Vụ “9 người dân còng lưng nuôi một cán bộ nhà nước” là “xưa rồi Diễm”

- Quảng Cáo -

Fb. Trương Nhân Tuấn|

Người ta nói đi nói lại nhiều lần, “quốc gia không chịu phát triển”, “không quốc gia nào nuôi nổi bộ máy như thế”, “VN đất nước có 90 triệu người nhưng số cán bộ nhà nước nhiều hơn công chức ở Mỹ”…

Người ta nói tới vụ này từ nhiều năm trước, mà càng nói thì bộ máy nhà nước càng “phình” to!

Trở lại vấn đề “60 tỉ đô la” ngủ quên trong dân.

- Quảng Cáo -

Người ta chỉ dựa vào thống kê rồi tính trung bình hễ 9 người dân thì có một cán bộ ăn lương nhà nước. Vấn đề là mỗi người dân phái đóng bao nhiêu để nuôi cán bộ ? Không có thống kê nào nói cụ thể việc này. Hoặc là có nhưng không ai (cả gan) công bố.

Theo tôi, mỗi người dân phải nhịn phân nửa phần ăn của mình để nuôi cán bộ.

Con số phân nửa xem ra là ít, cực ít, nếu tính trong thời kỳ “hợp tác xã”. Thời đó có câu “một người làm việc bằng hai, để cho cán bộ mua đài mua xe, một người làm việc bằng ba, để cho cán bộ xây nhà xây sân…” Tức là, thời đó mỗi người phải “hiến” từ 2 đến 3 phần công lao của mình cho cán bộ nhà nước.

Cán bộ thời nay người nào cũng có nhà, có xe, có con ở, con sen, tài xế, kẻ hầu người hạ… Lương tài xế bao nhiêu ? lương con ở bao nhiêu ? bảo vệ bao nhiêu ? ngân sách mua xe cộ là bao nhiêu ? xăng nhớt, bảo trì xe cộ hàng tháng là bao nhiêu ?

Tất cả cái “bao nhiêu” đó dĩ nhiên người dân phải trả!

Mỗi người dân đi làm, ít ra cũng có chiếc xe gắn máy thế chân. Tiền xăng bao nhiêu ? thuế đánh vào xăng là bao nhiêu ? thuế trước bạ là bao nhiêu ? Mỗi tháng phải đóng trung bình cho CSCĐ bao nhiêu “ổ bánh mì” ? Lại còn phải đóng học phí cho con đi học, đóng cho phường, cho phòng cháy chửa cháy, cho an sinh xã hội….

Người dân nào có “làm ăn”, tức làm nghiệp chủ, thì phần nuôi cán bộ càng “khẳm”. Ngoài thuế trị giá gia tăng nghiệp chủ phải góp cho nhà nước. Thân phận nghiệp chủ VN như con bò vắt sữa. Nhà nước “vắt” đến đỗi không có xí nghiệp nào “phất” lên để cạnh tranh với tài phiệt nước ngoài.

Đất nước ngoại lệ không chịu phát triển là vì vậy!

Trở lại vụ 60 tỉ tiền đô “ngủ quên trong nhà dân”. Hiển nhiên là “vu khống”. Không có dân nào còn tiền để tiết kiệm, mua đô la để dành hết cả. Chỉ có 11 triệu đảng viên cán bộ nhà nước mới có, không chỉ 60 tỉ mà có thể 100 hoặc 200 tỉ tiền ở không gối đầu giường…

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. chín ông chủ nuôi một đầy tớ có gì mà kêu .ông ngoại mình trước một địa chủ nuôi mấy chục đầy tớ có sao đâu ! nay chín ông chủ nuôi một nên đầy tớ nó béo nó khoẻ nên và được cưng chiều bởi 9chur nên nó hay ngông ngênh hay cướp giật và tụi nó thấy ít nên nó đoàn kết lại thỉnh thoảng dạy cho chủ bài học có sao đâu !

  2. Vậy mới biết dân đen việt nam mình giỏi cỡ nào không những nuôi quan liêm chính mà còn nuôi cả cụ kị cha mẹ con cháu của quan tham nhũng dư tiền còn gởi nước ngoài nữa mới gớm ghê

  3. Dân mình giàu 9 người dân nuoi một thằng đầy tớ.Nhà lầu xe hơi biệt thự đất đai ở đâu thằng đầy tế cũng có có khi mua nhà ở nước ngoài.Còn dân nước nẫu làm gì giàu bằng nước mình.nhìn đầy tế là người ta biết dân mình giàu ròi

  4. Ngay xua xua that la xua
    Me gia dau gao nuoi con trong ham
    Ngay nay dat nuoc hoa binh
    Me van nhin doi nuoi nguoi cap cao
    Ong troi ngo xuong ma xem
    The nao la luat cong bang cho dan

  5. Thang day to khung bo thang chu k muon lam cung phai lam thang day to troi danh thanh dam ( cac ong chu oi co bao cac ong thua long viec minh lam voi tui day to khon nan ma k thsng van oan trach da tin nham thang day to cau minh k ………. nu cuoi la nuoc mat kho …….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here