Chính trị là gì và tại sao ta nên quan tâm?

- Quảng Cáo -

Do nhiều người VN (kể cả ở nước ngoài) mù mờ và hiếu sai lệch về khái niệm chính trị, bởi một phần vì quá sợ hãi, hay hèn nhát do sự đe dọa quá lớn từ chính quyền độc tài toàn trị, phần khác do kém nhận thức, nên coi chính trị là thứ hàng xa sỉ xa rời cuộc sống, chỉ dành cho những người nắm luật, hiểu luật và những chính khách làm nghề chính trị thôi, chứ không dành cho dân chúng bình thường.

Nhưng thực tế,
CHÍNH TRỊ là những CHÍNH SÁCH của lãnh đạo đảng, nhà nước, và những nghị định (nhiều khi đi ngược lại ý nguyện của nhân dân) hay những qui định, quyết định của lãnh đạo các cấp (nhiều khi trái pháp luật) tự tiện đưa ra nhằm mục đích CAI TRỊ DÂN trong một nhà nước độc tài toàn trị, chứ không phải VÌ DÂN, GIÚP NƯỚC như trong chế độ Nhà nước Dân chủ do Dân bầu ra.

Ví dụ: Chỉ cần họ thả nổi qui hoạch phá rừng phòng hộ, làm thủy điện lung tung là hại đồng khô lúa cháy vào mùa hạ, và giết dân mình triền miên trong mùa lũ lụt hàng năm rồi.
Thấp hơn là cung cách hành xử của cán bộ ở các cấp bên dưới như CA các quận, huyện, xã….tự do hành hung, đánh đập, giết chết dân, hay nhân viên ở các phòng ban hành chính của phường, thôn, xã, quận, huyện ..v.v.. tha hồ HÀNH DÂN LÀ CHÍNH. Hoặc tại các trường học, họ tha hồ thu tiền “gây quĩ” chi lung tung mà không cần biết tới nỗi khốn khổ của cha mẹ học sinh, chưa kể còn vì lòng tham, ăn chặn tiền ăn của các cháu, nên đầu độc các cháu bằng những gạo mốc, thực phẩm bẩn…v.v.. . Hay mang tiếng là nhà thương, nhưng các bác sĩ lại bóc lột bệnh nhân không thương tiếc…v.v….

Nếu chúng ta không quan tâm đến chính trị để biết mà ngăn chặn kịp thời những chính sách bán nước như “đặc khu” hay “cho phép lưu hành đồng Tệ” của kẻ thù truyền kiếp ngay trên đất VN; hoặc hại dân như tự tiện nhét điều 4 vào Hiến pháp để tiếm quyền dân, hay ra “luật đất đai”, “luật An ninh mạng” để cưỡi đầu bóp cổ, bóc lột, và bịt miệng dân.
Nếu chúng ta không quan tâm tới chính trị để cùng nhau giám sát mọi chính sách, qui định, quyết định lung tung, tuỳ tiện của chính quyền, cũng như của đám cán bộ các cấp, các ban ngành do ĐCSVN xí phần độc quyền lãnh đạo, rồi tự tiện cử ra cán bộ từ thấp tới cao…v.v… mà cùng nhau lên tiếng ngăn chặn, thì chuyện mất nước là nhãn tiền vì lòng THAM của đám cán bộ KHÔNG DO DÂN BẦU RA là vô đáy.
Đừng mơ hồ tin vào sự giám sát của QHVN, vì mang tiếng là tổ chức đại biểu, đại diện ý nguyên dân, nhưng thực ra những người này KHÔNG CÓ THỰC QUYỀN như QH ở các nước Dân chủ do dân bầu ra. Bởi ông Trọng lạm quyền, tự ra qui định QH chỉ được phép không quá 5% là người ngoài đảng. Ông ta muốn như thế để khẳng định mọi chính sách, nghị quyết của TW ĐCSVN đưa ra được đám QH bù nhìn này ấn nút thông qua với 100% số phiếu. Điều này được chứng minh rõ ràng, khi mụ Ngân dỏng mồm nói giữa nghị trường khi QH sắp ấn nút về vấn đề “Đặc khu 99 nâm” đang bị dân phản đối rầm rầm là: “Bộ CT đã quyết rồi, thì QH PHẢI tìm cách thông qua thôi”.
Nếu dân mình cứ thờ ơ với chính trị, thì…..hậu quả nhãn tiền là: dân mình phải sống trong đói nghèo vì bị cướp đất, phá nhà, bị dồn đuổi, đánh đập để “thu hồi” đất giao cho ngoại bang, để chúng tha hồ xả độc giết hại môi trường, qua đó giết dân mình từ từ, nhưng chắc chắn qua ung thư tràn lan, mà vẫn phải “mang ơn” chúng vì đã mang nợ của kẻ thù TQ.
Hãy xem bọn tham nhũng càng ngày càng lộng hành cướp sạch thành quả của dân, của nước để làm giầu riêng chúng.
Hãy nhìn cảnh dân mình bị dìm chết và mất sạch tài sản trong lũ lụt do thủy điện phá rừng đầu nguồn, và xả nước cùng lúc với mưa lũ. Hãy nhìn những thảm họa Formosa Hà Tĩnh, Bauxit Tây Nguyên, Nhiệt điệt Bình Thuận…v.v…sẽ thấy, nếu chúng ta còn im lặng, dân tộc này sẽ chết mòn vì lũ quan tham đang rước giặc vào hại dân mình chết dần ….

