CS lại khoe điều mà nó không làm nổi

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Xoá đói giảm nghèo là làm gì? Nó đơn giản là nâng cao đời sống tầng lớp thấp. Điều này các quốc gia trên thế giới họ đã làm từ rất lâu. Đó chính là chế độ an sinh xã hội. Chế độ này là nhà nước trích một phần từ ngân sách quốc gia để cung cấp dịch vụ y tế miễn phí, giáo dục miễn phí, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp nhà ở vvv.. Riêng việc nâng cao đời sống dân nghèo, chính quyền CS đã làm gì trong suốt 73 năm cai trị của nó, chúng ta thử xâu chuỗi lại.

Cải cách ruộng đất tại Miền Bắc. Ảnh: hungviet.org
Cải cách ruộng đất tại Miền Bắc. Ảnh: hungviet.org

Năm 1953 với chính sách CCRĐ, hứa cho bần cố nông có ruộng bằng cách tịch thu ruộng đất của địa chủ. Chính quyền thời đó đã chủ trương kích động giới bần nông đấu tố địa chủ để có cớ lấy cớ tịch thu tài sản và ruộng đất. Thay vì tịch thu ruộng của địa chủ để chia lại, thì họ lại kích động thù hằn và chém giết. Cuối cùng nói là CCRĐ nhưng đó thực sự là cuộc thanh trừng giai cấp.

Kết quả, đất lấy được cũng chẳng giao cho bần cố nông sở hữu mà là được nhà nước chiếm hữu. Ngày trước, thời phong kiến, đất đai thuộc nhiều địa chủ khác nhau, thì sau khi tịch thu, đất đai thuộc 1 địa chủ duy nhất, đó là ĐCS. Ngày xưa bần cố nông làm mướn cho địa chủ, thì ngày này họ làm mướn cho 1 địa chủ duy nhất đó là chính quyền. Đất đai được đưa vào hợp tác xã và toàn dân đều là kẻ làm thuê. Như vậy thời phong kiến còn có kẻ giàu có là giới địa chủ, nhưng sau thời CCRĐ miền Bắc không còn giới này nữa mà toàn bộ là bần nông nghèo đói. Cho nên không phải ngẫu nhiên mà Churchill đã nói “Chủ nghĩa tư bản không thể chia đều sự giàu có, nhưng chủ nghĩa xã hội thì chia rất đều sự nghèo đói”. Cộng Sản là thế, nó ngự trị nơi nào thì mang đói nghèo cho xứ đó.

- Quảng Cáo -

Quốc gia không có an sinh xã hội cho người dân, tức không có trợ cấp cho dân nghèo mà ngược lại, còn móc túi họ thì xoá đói giảm nghèo thế nào? Chính phủ thi hành chính sách kiểu gì mà liên tục đánh thuế rất cao lên những mặt hàng thiết yếu thì làm sao dân thoát nghèo? Người ta đổ 100k tiền xăng thì hết 54k là tiền thuế. Mà giá xăng cao thì giá vận tải cao và kéo theo mọi mặt hàng khác đều đội giá. Điều này sẽ làm tăng sự đói nghèo hay xoá đói giảm nghèo?

Điều hành kinh tế kiểu gì mà lạm phát kinh khủng. Năm 1995 tôi ăn đĩa cơm sinh viên là 2000đ, nay đĩa cơm sinh viên 20.000đ. Trong 23 năm, tiền trượt giá 1000%. Vậy mỗi năm lam phát cũng phải ở 2 con số thì đồng tiền mới mất giá kinh khủng đến như vậy. Và đến hôm nay, đồng tiền cứ trượt giá như vậy nên người dân nghèo làm mãi mà không khá lên được. Bởi vì làm thêm tiền chỉ đủ để bù vào chi tiêu tăng lên do trượt giá thì lấy gì để thoát nghèo?

Chưa hết, việc xoá đói giảm nghèo ngoài việc thực hiện chính sách an sinh xã hội thì còn phải quy hoạch ngành nông nghiệp và bảo vệ quyền lợi công nhân. Về nông nghiệp thì chính phủ làm gì cứ để điệp khúc được mùa mất giá lặp đi lặp lại hoài. Tại sao lại giảm thuế nông sản Tàu về 0% cho nông dân Việt điêu đứng? Làm thế mà xoá đói giảm nghèo cái gì? Còn đối với công nhân, không cho họ thành lập công đoàn để họ tự bảo vệ mình, mà dùng công đoàn của chính quyền toa rập với giới chủ doanh nghiệp ép công nhân thì sao nâng cao đời sống công nhân được?

Trên thế giới, nước nào duy trì chế độ an sinh xã hội thì nước đó đang hỗ trợ dân nghèo đó các ngài CS à. Thằng chính quyền không hề có một chế độ an sinh nào cho dân mà đi ra thế giới chia sẻ kính nghiệm “xoá đói giảm nghèo” là chia sẻ cái gì? Thật sự chỉ có kẻ vô liêm sỉ và hoàn toàn không biết xấu hổ mới làm thế. Thật! Không có chuyện trơ trẽn nào mà CS không dám làm./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here