Kiểm thế thì… “cha” cũng khóc!

- Quảng Cáo -

DongPhungViet’s blog – RFA

Có lẽ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN (BCH TƯ Đảng CSVN) Khóa 12 không dè kết luận của kỳ họp lần thứ 30 (từ 17 tháng 10 đến 19 tháng 10) lại trở thành một thứ… chổi chà, quét sạch mọi nỗ lực chứng minh Tổng Bí thư đang cố gắng “chỉnh đốn” để Đảng trở thành… “trong sạch, vững mạnh”.

***

Từ đầu năm 2016 đến giờ, UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN Khóa 12 đã “tả xung, hữu đột”, hết đề nghị kỷ luật tổ chức Đảng này (Thành ủy, Tỉnh ủy, Đảng ủy cấp bộ – ngành),  tới đề nghị kỷ luật hàng chục đảng viên cao cấp khác, không tha cả Ủy viên Bộ Chính trị,  Ủy viên BCH TƯ Đảng CSVN đương nhiệm có sai sót lẫn đã nghỉ hưu và đã từng lầm lỗi.

- Quảng Cáo -

Hình như trọng trách quá lớn (giám sát, kiểm tra, thi hành kỷ luật, bảo vệ thanh danh, uy tín của Đảng CSVN) nên UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN không ngần ngại lội ngược dòng, quay về học tập một số chính thể quân chủ chuyên chế châu Á, ứng dụng hình thức xử lý chưa từng thấy trong các nền cộng hòa, kể cả cộng hòa xã hội chủ nghĩa: Đề nghị tước bỏ những chức vụ mà các đương sự bị xác định là vi phạm kỷ luật đã từng mang!

Tác động từ đề nghị kỷ luật Đinh La Thăng – mở đường cho việc truy cứu trách nhiệm, xử lý hình sự một Ủy viên Bộ Chính trị đương nhiệm không phải là nhỏ. Thậm chí đã có một vài người ví von UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN Khóa 12 như… “Phủ Khai Phong”.

Tuy nhiên “Phủ Khai Phong” thời nay ở Việt Nam chỉ mở cửa công đường đúng một lần và giống như Bao Công, UBKT BCH TƯ Đảng chỉ thực thi công lý với một “hoàng thân, quốc thích”, lờ đi trách nhiệm của cả “Triều đình” lẫn “Thánh Thượng”, cho dù “Thánh Thượng” lẫn “Triều đình” nhiều lần khẳng định, muốn “trong sạch, vững mạnh” thì dứt khoát không thể tha người đứng đầu cơ quan, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Ngoài Đinh La Thăng – hy lễ duy nhất tế nhân tâm, “Phủ Khai Phong” thời nay ở Việt Nam chỉ đề nghị cách chức và tước bỏ những chức vụ mà “hoàng thân, quốc thích” từng mang. Khi tương lai được bảo đảm, ai cũng có thể sống an nhàn với những thứ đã thu thập được, “Phủ Khai Phong” thời nay ở Việt Nam  hoàn thành thêm một trọng trách nữa, vừa tỏ cho thần dân thấy “Thánh thượng”, “Triều đình” hết sức “nghiêm minh”, không ngừng “chỉnh đốn”, vừa không để cho  “hoàng thân, quốc thích” nào nảy sinh mưu đồ “tạo phản”.

Đó là kiểm tra mà không để lòi ra… “cha” của những thứ cần phải kiểm hay đã kiểm!

***

Nếu cứ tiếp tục như thế thì công cuộc “chỉnh đốn” để Đảng “trong sạch, vững mạnh” tạm… ổn vì ngoài công dân, ở Việt Nam vẫn còn những người chấp nhận thân phận… “thần dân” nhưng kỳ họp vừa rồi, UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN khóa 12… tham không đúng chỗ.

Thay vì chỉ hít, ngửi một số tổ chức Đảng (Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa – Quảng Trị), một số cá nhân (Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Trung tướng Nguyễn Văn Ba – từng là Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát, Thiếu tướng Lê Đình Nhường – từng là Chánh Văn phòng Cục Cảnh sát điều tra, Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ – từng là Cục trưởng Cục Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sá, Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh – từng là Cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế, Đại tá Nguyễn Thanh Trang – từng là Phó Văn phòng Cục Cảnh sát điều tra, Đại úy Nguyễn Chí Trung – từng là một Phó phòng của Văn phòng Cục Cảnh sát điều tra, Thiếu tướng Phan Tấn Tài – Phó Tư lệnh Quân khu 7,  bà Hồ Thị Lệ Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện Hướng Hóa, ông Võ Thanh – Phó Bí thư huyện Hướng Hóa, ông Đặng Trọng Vân – Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa),  rõ ràng đã bốc mùi, UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN khóa 12 lại muốn ngửi, hít thêm về “tư tưởng”.

