Trẻ con bây giờ sao học hành khổ sở quá vậy!

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Trong đám lãnh đạo ghi vào sổ tang lưu niệm của cố thủ tướng PVK, chỉ có nét chữ của bà Kim Ngân là uyễn chuyển, bay bướm hơn hẳn các ông: Trọng, Phúc, Quang…

Đây không phải là sự ngẫu nhiên, mà cái chính là bà Ngân đã được hưởng trọn vẹn nền giáo dục VNCH, từ vận hành nét bút cho đến tiếp thu kiến thức. Cho dù bà không muốn tán dương chính thể VNCH, nhưng không thể chối bỏ nền giáo dục ưu việt mà chính nó đã mang lại kiến thức cho bà mãi đến ngày nay. Chúng ta hãy nghe bà so sánh trước quốc hội về 2 nền giáo dục VNCH & VNCS:

«Giờ tôi thấy thương bọn trẻ con quá, sao học hành khổ sở quá vậy, chúng tôi ngày xưa đi học đâu đến mức vậy mà từ tên núi, tên sông, tên cao nguyên, thể hiện trên bản đồ giờ ở đoạn nào cũng không thể quên được, lịch sử các trận đánh, các triều đại Lý, Trần, Tiền Lê giờ cũng vẫn nhớ nguyên. Còn giờ hỏi bọn trẻ các thứ đó hầu hết các cháu không biết…»

- Quảng Cáo -

Hàm ý sâu xa của bà muốn nói lên rằng: Thời bà học nhẹ nhàng, không khổ sở như học sinh bây giờ nhưng đều hiểu, đều nhớ tất cả. Còn bây giờ, học hành quá khổ sở, nhưng kiến thức rỗng tuếch, chẳng biết gì.

Bà Ngân sinh năm 1954 ở Bến Tre, với 21 năm sống và học tập dưới chế độ tự do, dân chủ VNCH nên bà cũng có một nhận xét đúng về chế độ VNCH nói chung và nền giáo dục VNCH nói riêng.

Cũng có thể đây là “thần khẩu buộc xác phàm” chứ chưa chắc bà đủ can đảm để so sánh trước quốc hội. Nhưng dù sao cũng cảm ơn bà đã dành nhiều thiện cảm cho một nền giáo dục mà các đồng chí của bà quyết tâm tiêu diệt nó./.

- Quảng Cáo -

51 CÁC GÓP Ý

  1. Xin loi ! ( Bay gio Ba moi thay) Xin hoi ? Ba Nguyen Thi Kim Ngan co bi MU khong vay ? Ba co ranh lam on Ba vui long di den vung SAU vung XA coi nhung dua tre Hoc Sinh di hoc nhu the nao ? Con LAY MA !

  2. Cac chau be Mat mui lem luoc, an com voi Mi goi ngay nay qua thang no, co Dua an com Khong, lam sao du Chat Dinh duong day ? Xem doan phim ma minh Roi nuoc mat !
    Da vay muon den truong phai Treo deo Loi Suoi, phai Di bo bao nhieu Cay So, neu qua Song thi phai Du day, Loi nuoc, Nguy Hiem vo cung ! The he Mam non, Tuong lai cua Dat nuoc se di ve dau ?
    Cac Ong ba ngoi ghe Dai Bieu da LAM duoc gi cho cac chau ? co ai Nghi den Than Phan va Tuong lai cua chung ?Trong khi 2 thang Gia va ong Nha lai Bay du tro de Ban sach, Hut mau dan ! Lu Khon nan !

  3. Có học hành gì đâu mà biết khổ hay sướng ,chẳng riêng gì đồng chỉ Ngân mà các đồng chí ,Trọng Sang Hùng Dũng Quang đều là bọn vô học cả ,nên cái ác của bọn vô học rất ư là độc ,chúng nó triệt tiêu người ta bằng cái bao tử ,bằng cái tình gia đình ,chẳng hạn bắt thằng con thì để răn đe thằng cha con mẹ, cha phản đối thi vào tủ cũng chưa yên ,các con phải bị công an đến trường để làm áp lực đuổi học ,cha mẹ con cái ai đi làm thì bị đuổi việc ,cả nhà không lợi tức thì cái bao tử xẹp lép không còn hơi sức mà đòi hỏi công lý ,hãm hiếp giết người 10,12 năm tù còn chồng Trung Cộng 17 năm và còn hơn thế nữa ,đây là công lý của bọn chó đê khốn nạn vô cùng cực ,đứng dậy mà đi đừng để chúng dẫm chân lên mặt mình mà ấn xuống bùn …

    • Cuong luu manh .co 1 cau danh ngon co noi .nguoi vi dai la nguoi nang nguoi khac tren doi vai cua minh .du cho vnch co la tam de chui chan cua ba kim ngan di nua .thi ba cung tu nen giao duc uu viet do ma buoc len dai danh vong

  4. Dù cho bà Ngân có học trong nền giáo dục VNCH rất thực dụng…”
    Nhưng cái đầu bà, tinh thần của bà ấy…bị tim nhiễm bỡi định hướng xhcn, coi như là thứ bõ đi.

