Ôi! Cái gọi là “công nghệ giáo dục”

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Phải nói cách học theo Công Nghệ Giáo Dục có 2 cái sai. Cái sai nào cũng nguy hiểm. Phá nát, nhuộm bẩn bộ não trẻ thơ theo ý đồ của một tập đoàn chính trị đầy gian manh bất chấp tương lai dân tộc.

Thứ nhất nói về phân tích ngữ âm gì đấy trong ngôn ngữ học, các ông phải vào đại học mới học và nghiên cứu bản chất của nó. Sao trẻ em mới bắt đầu học, các ông bắt đi con đường nghiên cứu, phân tích và sáng tạo âm của cha Đắc Lộ – Alexander De Rhodes đã trải qua? Cha Đắc Lộ bằng tuổi các cháu có phải làm công việc đó không? Sao các ông lại bắt các bé phải học theo cách đó? Đây là việc áp đặt một điều quá sức trên vai trẻ thơ. Hậu quả, trẻ em nhìn các ô vuông đọc vanh vách câu thơ nhưng chúng chẳng hề biết chữ.

Thứ nhì, điều tôi đang nói là các ông cũng đang nhồi cho não trạng trẻ con bị bẩn như não trạng các ông vậy. Mới tập đọc đã cho đọc 2 câu thơ lục bát thuộc loại vớ vẩn đầy tính áp đặt:

- Quảng Cáo -

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên bác Hồ”

Chúng chưa hiểu cái đẹp trừu tượng là gì cả. Bông sen đẹp, chúng biết. Nhưng Bác đẹp, sao không để cho chúng lớn khôn tự chọn cái đẹp mà lại nhồi vào đầu chúng rằng Việt Nam đẹp nhất là do có tên Bác Hồ?

Ở Việt Nam, trẻ em đu dây vượt thác đến trường, trẻ em chui bọc ni lông qua sông đến trường, bức tranh xã hội thế nhưng không hề xấu, chỉ mỗi cái tên của ông Bác Hồ là đủ làm đẹp Việt Nam ư? Mấy ông vừa xạo vừa trơ trẽn, rồi đem những thứ đó nhồi vào bộ óc tinh khôi của bé. Đấy là tội ác. Nhìn giáo trình mấy ông soạn muốn chửi thề ĐM mấy ông.

Ở Việt Nam, ăn xin đầy đường, rác rến vứt lung tung, lừa đảo du khách đầy nhan nhản, người dân ra nước ngoài ăn cắp, quan chức ra nước ngoài ăn xin, xuất khẩu trai tráng làm culi, xuất khẩu gái trẻ làm đĩ khắp năm châu vv… Thế mà Việt Nam không hề xấu mặt. Vậy mà Việt Nam chỉ cần có tên Bác Hồ đã hóa đẹp. Xạo l… vừa thôi chứ mấy ông! Đem những thứ xạo l.. đó nhuộm bẩn đầu óc con trẻ. Khốn nạn vừa thôi chứ!

Trẻ con người ta nuôi lớn người ta thương yêu hết mực, đáng lẽ chúng phải được làm quen với những thứ thuộc về lòng yêu thương, chúng cần người lớn tạo cho môi trường vừa học vừa chơi. Bộ não như tờ giấy trắng của chúng cần được hoạ thành những bức tranh đẹp cho xã hội chứ không phải để mấy ông bôi bẩn. Trẻ con còn ham chơi, các ông đè lên chúng một thứ định hướng nghiên cứu ngôn ngữ học gì đấy, thứ định hướng mà các ông phải mài đũng quần trên giảng đường đại học mới học được. Các ông đem hòn đá tảng ấy đè lên vai con nít để làm gì? Để chúng mù luôn hả? Rồi các ông nhồi cho chúng những thứ dối trá xạo ke mang đậm chất sùng bái nịnh bợ của mấy ông như thế mà gọi là “giáo dục” à? Rõ ràng đây là việc làm vò nát não trẻ chứ có giáo dục gì bọn chúng? Đề nghị các phụ huynh tẩy chay chương trình này, vì nó đang hại thế hệ mầm non./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here