- Quảng Cáo -

Chính trị vốn gắn liền với quyền lợi và trách nhiệm mỗi người dân trong đời sống thường nhật. Có quan tâm tới chính trị mới hiểu, để lên tiếng đòi QUYỀN cho mình, và sống cho có TRÁCH NHIỆM với đất nước, Dân tộc.
Những kẻ chủ trương “không chính trị” mới là những kẻ tự bịt mắt, bịt tại để làm ngu chính mình.

Dưới đây là đoạn tôi phân tích cho một người tự cho mình là người “hiểu biết” khuyên bạn tôi không nên nói chuyện chính trị, vì ông ta nói, chính trị chỉ dành cho những người có nghiên cứu, có học và những chính khách làm chính trị thôi…..
Tôi đưa lên đây (sau khi có chỉnh sửa một chút cho rõ ràng hơn) để các bạn cùng tham khảo và cho ý kiến đóng góp.

“Hèn quá? Sợ quá? Sao tự làm ngu mình đi vậy?
Nếu không, sao lại thấy chính trị xa vời đến thế?
Hãy bình tĩnh đọc lại kỹ những câu trên của Stt. nhé.
Người biết QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ là người YÊU NƯỚC, THƯƠNG NÒI.

Còn người LÀM CHÍNH TRỊ có nhiều loại khác nhau.
Kẻ cơ hội, tham lam, thì LÀM CHÍNH TRỊ để được ngồi trên đầu dân, ra sức vơ vét hòng thoả mãn lòng tham: Tham quyền, tham danh, tham tiền, tham được sung sướng trong những dinh thự lớn sang trọng, tham được ăn chơi phè phỡn, tham được tha hồ hành hạ, thét lác người khác và tham được tự do hiếp dâm bất cứ già, trẻ lớn bé nào chúng muốn.
Những kẻ này hoặc là cố học để đạt mục đích, hoặc vô học mua bằng hay xu nịnh cũng thế.
Một chế độ mà có những kẻ này làm lãnh đạo và để chúng ra luật là một CHẾ ĐỘ TỒI BẠI, THỐI NÁT VÌ THAM, chúng sẽ HẠI CHẾT DÂN, như chế độ độc đảng chuyên quyền của VN và TQ hiện nay. Chúng sẵn sàng bán rẻ cả dân tộc, chỉ vì lòng tham vô đáy của chúng.