    Tại sao nhỉ.?
    A – Về lý: Thì giáo dục VNCH đặc TỔ QUỐC TRÁCH NHIỆM DANH DỰ & DÂN TỘC lên hàng đầu.

    B – Về lý: Nền giáo dục xhcn cộng sản, đặc Hồ Chí Minh & Đảng lên hành đầu.

    Giáo dục VNCH đặc trách nhiệm – Danh dự – Tổ quốc – Dân tộc là chính, thứ đến là phụ.!

    Giáo dục xhcn cộng sản đặc quyền lợi có bác & đảng lên hàng đầu là chính, còn thứ đến là phụ.
    Cộng sản không có tổ quốc.?
    Cộng sản không có dân tộc.?
    Cộng sản không có trách nhiệm và danh dự.?

    Tại sao nhỉ.?
    Tại gì con người cộng sản không biết liêm sĩ.
    Chúng chỉ biết quyền lợi Bác và Đảng.
    Nhìn kinh tế cơ chế theo định hướng một chiều…còn bác tất còn đảng.
    Còn đảng là còn, mất đảng là mất tắc cả.
    Ông Trọng có nói lời này, ý ông trọng nói chính là quyền lợi của đảng sống còn…”
    Nên đảng cộng sản không quan trọng những thứ khác…”
    Như luật pháp, giáo dục, kinh tế. Khoa học, môi trường, y tế, chúng xem như là thứ yếu…”
    Càng bất cập càng tốt…”
    Chúng sẽ lợi dụng cơ hội đó…nương theo đó để sinh tồn cho cơ chế, cho chế độ mà chúng muốn áp đặc theo định hướng xhcn.
    Thì làm sao chúng biết đến cái gì là liêm sĩ; đâu là trách nhiệm, đâu là danh dự tổ quốc và đâu là dân tộc.

    Buồn thay cho thế sự thịnh suy, kẽ ác quá đông, người hiền quá ích,
    thế đạo loạn lạc, xả tắc bất an, dân tình quá khổ./.

  5. Ngày xưa lo trốn máy bay làm gì được đi học, bởi vậy đa số bọn lảnh đạo gà đều bị thất học, nhớ lúc Việt cộng vô thành, thăng nào củng dắt vài cây viết trong túi áo ra vẻ ta đây hay chử, sao đó các chỉ huy buộc phải đi học bổ túc, biết đọc, biết ký tên là ưu tú rồi

    • Bạn có thể rất ko thích chị ấy vì bất đồng chính kiến hay vì chị ấy thân trung cộng.
      Nhưng chị ấy có học đấy. Cao hơn nữa hay ko thì tôi ko biết. Chứ hết lớp 12 tại trường nữ trung học Lê Ngọc Hân thì tôi biết.

  6. Xin hỏi lúc bé bà học Trường Tiểu học nào ở miền nam?Học có tốt không?chương trnh giáo dục dạy,đào tạo thanh thiếu niên thành nhân không?

  7. Thưa bà Chủ tịch QH! Bây giờ QH mới thấy qua 40 năm cải cách là kg hiệu quả! Mới nói đc ngôn từ thương hại với các cháu! Lãnh đạo tối cao và trung ương có quan liêu quá đáng kg?

  8. Như bà ngồi trên mâm son, lấy Chi hiểu nổi khổ của dân đen chúng tôi. Bà ma hiểu được một thỉ nổi khổ của chúng tôi thì Đât nước này không như thế này

  9. Tôi không lạc quan như tác giả Ngô Trường An. Tôi không tin là bà Ngân đánh giá cao nên giáo dục VNCH cho dù đó là sự thật. Nếu không, với cương vị của bà ta, nền giáo dục XHCN không đến nỗi nát bét ra như thế. Đâu chỉ có mình bà Ngân thừa hưởng nền giáo dục nhân bản và hiệu quả trước 1975 mà còn nhiều lãnh đạo vc khác.
    Họ phải đạp cho tan nát hết thì mới dễ cai trị. Chứ duy trì nền giáo dục tốt, dân khôn ra, dám nói thẳng thì đảng làm sao mà muôn năm trường trị được!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here