Họ đang muốn giết Mục sư Tôn? (*)

Mục sư Nguyễn Trung Tôn
- Quảng Cáo -
Nguồn: FB Trang Nguyên: Bệnh nặng không được chữa trị. Thuốc người nhà gửi vào bị trại giam trả về. Đơn xin khám chữa bệnh bằng chi phí riêng của gia đình cũng bị lãnh đạo trại giam làm ngơ. Đó là tình cảnh của Mục sư Nguyễn Trung Tôn, nguyên chủ tịch của Hội Anh Em Dân Chủ hiện đang thụ án 12 năm tù tại trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai.
Mục sư Nguyễn Trung Tôn đang bị suy kiệt trong tù
***
Theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Lành, vợ Mục sư Nguyễn Trung Tôn cho biết, hôm nay 22/10, Mục Sư Tôn gọi điện thoại về nói rằng thương tật ở chân do an ninh tra tấn ông hồi tháng 02/2017 tái phát khiến khớp gối của ông luôn bị đau nhức dữ dội, ông không thể di chuyển bình thường mà phải lết đi từng bước.
Bên cạnh đó, thận bị phình do viêm tiền liệt khiến ông mất ngủ triền miên, lại phải sinh hoạt trong điều kiện trại giam thiếu thốn, bẩn thỉu còn làm cho sức khỏe của Mục sư Nguyễn Trung Tôn bị giảm sút nhanh chóng.
Bệnh nặng như vậy, nhưng trại giam Gia Trung không có động thái thăm khám hoặc đưa Mục sư Tôn đi bệnh viện chữa trị. Khiến sức khỏe của ông biến chứng và ngày càng trở nên xấu đi.
Tình hình bức thiết đến mức Mục sư Tôn phải viết đơn yêu cầu được đi khám bệnh và chi phí do gia đình tự lo. Nhưng cũng không được lãnh đạo trại giam phản hồi. Trong khi đó, số thuốc được gia đình gửi vào để ông “chữa tạm” lại bị trại giam gửi trả về địa phương.
Cũng liên quan đến hoàn cảnh của Mục sư Nguyễn Trung Tôn. Công an và chính quyền xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa mới đây tuyên bố sẽ giám sát bà Lành, vợ của ông. Họ đe dọa rằng bà không được tự ý rời khỏi địa phương nếu chưa xin phép, bất chấp việc bà Lành là một người tự do, có đầy đủ quyền lợi của một công dân bình thường được ghi trong chương 2, Hiến Pháp 2013.
Việc nhà cầm quyền Việt Nam không chữa bệnh cho tù nhân chính trị và cấm cản thân nhân của họ là hành động rõ ràng nhất thể hiện sự rừng rú và thù hằn của của chế độ với những người bất đồng chính kiến.
Dưới sự cai trị của chế độ độc tài, đã từng có rất nhiều người bỏ mạng trong ngục tù cộng sản, hoặc trở về cũng với thân tàn ma dại.
Là anh em, bằng hữu của Mục sư Nguyễn Trung Tôn, tôi tha thiết mong nhận được những tiếng nói bênh vực và bảo vệ Mục sư Tôn và gia đình từ phía cộng đồng.
Nguồn: FB Trang Nguyên

(*) Tựa do CTMM đặt

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here