Còn nếu những người LÀM CHÍNH TRỊ là DO DÂN BẦU RA, thì chắc chắn họ phải hội đủ TÂM, TRÍ, ĐỨC mới được dân tín nhiệm. Khi có đủ 3 yếu tố này, thì họ lại KHÔNG VÌ LÒNG THAM cho riêng mình, mà sẽ HẾT LÒNG VÌ DÂN, VÌ NƯỚC. Họ ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC, DÂN TỘC LÊN TRÊN HẾT như bà Angela Merkel chỉ ở rất giản dị trong 1 căn hộ đi thuê, như ông TT Trump làm việc chỉ lấy 1 USD lương cho 1 năm làm biểu tượng.
Có những người như thế làm lãnh đạo, thì luật họ ra cũng VÌ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI DÂN, NHÂN QUYỀN CHO DÂN ĐƯỢC TÔN TRỌNG. Dân được tự do nói điều mình nghĩ, tự do giám sát đám quan chức và tự do đóng góp vào mọi chính sách cũng như tiến trình phát triển chung của đất nước.
Có như vậy, đất nước mới mạnh giầu, tươi đẹp mà không phải mất tiền cho các loại ban bệ chống tham nhũng, không cần quá nhiều vệ sĩ để bảo vệ các chính khách, cũng không cần tốn tiền nuôi hàng trăm ngàn CA, AN, DLV, lưu manh đỏ, bò đỏ, AK47 …v.v… chỉ để tung hô, tuyên truyền cho chế độ, hay săn lùng, canh giữ những người “bất đồng chính kiến”.
Nhà tù không cần quá nhiều và không bị quá tải vì giam cầm những người yêu nước. (Bởi chỉ có NGƯỜI YÊU NƯỚC mới chấp nhận mọi rủi do, nguy cơ tan cửa, nát nhà, thiệt thòi bản thân lên tiếng phản biện xã hội, hòng mong đóng góp trí tuệ giúp ích cho đất nước, dân tộc).
Và cũng không phải tốn tiền nuôi đám thanh tra vô dụng, đám CA, tòa án nắm pháp luật mà không dựa vào pháp luật để trừng trị thích đáng những kẻ phạm tội ác tày trời, như vụ án Thượng tá CA cùng 3 thằng nhà giàu khốn kiếp già đầu rửng mỡ TỔ CHỨC HIẾP DÂM TẬP THỂ MỘT BÉ GÁI MỚI 14 tuổi, nhưng lại chỉ khởi tố vì tội “giao cấu” hay “hành động tình dục” với trẻ vị thành niên, để giảm nhẹ hình phạt cho chúng.

Đó, sự khác nhau giữa việc nên QUAN TÂM TỚI CHÍNH TRỊ ĐỂ GIÁM SÁT, PHẢN BÁC KỊP THỜI những sai trái của chính quyền các cấp, của cá nhân, tổ chức mang danh nhà nước, mượn danh pháp luật nhưng HẠI DÂN để góp phần làm TRONG SẠCH XH, và tự cứu mình, cứu dân tộc, nước nhà trước họa nội xâm cấu kết với ngoại xâm BÁN NƯỚC, HẠI DÂN như bây giờ.
Nó hoàn toàn khác với chuyện những người tham gia LÀM CHÍNH TRỊ thế đấy bạn ạ.”

Ai ngu dốt thì mới tránh “nói chuyện chính trị”, để tự hại mình, hại đất nước, dân tộc mình khi để một nhóm độc tài thoải mái lèo lá đẩ̉y nhân dân vào thảm cảnh khốn khổ bao nhiêu năm kêu oan không ai giải quyết; đẩy đất nước vào vòng nô lệ giặc Tầu vì nợ nần không trả được và đẩy cả dân tộc vào họa diệt vong trong tay kẻ thù “nguy hiểm nhất, không đội trời chung của dân tộc Việt”.

Thanh Bình 13.10.2018

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here