Theo Thông cáo báo chí về Kỳ họp lần thứ 30 của UBKT BCH TƯ Đảng CSVN thì những sai phạm của các cá nhân lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, khiến Tổng cục trưởng (Trung tướng Phan Văn Vĩnh), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao (Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa) bị tống giam, rồi vi phạm pháp luật trong “điều tra – xử lý một số vụ án”, “thực hiện một số dự án đầu tư, mua sắm trang thiết bị”, hoặc “sai phạm về tài chính” ở Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Tỉnh ủy Bình Phước, hay sai phạm của Phó Tư lệnh Quân khu 7 “ký hợp đồng chuyển nhượng hai khu đất quốc phòng cho doanh nghiệp mà không thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật”,… đều không “nghiêm trọng” bằng sai phạm của ông Chu Hảo!

Không phải tự nhiên mà sau khi UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN Khóa 12 công bố kết luận của Kỳ họp lần thứ 30, một lô, một lốc các ông, kể cả ông Chu Hảo  tuyên bố ly khai Đảng và càng ngày càng nhiều người công khai cho rằng cần phải kiểm tra lại UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN khóa 12.

Xem những sai phạm liên quan tới lợi dụng chức vụ quyền hạn để nhũng lạm, che chắn cho tội phạm, sang đoạt công sản không… nghiêm trọng bằng phổ biến tri thức, đóng góp ý kiến để có thể xây dựng thành công một xã hội thật sự công bằng, dân chủ, văn minh thì ắt phải bị… tổ trác. Chưa bao giờ lên sân khấu, kể cả sân khấu của những câu lạc bộ tổ chức vũ thoát y mà không mặc quần lại được xem là… nên cả.

Tuy đảm trách vai trò giám sát, kiểm tra, thi hành kỷ luật để bảo vệ thanh danh, uy tín của Đảng CSVN nhưng UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN Khóa 12 không nhận ra có ít nhất hai loại đảng viên. Một loại nương nhờ Đảng để “vinh thân, phì gia” và một loại Đảng cần nương nhờ để che… hạ thể. Học tập, làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh mà quên điều đó thì rõ ràng là học… chưa tới nơi, tới chốn.

Với loại thứ nhất, UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN Khóa 12 có nhân danh Đảng, thay mặt Đảng vụt cho mấy gậy, các đồng chí ấy cũng sẽ cun cút về chỗ Đảng chỉ, bởi quyền lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng đồng nghĩa với lợi ích cá nhân của các đồng chí ấy được bảo đảm một cách lâu dài. Song loại thứ hai thì không.

***

UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN Khóa 12 chỉ mới kết luận “đồng chí Chu Hảo” có “sai phạm rất nghiêm trọng” và đề nghị “xem xét, kỷ luật”.  Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư chưa kịp có ý kiến thì “đồng chí Chu Hảo” đã thôi, không thèm làm “đồng chí” nữa. Ngoài “đồng chí Chu Hảo”, Đảng mất thêm một mớ “đồng chí” nữa. Chuyện này mới thật sự “ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng”.

Kiểm tra lẽ ra không được để lòi ra… “cha”, giờ rõ ràng là “cha” cũng… khóc. Kỷ luật là để thị… “chúng”. “Chúng” không… kinh, dân thêm khinh khiến “cha” lúng túng. Lờ đi, không công bố biện pháp kỷ luật “nguyên đồng chí” Chu Hảo thì dở mà làm tới thì  khác gì “Đ… mẹ Tổng Bí thư nói dóc” về chuyện “đổi mới toàn diện, đồng bộ, đặc biệt là đổi mới tư duy lý luận, phát huy tự do tư tưởng, bảo đảm dân chủ, khuyến khích những tìm tòi sáng tạo để  đặc biệt là  vượt qua khó khăn, thách thức, đưa đất nước tiến lên”?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here