Xin lỗi dân Thủ Thiêm ư? Chưa đủ

- Quảng Cáo -

Hôm 21.9.2018, chính quyền thành phố xin lỗi người dân Thủ Thiêm. Lời xin lỗi sau hơn 20 năm đày đọa người nghèo bằng các hợp đồng căng túi bọn quan lại nhà giàu. Ai chấp nhận lời xin lỗi đó?

Chính quyền xin lỗi dân Thủ Thiêm ư?
Thưa rằng, xin lỗi không chưa đủ
Làm sao xin lỗi được nước đọng ao tù
Căn chòi rách rưới dưới tầng cao dinh thự

Làm sao xin lỗi được bao nhiêu thiếu nữ
Bỏ học mưu sinh trong các quán đèn mờ
Làm sao xin lỗi được trẻ thơ lam lũ
Bán vé số, đánh giày, bán cả ước mơ

- Quảng Cáo -

Chính quyền xin lỗi dân Thủ Thiêm ư?
Thưa rằng, xin lỗi không chưa đủ
Làm sao xin lỗi được mái tóc người già
Bạc trắng thời gian qua núi đơn khiếu tố

Làm sao xin lỗi được tiếng rên nức nở
Đi kiện Trung Ương thì bị chụp mũ biểu tình
Căng biểu ngữ kêu oan thì bị quy là phản động
Đến chết rồi vẫn chưa thấy bình minh

Chính quyền xin lỗi ư? Chẳng có ai tin
Muốn dân tin thì làm ơn cụ thể
Làm ơn lôi các thủ phạm tàng hình
Núp trong biệt phủ, lâu đài vô số kể

Dân sẽ chỉ đích danh bọn tham quan quyền thế
Không cần trò chơi xin lỗi lập lờ
Dân cần tử hình bọn mặt heo bụng phệ
Hơn là lời xin lỗi vu vơ!

22-9-2018
BCV

- Quảng Cáo -

44 CÁC GÓP Ý

  1. Mấy đời bánh đúc có xương,
    Suốt đời Cộng Sản chẳng thương dân mình.
    Đất ngon nhà tốt chộp rình,
    Để cho khắp nước dân tình kêu la.
    Trâu ta ăn cỏ đồng ta,
    Mai kia quy hoạch cửa nhà còn đâu?

    • Tội của chúng nhiều còn hơn tiền của chúng bây giờ! Thằng nào tiền càng nhiều thì tội càng cao! Ko ai có thể né được cái chết! Và tiền cũng ko thể mang theo ..

  2. Mỗi hộ 10 tỷ thay lời xin lỗi . Thời buổi củi
    quế gạo châu. Dân thủ thiêm như bị lưu dài
    20 năm 10 tỷ cũng không quá dáng. Phải vậy
    không dlv ??? bài hay như thế nầy lại lũi dâu
    mất hết mẹ rùi.

  3. VN nên bổ sung vào bộ luật hình sự quy định rằng ai phạm tội cướp của, giết người, hiếp dâm, phản quốc…… nếu biết nói xin lỗi người bị hại là sẽ được tha thứ và không phải chịu bất kỳ hình phạt nào.

    • Nguen Thế Huy, giai cấp lãnh đạo và giai cấp thừa hành có bao giờ quyền lực ngang nhau mà bảo là xóa bỏ giai cấp? Chẳng qua là một cú lừa mà thôi?

  4. KHÔNG CHỈ LÀ NỖI LO CỦA NGƯỜI DÂN THỦ THIÊM ĐÂU, NẾU CÁC LÃNH ĐẠO TỪ TRUNG ƯƠNG MÀ BIẾT ĐƯỢC THÌ NGƯỜI DÂN ĐÂU BÚC XÚC KHI BỊ 1f CƯỠNG CHẾ, VIỆC TO NHƯ THỦ THIÊM NHF NƯỚC MÃI MÓI BIẾT, CÒN NHỮNG DỰ ÁN CỦA HUYỆN, TỈNH, TP TRÌNH LÊN CP ĐÃ PHÊ DUYỆT MÀ DÂN VẪN Ý KIẾN KHÔNG ĐƯỢC TRẢ LỜI MINH BẠCH VÀ THỎA ĐÁNG THÌ SAO?

    • đừng hòng cộng sản họ đã lấy rồi đừng hòng họ trả lại , mình dẫn chứng cho bạn thấy nhé , hồ chí minh vị cha già dân tộc mọi người đang tôn sùng đó , ông ta lấy nhà người ta làm phủ chủ tịch để ở đó có trả lại đâu , ông ta giết người dân để chiếm đất làm cái nhà vườn hàng mấy ha đó có trả lại đâu , chiếm đất ở ba đình hà nội của người ta để xây cái lăng còn sờ sờ ra đó có trả lại đâu ,

  5. Các vị lãnh đạo này nói lời xin lỗi muộn màng . 1 lời xin lỗi làm chết biết bao nhiêu người , biết bao đứa trẻ vì đói vì lạnh mà chết . Còn biết bao đứa trẻ phải bỏ học để đi mưu sinh . 1 lời xin lỗi để đc ở nhà cao cửa rộng . 1 lời xin lỗi để con cháu dòng họ đc định cư nước ngoài . 1 lời xin lỗi mà đc biết bao nhiêu thứ . Xin hỏi mọi người 1 lời xin lỗi mà có đc rất nhiều thứ như : cuộc sống xa hoa , con cháu đc định cư nước ngoài thậm chí lấy đc quốc tịch luôn v.v.v…. đc rất nhiều thứ . Xin hỏi mọi người dân đang sống trên đất nước vn có chấp nhận lời xin lỗi đó ko . 1 lời xin lỗi khi sự việc bị phanh phui . Bó tay mấy ông này giết rất nhiều người trong đó có cả người già , người khuyết tật , trẻ em mà nói lời xin lỗi xem như ko .

  6. Xin lỗi chưa đủ, phải giải quyết cho những người đã lấy đất, lấy nhà của họ mà họ chưa được đền bù thỏa đáng dẫn đến họ ko có nhà cửa để ở..

    • đừng hòng cộng sản họ lấy rồi không có cơ may lấy lại đâu , họ xin lỗi cho có hình thức thôi , để họ tịch thu mấy cái nhà , cái biệt thự , đã bán , xong họ lại đem bán cho người khác , người khác mua xong , thằng sau lên nó nói thằng trước vi phạm pháp luật , xin lỗi nữa , rồi tịch thu đem bán cho người khác nữa thế là song , chiêu này có lâu rồi các bạn không để ý đấy thôi ,

  7. Nếu sai nghiêm trọng như vậy thì phải xử nghiêm theo đúng pháp luật vì 20 năm qua người dân đã quá khổ đau vì bọn bất lương này rồi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here