Thủ thân thời mạt vận

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

Còn nhiều, dân Việt Nam còn nhiều tiền lắm. Và người ít tiền cũng nhiều. Nhưng ở cái thời làm thì láo, báo cáo thì điêu, ăn hốc thì nhiều và chơi liều của lãnh đạo thì bài toán “thủ thân” là phải tính đến. Từ người giàu đến người nghèo.

Ở nhiều bài trước Nam có nói đến tầm quan trọng, thế mạnh, tính ổn định cũng như nội lực của đồng USD. Và một số bài cũng nói về cái trò bẩn thỉu tăng lãi suất tiền gửi của bọn ngân hàng. Nguy cơ tiền Tàu tràn sang và phủ sóng sâu rộng hơn. Ngân sách nát bét vì bị lãnh đạo vơ vét. Lãnh đạo thì đi ăn xin khắp thế giới, thả cửa cho nước ngoài vào muốn làm gì thì làm miễn sao vay được tiền. Thêm vào đó còn nhăm nhe khoan vào túi dân. Lạm phát tăng mạnh do nhà nước bơm tiền quá nhiều và tăng thuế, giá cả…vô tội vạ. Đợt rồi lại còn đưa ra bài báo để thử dư luận: Liệu Việt Nam có nên hạ giá đồng nội tệ. Haizzz. Đủ các nguyên nhân để chúng ta phải lo lắng và tính toán sao bảo toàn tài sản cho mình nhé.

Nếu bạn có tiền dư thừa, tiền không sử dụng đến nhé thì đừng ham lãi cao mà gửi ngân hàng. Cái trò này bên chính phủ chơi rất bẩn. Nó nhắm hai mục đích. Một là hút dòng vốn của dân để đổ vào nền kinh tế. Nhưng cái nền kinh tế nát bét này có bơm nữa cũng chỉ như muối bỏ bể, thấm vào đâu. Càng bơm càng phồng rồi nổ, banh bét hết cả và hòa cả làng, thế là tiền của bạn không biết có lấy lại được không nhé.

- Quảng Cáo -

Mặt thứ hai là khi bạn gửi tiền vào ngân hàng thì lại hết tiền mua USD. Chính phủ rất sợ bạn giữ USD nên họ dùng chiêu này để ngăn ngừa tình trạng USD hóa nền kinh tế và găm giữ ngoại tệ. Gửi ngân hàng còn lạm phát, rủi ro. Và có thể còn lạm phát, mất giá hơn nữa nếu vào bước đường cùng bên chính phủ hạ giá đồng nội tệ để tạo lợi thế cho xuất khẩu. Vậy nên không nên gửi tiền cho ngân hàng. Vì để đồng USD trong nhà vẫn có lãi mà, lãi cả về dài hạn nữa đó.

Găm giữ USD: Cái này Nam nói nhiều và hầu như ai cũng hiểu. Nhưng quan trọng là găm giữ và đầu tư kiểu lướt sóng khác nhé. Bạn găm giữ mang tính chất dài hạn để phòng bị, đảm bảo cho một tương lai ổn định là khác. Còn việc mua USD giá thấp, thấy giá cao là bán thì cũng có lợi và cũng có hại. Bởi vì lợi thì là lãi lướt sóng thôi. Bán ra thì dễ mà mua vào thì khó. Và càng ngày giá USD càng tăng nên mua sau sẽ bị đắt hơn. Cái này khá nguy hiểm, tính không khéo là lỗ. Nên cân nhắc khi lướt sóng.

Đó, thủ thân như vậy là chắc đó. À mà nói không với tiền Tàu nhé. Nó còn mất giá và yếu đi nhiều bởi nền kinh tế Tàu đang tàn tạ. Cứ USD mà chơi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here