Làm thế nào để thắng MXH???

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam

Anh Thưởng trưởng ban tuyên giáo có hỏi là: Liệu báo chí chính thống có bất lực, bó tay trước mạng xã hội hay không? Anh ấy hỏi bên báo Tiền Phong như thế. Chắc chắn là bên Báo Tiền Phong sẽ nói là bọn em sẽ không chịu bó tay đâu, sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ đảng giao phó cho những người cộng sản trẻ tuổi. Trong báo viết vậy đấy.

Ta nghe cái câu “nhiệm vụ của đang giao phó” là biết bản chất báo chí chính thống như thế nào rồi đấy. Mị dân, bưng bô, lèo lái, em nhẹm là bản chất của nó. Gian dối chỉ tồn tại được khi không có sự thật tồn tại song song. Nhưng có MXH làm đối trọng thì gian dối sẽ bị phanh phui và trở thành phản cảm trong mắt bạn đọc. Họ đọc để chửi bọn bút nô, đĩ ngôn bưng bô phét lác chứ không phải để tin. Giống như xem VTV cũng vậy. Họ xem để chửi nhau với tivi chứ không phải để tin. Báo MXH nó mang cho bạn đọc, người xem một cái nhìn đa chiều, khách quan, có nhiều sự thật mà bên báo chính thống không có. Có những sự kiện mà bên báo MXH đã đưa trước một thời gian dài và nó xảy ra đúng như vậy. Với những phân tích logic, chặt chẽ, phản biện sắc bén và đi trước dư luận chính thống như thế thì làm gì có cửa để mà cạnh tranh. Kể cả là đi sau nhưng họ phân tích ra sự thật, phản biện sắc bén thì báo chí chính thống vẫn cứ thua. Và bạn đọc vẫn cứ lựa chọn báo MXH.

Chúng ta đều hiểu rằng báo chí chính thống là viết theo chỉ thị, kiểm duyệt. Và nó chỉ có lợi cho chủ của nó chứ không bao giờ dám nói sự thật khi chưa được cho phép cả. Nhất là các sự thật bất lợi thì lại càng không được nói. Vậy làm thế nào để thắng được báo chí MXH? Luật an ninh mạng có rồi. Còng số tám, nhà tù có rồi. Cứ thế mà thực hiện, mà đàn áp. Đơn giản thế mà anh Thưởng còn hỏi. Giả vờ giả vịt nó quen đi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here