Đồng bộ để sáp nhập?

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam |

Đây là một bài dự đoán tiến trình đồng bộ hệ thống chính trị, kinh tế và quản lý xã hội Tàu-Việt dựa trên nhưng căn cứ cơ sở từ các sự việc đã diễn ra và có nguy cơ cao sẽ xảy ra và các dự đoán đã được hiện thực hóa kiểm chứng ở lãnh thổ Việt Nam. Bài viết này không mang tính khẳng định 100% nhưng là dự đoán có cơ sở. Xin được nhắc lại là như vậy.

1) Chính trị: Việc anh Trọng từ ngày làm tổng bí thư đến bây giờ đã áp dụng gần như triệt để các con bài chính trị của bên Tàu. Nào như đả hổ diệt ruồi, đập chuốt vỡ bình, đốt lò, nhất thể hóa, chống tham nhũng abc gì đó đều là bài đã được Tàu sử dụng và thử nghiệm thành công. Nó là định hướng cho việt cộng bên này dùng làm kim chỉ Nam cho việc củng cố quyền lực của đảng. Đến bây giờ khi anh Trọng kiêm thêm chức Chủ tịch nước như Tập Cận Bình thì đã rõ rằng đang có sự đồng bộ về chính trị cho thuận tiện áp dụng chung một đường lối chính trị.

2) Kinh tế: Việc mở cửa kinh tế từ những năm 85-86 cho đến bây giờ là màn thay áo ngoạn mục của cộng sản. Tàu đã thử nghiệm thành công mô hình tư bản đỏ và bên Việt Nam cũng áp dụng y khuôn dưới cái tên đầy quái thai “Kinh tế thị trường nhưng có đuôi XHCN ” Nghĩa là nửa Tây, nửa ta. Tư bản trá hình thay bình giữ rượu. Đổi hình thái để duy trì chế độ và mị dân cũng như đi lòe thế giới để ra nhập các tổ chức thương mại tự do. Kiểu như mặc áo dài khăn đóng nhưng đi giày cao cổ của Tây ấy. Hai nền kinh tế Việt- Tàu có cấu trúc, đặc thù y chang nhau để dễ dựa dẫm cũng như kiểm soát nhau.

- Quảng Cáo -

3) Quản lý xã hội: Tàu đã đi trước bên Việt Nam khoảng 10 năm về việc đàn áp mạnh tay nhân quyền, thủ tiêu tự do ngôn luận, giám sát chặt chẽ công dân và tăng cường ngu dân để trị. Cụ thể là các luật an ninh mạng bên Tàu siết chặt tự do ngôn luận trên các mạng xã hội. Các mạng xã hội mở bị thủ tiêu và thay vào đó bằng các mạng xã hội bị kiểm duyệt gắt gao cả về nội dung cũng như thông tin cá nhân người dùng. Tăng cường tuyên truyền tư tưởng tôn sùng chủ nghĩa cá nhân, đặc biệt là Tập Cận Bình. Ở bên Việt Nam cũng đã làm và sẽ làm như vậy. Cũng đã đàn áp rất mạnh tay bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động nhân quyền, các ngòi bút có sức ảnh hưởng lớn. Cũng đã có luật an ninh mạng và luật thiết quân luật, giới nghiêm đã được phê chuẩn và bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/1/2019.

Về mạng xã hội riêng cho Việt Nam thì anh Nguyễn Mạnh Hùng tân bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã dạo đòn cách đây tầm đôi tháng rằng mong muốn có mạng xã hội riêng cho Việt Nam. Và khả năng rất cao là sẽ làm. Và có thể là không ai khác cấp phần mềm mạng xã hội cho Việt Nam ngoài Tàu. Việc quản lý, kiểm soát nhân dân thì đang nhen nhóm cái vụ chuẩn bị ép dân thanh toán qua các ứng dụng thanh toán ngân hàng hay trên các phần mềm thanh toán di động mà Nam đã viết ở bài ” Khôn như mày nhà tao nuôi đầy” đăng sáng nay. Và khả năng rất cao bên Việt Nam sẽ làm y nguyên các phương pháp quản lý công dân như bên Tàu. Và người dân bị soi mói đời tư rất nhiều cũng như bị quản lý, đánh cắp thông tin tràn lan. Các công cụ, phương tiện, đường lối quản lý có thể được bên Tàu tài trợ bởi vì để làm được việc này cần rất nhiều kinh phí. Mà cụ thể bên Tàu vừa cho bên công an Việt Nam cái phòng LAB để sử dụng đó.

Vậy câu hỏi chúng ta đặt ra là tại sao bên việt cộng và cụ thể là anh Trọng lại áp y nguyên cái khuôn bên đó về. Câu trả lời để duy trì, bảo vệ cái chế độ độc tài này thì ai cũng rõ rồi. Nhưng cái vấn đề bàn giao đất nước hay nói cách khác là biến Việt Nam thành một tỉnh của Tàu mà anh Trọng là tỉnh trưởng hay Hộ Phủ gì đó là điều Nam thấy có vẻ đúng. Và cái mật ước Thành Đô năm 1990 có khả năng là có thật chứ không phải đồn đoán nữa vì ta thấy rõ ràng mọi thứ đang được xúc tiền theo đúng quy trình mà./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here