Cơn đói ngân sách và túi dân

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

Cơn đói của đảng và nhà nước đang phơi bày bộ mặt vô liêm sỉ, bộ mặt lừa đảo và trơ trẽn của họ. Với rất nhiều trò thô bỉ được đưa ra dưới cái vỏ bọc ngoại giao kinh tế, từ thiện cứu đói nghèo hay ủng hộ biển đảo. Chúng ta cũng thừa nhận ra bộ mặt tởm lợm này và không nên ủng hộ thông qua nhà nước và thêm vào đó ta còn phải chung tay lên án những hành động bỉ ổi này.

Việc anh Phúc, chị Ngân tăng cường đi nước ngoài vận động để được vay vốn ưu đãi ODA, lôi kéo nguồn vốn FDI là lợi ít, hại nhiều cho dân ta.

+) Việc tăng cường vay vốn ODA để về phát triển kinh tế thực ra chỉ là cái vỏ bọc. Trong bối cảnh đói kém này thì để trả nợ, xoay lãi hay đáo hạn cũng là một vấn đề rất khó khăn với chính phủ chứ chưa nói đến chuyện có tiền cho đầu tư. Hậu quả ngày hôm nay đều do tham nhũng, quản lý yếu kém, đầu tư thiếu thiết thực mà ra. Vay càng nhiều thì dân phải gánh nợ càng nặng. Anh Phúc hay đảng và nhà nước chẳng trả giúp dân đồng nào. Người trả là chúng ta. Đảng và nhà nước nhăm nhe cái túi USD và vàng của chúng ta để mà mang đi trả nợ thay họ. Vậy nên việc lãnh đạo đi vay thêm là một điều rất buồn cho nhân dân.

- Quảng Cáo -

+) Việc lôi kéo nguồn vốn FDI cũng vậy. Nó có giải quyết việc làm một số bộ phận người dân . Tuy nhiên lợi nhuận, hệ lụy môi trường, cái bẫy thu nhập thấp vẫn là bất lợi cho nước Việt và dân Việt. Nó biến Việt Nam thành thị trường gia công, lao động giá rẻ của thế giới. Nó có ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến môi trường vì chính phủ nới lỏng các luật đầu tư để ưu đãi cho doanh nghiệp. Thành ra tạo nhiều kẽ hở luật để doanh nghiệp họ lách. Và cắt giảm nhiều tiêu chuẩn đầu tư, vận hành để giảm chi phí. Chuyện bao che cho doanh nghiệp cũng là một điều hiển nhiên. Vậy nên nó hại nhiều mà lợi ít.

+) Việc lãnh đạo rầm rộ đứng xếp hàng kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèo và biển đảo:
Đây là trò lừa đảo, mượn danh nghĩa từ thiện để lợi dụng lòng tốt của nhân dân mà cướp tiền trắng trợn. Việc người nghèo, hải đảo nhận được đồng tiền hỗ trợ là cả một sự thật đau lòng. Số tiền hỗ trợ thực sự đến với tay người dân không được bao nhiêu. Và có khi người được nhận hỗ trợ lại không phải là người nghèo. Nam chưa thấy ai minh bạch hóa chuyện chi thu ở đây. Đảng và nhà nước là nguyên nhân khiến nghèo đói bủa vây lên đất nước này. Trong khi họ lại đổ nợ lên đầu nhân dân khiến nhân dân lại càng nghèo hơn. Rồi họ lại lừa nhân dân cứu nhau nhưng tiền chảy về túi họ. Dân đã nghèo lại càng nghèo thêm. Về vấn đề này ta hiểu sơ bộ là vậy. Còn chi tiết Nam sẽ phân tích cụ thể ở bài sau. Chúng ta có lòng thì có thể ủng hộ trực tiếp cho người nghèo. Nhưng nên nhớ rằng việc giúp dân thoát nghèo, phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho dân là trách nhiệm của chính phủ. Chúng ta không nên để lòng nhân ái của chúng ta bị lợi dụng. Vậy nên hãy cân nhắc trước khi ủng hộ.

Tất cả đều nhắm vào túi dân, đè lên đôi vai nhọc nhằn của dân. Không có việc thiện nguyện hay phát triển đất nước gì ở đây. Mong mọi người hãy sáng suốt nhận diện và lên án những hành động vô lương tâm này. Chúng ta chỉ có thể giải quyết được nợ nần, nghèo đói khi chế độ cầm quyền này không còn nữa mà thôi. Bởi vì chế độ cầm quyền này là nguyên nhân của tất cả./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here