Sử dụng tiền Tàu là “tự tay bóp …”

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

Nam thấy mọi người khá là lo về vấn đề chính phủ và ngân hàng nhà nước cho phép 7 tỉnh biên giới thanh toán thương mại song phương bằng tiền nội tệ của hai nước Trung- Việt. Nhưng không sao, hãy cười lên nào bởi vì đảng đang tự sát đấy. Bởi vì càng đưa Việt Nam phụ thuộc Tàu, càng ngoảnh mặt với thế giới, càng tự hủy hoại nền kinh tế của chính mình thì càng tới gần ngày chế độ diệt vong. Nên mọi người đừng có lo. Cái quan trọng là hãy nói cho nhau nghe tác hại của việc sử dụng đồng tiền Tàu như thế nào mà thôi chứ hãy cứ để bọn ngu nó tự ăn cái đuôi của mình đi.

1) Quả đắng trừng phạt:

Việc cho thanh toán bằng tiền Tàu ở 7 tỉnh biên giới là một động thái tẩy chay đồng USD theo lời kêu gọi của các nước chống lại đồng USD vừa qua do Nga, Tàu cầm đầu. Và bên lãnh đạo Việt Nam chỉ làm theo chỉ thị bên thiên triều mà thôi. Động thái này của Việt Nam là khiêu chiến trực tiếp với Mỹ và tự cô lập mình khỏi thế giới và đứng về phe phi nghĩa. Điều này không thể qua mắt được chính phủ Mỹ và các nước đồng minh. Và họ rất gai mắt về động thái này của Việt Nam. Việc Mỹ và một số nước đang rục rịch xem xét lại việc gian lận thương mại của Việt Nam sẽ được thúc đẩy và quyết đoán hơn. Có lẽ hàng rào thuế quan sẽ sớm bao vây nền kinh tế của Việt Nam. Khi bị bao vây kinh tế thì hậu quả rất nghiêm trọng mà Nam đã nói ở mấy bài trước trên tường nhà Nam.

2) Tự bóp chết nền kinh tế của mình:

Việc cho phép thanh toán bằng đồng tiền Tàu sẽ tạo thuận lợi cho hàng hóa Tàu vào Việt Nam cộng với ưu đãi thuế của Việt Nam cho Tàu sẽ khiến các doanh nghiệp Việt Nam mất thị phần thêm nhiều nữa trên chính sân nhà của mình. Để cạnh tranh được với hàng Tàu giá rẻ, số lượng lớn, mẫu mã đa dạng và chất lượng không thể tệ hơn thì các doanh nghiệp chỉ có vài phương án: Một là phá sản, hai là làm đểu hơn nữa hoặc nhập chính hàng Tàu về dán nhãn ma dê in Việt Nam và ăn chiết khấu. Hay nói cách khác chỉ là đại lý phân phối ăn % chứ không phải doanh nghiệp sản xuất. Điều này giết chết nền sản xuất hàng hóa của Việt Nam và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh kinh tế cũng như tốc độ tăng trưởng và niềm tin đối với các đối tác quốc tế và người tiêu dùng. Dẫn đến họ sẽ nghoảnh mặt với doanh nghiệp trong nước và ưu tiên hàng nhập ngoại. Và nhất là việc đồng tiền Tàu ngày càng đang mất uy tín, giảm giá trị thì việc nắm trong tay tiền Tàu qua thanh toán song phương càng kéo nền kinh tế đi xuống mà thôi.

3) An ninh chủ quyền tiền tệ, lãnh thổ:
- Quảng Cáo -

Một số người nói rằng việc thanh toán bằng tiền Tàu là treo cờ Tàu. Cái này hoàn toàn đúng. Nếu đồng tiền Tàu tiếp tục lấn sâu vào nội địa của ta, được sử dụng rộng rãi thì đây được xem là một lần đổi tiền của Việt Nam. Và nó đẩy nền kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội phụ thuộc nhiều hơn nữa vào Tàu. Điều này đe dọa đến an ninh quốc gia, an ninh tiền tệ và an ninh kinh tế. Đây ta có thể nói là mất nước toàn diện. Và Đảng Cộng sản Việt Nam là người gây ra việc này. Hậu quả là đưa dân tộc vào vòng Bắc thuộc chính thức một lần nữa.

Trên đây là một số điều căn bản về hệ lụy khi cho thanh toán trực tiếp bằng tiền Tàu. Và nếu cho phủ rộng mức độ thanh toán bằng nội địa thì nguy cơ còn kinh khủng hơn nhiều lần. Tất cả những hệ lụy này đều là tiêu cực, bất lợi cho phía Việt Nam. Nó không đem lại lợi ích gì cho nhân dân, đất nước mà chỉ là công cụ để bảo vệ chế độ mà thôi. Nó đẩy dân tộc, đất nước đến bờ vực kiệt quệ, phá sản, lệ thuộc Tàu. Và dân đến lòng dân phẫn uất tột độ. Đưa đảng và dân đến hai thái cực đối đầu mạnh hơn. Và đây là điều làm cho Nam cũng như mọi người có thêm hi vọng để tiếp tục hành trình đi tìm một bến bờ của tự do. Các gương của những quốc gia đã dùng tiền Tàu vào thanh toán đều chịu một kết quả thảm bại thì báo chí mạng xã hội đã đưa rất nhiều. Mọi người nên tìm đọc.

À quên: Vấn đề tiền Tàu tràn vào Việt Nam sẽ làm giảm uy tín cũng như gây tâm lý hoang mang cho những ai đang năm giữ đồng USD. Nhưng tuyệt đối không được bán USD cho chính phủ. Hãy cứ găm USD vào bằng mọi giá. Bởi vì tiền Tàu và tiền Việt Nam còn hạ giá nữa đó và thế mạnh cũng như nội lực của đồng USD được bảo đảm bằng chính nghĩa, một nước Mỹ hùng mạnh và một thế giới yêu đồng USD. Đừng có lo. Hãy nắm chặt tương lai của chính mình./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here