nhũng cả một hệ thống. Dân đói ngao ngán còn quan chức thì tiền đốt không hết. Đóng góp bao nhiêu cho đủ khi mà hàng ngũ lãnh đạo ném tiền qua cửa sổ, vung vãi mồ hôi nước mắt của dân vào những phi vụ làm ăn kinh tế thua lỗ hàng triệu tỷ đồng. Đóng góp bao nhiêu nữa thì mới nuôi đủ bộ máy hàng chục triệu người ăn bám vào thuế dân. Chín người làm để nuôi một cán bộ đó. Mà một cán bộ tham nhũng nhiều hơn cả số tiền chín người làm ra đó. Dân đóng góp bao nhiêu như thế mà cuối cùng đất nước vẫn là kẻ vác bát đi vay, đi ăn mày, ăn vạ thế giới.

Rồi hiến pháp, pháp luật ai cho chúng ta đóng góp vào quá trình xây dựng luật, xây dựng hiến pháp chứ? Rất nhiều những đạo luật quái gở được ghi vào hiến pháp, pháp luật. Nó bất lợi cho dân nhưng vẫn được ghi vào với cái ly do rất láo toét là đa số nhân dân đồng tình.

+) Về cái khoản cống hiến: Bao máu xương kia đã đổ xuống để giữ lại mảnh đất này. Với mong muốn là mọi người có được mảnh đất cày, chỗ cất nhà để ở. Vậy mà cướp đất triền miên bao năm nay. Cướp đến mức oan ức tang thương trải dài trên mọi miền đất nước . Cướp cho phe cánh, nhóm lợi ích bán đi để lấy tiền đó.

Bao nhiêu sáng tạo, bao nhiêu trí tuệ đã tìm mọi cách để cống hiến, phát triển nhưng đều bị vùi dập. Bao nhiêu phát minh để đời đều bị chết yểu, sống lay lắt, bị nước ngoài thâu tóm bởi sự kìm hãm, làm ngơ của nhà nước. Cho thử máy bay, tàu ngầm, xe bọc thép thì lại bắt tháo động cơ. Để rồi tất cả bị dập tắt, bị chảy máu ra nước ngoài.

Bao nhiêu anh tài trong dân muốn mang trí tuệ, tài năng để tham gia vào chính trường, muốn đổi mới, cải cách bộ máy lãnh đạo đất nước thì bị quy là phản động, thù địch, chống phá rồi bị bỏ tù, đánh đập, trục xuất. Đó muốn cống hiến đó nhưng đâu có được chứ. Muốn tự do làm ăn, tăng sức cạnh tranh xã hội nhưng hễ đụng chạm đến bát cơm chén cháo của nhà nước là bị gây khó dễ, chèn ép.

Tất cả đã quá đủ rồi. Đóng góp bao nhiêu cũng không đủ cho lãnh đạo và bè cánh phá phách. Muốn cống hiến lắm nhưng nhà nước có cho cống hiến đâu chứ. Vậy bước đường cùng thì đành phải xóa bỏ những gì hại dân, hại nước, kìm hãm sự phát triển của đất nước, dân tộc thôi.

- Quảng Cáo -

26 CÁC GÓP Ý

  1. Đã có một số người thuộc phe vnch cũ đã về đầu thú và giúp chính phủ bắt 1 số Loạn đảng chống phá tổ quốc đã được chính phủ tạo cho công ăn việc Làm

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here