Thêm những chiêu trò mới liên quan đến cuộc chiến giữa Nguyễn Thế Kỷ và Trần Bình Minh

Trần Bình Minh - Nguyễn Thế Kỷ
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau khi VOV/VTC giành được bản quyền phát sóng giải đấu thể thao châu Á Asian Games và qua mặt VTV – cơ quan ngôn luận số 1 của Đảng, tưởng như Tổng Giám đốc VOV/VTC Nguyễn Thế Kỷ đã cho Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh một vố đau và giành thế thượng phong trên con đường trở thành tân Tổng Giám đốc VTV thì Trần Bình Minh – con trai của cựu chủ nhiệm ủy ban phát thanh truyền hình Việt Nam Trần Lâm cũng không phải tay vừa với động thái lấy lòng Trung Cộng.

Cụ thể, hôm 21/6, sau khi đội bóng chuyền nam của VN vượt qua Trung Quốc với tỷ số 3-2 trong một trấn đấu nghẹt thở mang tính lịch sử, VTV chỉ dám đưa tin theo dạng ảnh, trong khi trên mạng đầy rẫy những video clip về chiến thắng giàu cảm xúc này. Đây có thể là động thái của Minh nhằm lấy lòng Bắc Kinh. Câu chuyện này làm người ta liên tưởng tới chuyện VTV thường xuyên mắc lỗi khiến Trung Cộng vô cùng hài lòng như chuyện VTV đưa hình ảnh cờ Trung Quốc có 6 sao. Hay trong buổi lễ tưởng niệm ngày thương binh liệt sĩ năm 2015 có sự tham gia của chủ tịch nước lúc bấy giờ là Trương Tấn Sang, VTV đã cho phát sóng bài “Khát vọng đoàn tụ”. Đây là bài hát được coi là quốc ca thứ 2 của Trung Cộng.

Trở lại với chuyện Asian Games, ngay trong lúc giải đấu này đang được VOV/VTC khai thác rầm rộ, thì hôm 31/8, VTV của Minh thông báo là đã mua được bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 – giải đấu mà đội tuyển bóng đá Việt Nam là ứng cử viên sáng giá nhất và được 90 triệu người Việt Nam mong chờ nhất trong năm vì là sân chơi vừa tầm hơn so với Asian Games – nơi đội bóng Việt Nam vừa thua UAE và đành ra về mà không có được tấm huy chương đồng như mong đợi.

- Quảng Cáo -

Theo các nguồn tin cho biết, sau khi bị thiên hạ chửi rủa không tiếc lời và bị dồn vào thế mất ghế sau vụ mất bản quyền Asian Games, Minh đã ra lệnh mua giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 bằng mọi giá để cứu mình. Cho dù trước đó, VTV đã thông báo là gặp nhiều khó khăn trong đàm phán bản quyền với đối tác Lagardere Sports và đẩy khán giả truyền hình vào thế chuẩn bị tinh thần không được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu vì giá bản quyền quá cao theo như thông báo của VTV.

Trước những động thái của Minh và VTV, Nguyễn Thế Kỷ cũng quyết không buông cơ hội hiếm có đến với mình. Cụ thể vào tối ngày 2/9, VOV/VTC đứng ra tổ chức vinh danh đoàn thể thao Việt Nam và đội tuyển bóng đá Việt Nam vì thành tích 4 Huy Chương Vàng cùng vị trí thứ 4 của đội tuyển bóng đá nam tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ngày 2/9 cũng là ngày Quốc Khánh của Việt Nam, nên một sự kiện thể thao đơn thuần bỗng dưng được VOV/VTC của Kỷ tổ chức thành một sự kiện chính trị. Trong khi VOV/VTC vẫn còn đang nợ lương nhân viên tháng 7, tháng 8 và 20 phần trăm lương của 6 tháng đầu năm nhưng cũng vì cái ghế Tổng Giám đốc VTV béo bở mà Kỷ và VOV/VTC đành thắt lưng buộc bụng chơi sang thưởng tiền và tổ chức rầm rộ lễ vinh danh đoàn thể thao VN. Ai cũng biết động thái này Kỷ muốn vỗ mặt VTV và Trần Bình Minh.

Với tình hình giằng co như thế này, chưa biết cuộc chiến giữa VTV và VOV/VTC cũng như cuộc chiến giữa Kỷ và Minh khi nào mới kết thúc. Điều đó cũng cho thấy cuộc chiến giữa tập đoàn chính trị Nguyễn Tấn Dũng (người bảo kê cho Trần Bình Minh) và Nguyễn Phú Trọng (người bảo kê cho Nguyễn Thế Kỷ – phó ban tuyên giáo TƯ) không biết đến khi nào mới chấm dứt. Và rồi tiền cho những cuộc thanh trừng sát phạt ấy vẫn được móc đều đều ra từ túi của những người dân thấp cổ bé họng./.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. vtv hay vtc đéo bằng vtđđ
    vt là viết tắt của viettan à, thế thì viettan mạnh thật, nào là viettel, viettantv, viettancable nào là cổ động ‘hãy nói theo cách của bạn’ muốn

  2. Đã tham gia cuộc chơi là phải có chiêu trò, các tay chơi cự phách thì có các chiêu trò tích cực, và có như vậy người sử dụng mới được hưởng lợi, vd như asia vừa rồi.
    Đây là mặt tích cực, thúc đẩy sự phát triển đồng thời hạn chế sự độc tôn kém phát triển.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here