Tâm sự cùng anh Phúc về năm 2045

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam |

Nam tôi đang ngồi nhâm nhi ấm trà với cái bánh vẽ 2045 của anh đây anh Phúc à. 18.000 USD ư ? Gần 30 năm nữa ư ? Lúc ấy đã đến XHCN chưa anh nhỉ ? Chắc chưa đâu, anh Trọng bảo khả năng hết thế kỷ này còn chưa đến cơ mà.

Anh dại lắm anh Phúc à. Muốn vẽ cái bánh để mị dân nhưng vô tình lại tự vạch áo cho người xem lưng. Anh có biết hiện tại thu nhập bình quân đầu người thế giới đã vào khoảng 12.000-15.000 USD không. Đa số các nước đã có thu nhập từ 20.000- 30.000 USD. Các nước cao hơn thì cả trên dưới 100.000 USD rồi đó anh à. Đó là hiện tại nhé. Vậy thì gần 30 năm nữa, tôi cứ cho là các anh thành công đi thì cũng chỉ hơn thu nhập trung bình của thế giới ngày hôm nay một chút. Và 30 năm nữa thì thu nhập trung bình thế giới sẽ là bao nhiêu? Các anh vẫn cứ tụt hậu, không bao giờ đuổi được. Vẫn cứ sống ở mức nghèo khổ so với trung bình của thế giới. Và tôi cũng chẳng biết anh làm cách gì để đạt được mục đích đó. Tôi nghĩ không thành công .

Thành công sao được khi cách điều hành kinh tế của các anh đụng đâu lỗ đó? Thành công kiểu gì khi GDP ảo lòi ra như thế? Thành công kiểu gì, bán đất, bán tài nguyên thô, buôn dân làm đĩ, làm culi hay một nước nông nghiệp mà quanh năm giải cứu? Bản chất của các anh không bao giờ có thể dẫn tới thành công. Các anh chỉ tô vẽ cái vỏ để đánh bóng bộ mặt mà thôi. Ngày trước đồng chí anh như anh Duẩn, anh Đam và đầy anh khác cũng hay chém gió rằng vượt Nhật, bỏ qua Singapore hay mỗi nhà đều có bác sỹ riêng… Chưa có mục tiêu nào mà các anh thành công cả. Sửa sai, rút kinh nghiệm miết rồi vẫn cứ lụi bại. Nhưng có một điều các anh thành công là: Thu nhập của quan chức lãnh đạo tăng rõ rệt, con số hàng triệu USD chứ không phải 2.500 USD hiện tại hay 18.000 USD của 30 năm sau nữa.

- Quảng Cáo -

Anh có biết để có được mức thu nhập như vậy thì ở đâu mới có không? Đó là ở các nước có chế độ đa nguyên đa đảng. Trên thế giới chưa có nước XHCN nào đạt được kể cả Tàu. Vậy nên để đạt được mức thu nhập như vậy thì chỉ có thay đổi chế độ, cởi trói tất cả. Và tôi nghĩ rằng nếu thay đổi chế độ thì không đến 30 năm nữa đâu, con số có thể vượt qua cả 18.000 usd mà anh vẽ vời. Còn các anh thì tôi sợ chẳng tồn tại được vài năm nữa đâu mà vẽ vời làm gì. Dân khôn hết cả rồi. Mà anh cũng bớt chơi chữ, múa mồm đi. Nhìn cái kiểu đứng nghiêng nghiêng xong văn thơ nó đau đầu lắm./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here