ĐMCS – Ông Tô Lâm bắt vào tội gì ?

- Quảng Cáo -

Fb. Trương Nhân Tuấn|

Đọc báo thấy bộ trưởng Tô Lâm nói là có hợp tác với bộ TT&TT cùng các cơ quan chức năng để “thu thập chứng cứ” nhằm “xử lý những hành vi tuyên truyền, xúc phạm danh dự người khác, làm nhục, vu khống trên không gian mạng”.

Vậy là lực lượng công an tung hết “12 thành công lực” lên “không gian mạng”. Ông Tô Lâm khoe trước QH là đã chặn 3.000 trang mạng có “nội dung xấu”.

Vấn đề là ông Lưu Bình Nhưỡng than phiền trên diễn đàn QH đại khái là công an “Không thụ lý tin báo tố giác tội phạm là 94%, chậm gửi quyết định cho Viện kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm trong tống đạt 100%…” . Việc này trực tiếp đặt lại tính “hữu ích”, tức sự “hiện hữu” của bộ công an.

- Quảng Cáo -

Từ lâu lực lượng công an đã “bàn giao” công tác “trị an” thành phố cho “anh em giang hồ”. Hôm trước lùm sùm vụ anh em giang hồ bị cướp chém chết được phong làm “hiệp sĩ” tôi có viết một hai bài.

Ngân sách dành cho bộ công an cực lớn, chỉ kém bộ giáo dục chút ít. Lực lượng công an không can dự vào “chốn giang hồ”, không phải “rửa tay thau vàng” về ở ẩn. Công an chỉ chủ trương “đánh” những vụ “hốt bạc”, dễ ăn. Những vụ “khó” thì giao cho nhóm “hiệp sĩ thành phố”.

Cái đà này, theo tôi, ông Tô Lâm nên giao bộ công an để các “hiệp sĩ” thành lập “bộ trừ gian diệt cướp”. Còn bộ công an từ nay “sướng chết”. Lên “mạng” thì đâu ai biết là “thu thập bằng chứng” hay coi phim X ?

Trở lại vấn đề. Luật về Bí mật nhà nước chưa được thông qua mà ông Tô Lâm đã “đi trước đón đầu”, đã “xử lý” hàng loạt các “hành vi tuyên truyền, xúc phạm danh dự người khác, làm nhục, vu khống trên không gian mạng”

Tô Lâm, Bộ Trưởng Công An

Ông Tô Lâm lại đi “quá đà” (như vụ TXT).

Thí dụ bây giờ có người chửi “địt mẹ chủ nghĩa xã hội” hay “địt mẹ đảng cộng sản VN”. Ông Tô Lâm bắt họ vào tội gì ?

Ngay cả khi người dân chửi “địt mẹ ông Nhạ”, “địt mẹ bà Tiến ruồi”… ông Tô Lâm lấy luật nào để bắt người ta ?

Ngay cả khi người ta phê bình ông Trọng là “tinh tú lão quái Đinh Xuân Thu” thì cũng không có luật nào xử tội vu khống, bôi nhọ. Thái độ của ông thầy chùa Thành Huyết trước QH “tán tụng” ông Trọng đã nói lên hết tất cả những nham nhở của chế độ./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here