Nêu gương cán bộ

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

Đợt họp vừa rồi tại hội nghị trung ương 8, anh Trọng có đề cập đến vấn đề nêu gương cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ cấp cao. Phải viết cho chặt chẽ, dễ hiểu để các thế lực thù địch không xuyên tạc…Đại loại thế. Ừ nêu thì cũng tốt thôi nếu làm được thực sự chứ không phải là nói phét, che đậy. Tiện câu nói của anh Trọng thì tôi cũng nêu một số cái gương xem là cán bộ, đảng viên đã nêu gương bản thân mình thế nào nhé.

Gương đầu tiên là anh Trọng: Anh ấy nói là Tổng Bí thư phải là người miền Bắc, có lý luận và không tham vọng quyền lực. Ừ đúng, người miền Bắc, có lý luận (nhưng với Nam tôi thì đó là lý sự chứ không phải lý luận). Nhưng vấn đề tham vọng quyền lực thì anh đã tự nêu gương mình chưa?

Năm nay anh 74 tuổi rồi đó. Lẽ ra anh về hưu từ khóa trước cơ. Nhưng anh ngồi thêm khóa nữa và anh Dũng về làm người tử tế. Anh nói là do toàn đảng, toàn dân ủng hộ. Tôi nghĩ ngay trong đảng cũng lắm phe cánh và chưa chắc đã ủng hộ anh. Toàn dân ủng hộ là nói phét. Anh trưng cầu ý dân bao giờ, lấy phiếu bao giờ mà kêu toàn dân ủng hộ xong ngồi tĩn đến bây giờ cũng không chịu về? Anh Quang vừa chết chưa khô mả, cỏ chưa kịp bật mầm anh đã lăm le cái ghế Chủ tịch nước. Người ta bảo anh Quang chết đúng quy trình và việc anh kiêm luôn chức của anh Quang cũng là đúng quy trình đó.

- Quảng Cáo -

Xong báo chí nhà nước ca ngợi rằng anh kiêm hai chức đó là thuận theo ý trời, chiểu theo lòng dân, ý đảng. Ừ ý đảng đúng nhưng chưa chắc đã đúng hoàn toàn vì đấu đá quyền lực còn nhiều. Ý trời là thế nào? Trời là ông nào mà can dự cả vào chính trường của cộng sản các anh thế? Nói láo khéo vẹo mồm. Lòng dân là sao? Anh lấy phiếu ở đâu, ai bầu cho anh? Quốc Hội đã bầu anh làm Chủ tịch nước đâu mà nói là lòng dân? Mà Quốc Hội cũng toàn người của các anh, bảo gật là gật, giơ là giơ, cho nói gì mới được nói. Về pháp lý thì Quốc Hội là dân nhưng thực tế thì không phải, nó là của các anh. Đấy cái gương như thế mà đòi nêu để đồng chí của anh học theo anh rồi cả lũ tham vọng quyền lực với nhau ư.

Các cái gương lẻ tẻ tôi nêu ngắn gọn thôi nhé: Một lũ tướng công an đánh bạc công nghệ cao. Ủy viên bộ chính trị (Đinh la Thăng) làm sai trái gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng. Vũ nhôm là thằng nào? Con mụ mua ghế ĐBQH 30 tỷ là con nào? Thằng Thủy dâm ô trẻ em có phải là cán bộ kiêm đảng viên hay không? Thằng thượng tá vừa hiếp dâm tập thể cháu bé lớp 9 dưới Thái Bình kia là thế nào? Một lũ công an đánh dân, cướp của dân kia là gương tốt hay xấu? Bọn thằng Trương Minh Tuấn, Nguyễn Bắc Son, Trần Văn Minh có phải là lãnh đạo cao cấp không? Thằng Lê Thanh Hải, Nguyễn Văn Đua, Tất Thành Cang với đệ của chúng nó cướp đất Thủ Thiêm đẩy dân chìm trong 20 năm hoang tàn, oan ức kia có phải lãnh đạo, đảng viên cao cấp không? Một lũ cán bộ, lãnh đạo đi nhà nghỉ với đồng nghiệp, vợ bạn kia có phải là cán bộ, đảng viên không? Thủ phủ Hà Giang của cả gia đình thằng Triệu Tài Vinh kia là thế nào? Thằng Nhạ ngọng bộ giáo dục điều giáo viên nữ đi tiếp rượu như gái làng chơi kia thì sao? Một đống biệt phủ kia là của ai? Làm thối móng tay, buôn chổi đót, nuôi lợn, vay họ hàng mà xây biệt phủ hơn cung vua thế à? Một lũ có nhà cửa, con cái bên nước ngoài kia là thế nào? Điển hình là con nhà anh Phúc là thằng Hiếu đó. Rồi con ông cháu cha kế ngôi, nối tục đó.
Ối giời ơi nhiều quá. Tôi mà kể có mà đến ngày mai cũng không hết. Báo chí đăng đầy ra đấy. Trên internet cũng đầy ra, đủ bằng chứng cả.

Đấy, cán bộ lãnh đạo cao cấp đấy, đảng viên đấy. Sau bao năm học tập tư tưởng, đạo đức của thằng này thằng nọ xong nêu những quả gương đen như cái đít chảo thế mà bắt nhân dân tuyệt đối tin vào là thế nào? Dân giờ có ngu nữa đâu. Người ta đều biết con đường quan lộ của các anh thế nào. Chạy chọt kiểu gì. Đánh đấm nhau tranh giành quyền lực ra làm sao và nói phét những điều gì. Vô ích thôi. Nêu gương rồi tự sướng với nhau trong đảng thôi. Chứ quay lưng đi là mỗi thằng thủ con dao rồi ĐM nhau ngay. Gương của các anh thì các anh soi với nhau vì cùng bản chất, đồng loại. Dân chúng tôi khác , soi kiểu gì. Dân làm gì có quyền hành gì mà gây tội ác, nói láo, lừa đảo lưu manh giống các anh mà soi được chứ. Nha, đồng chí nhốt nhau lại xong tự sướng chủ trương với nhau đi nha. Để dân tôi làm ăn chân chính./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here