Tô Lâm tên tội phạm buôn người đi ký cam kết chống buôn người.

- Quảng Cáo -

Nguyễn Văn Đài – RFA

Mọi người VN ai cũng hiểu rằng hầu hết các loại tội phạm ở VN đều được bảo kê bởi lực lượng công an. Thậm trí, công an còn trực tiếp thực hiện tội phạm hoặc những kẻ tội phạm là người nhà, thân nhân của công an và được công an bảo kê. Ví dụ như bảo kê cờ bạc, ma tuý, mại dâm, đưa người đi nước ngoài trái phép, buôn lậu, phá rừng,…..

Đặc biệt trong lĩnh vực buôn người sang các nước Âu châu thì lực lượng công an giữ vai trò quan trọng trong đường dây từ việc làm hộ chiếu, giấy tờ giả, đưa người ra khỏi VN,…

Tô Lâm là kẻ đứng đầu ngành công an, an ninh, với hệ thống an ninh trong tay, Tô Lâm nắm chắc và nắm rõ những kẻ buôn người và đường dây buôn người. Nhưng y để mặc cho đàn em và thuộc hạ của y phạm tội, bởi loại tội phạm luôn có thu nhập khủng và cuối cùng sẽ chui vào túi của Tô Lâm.

- Quảng Cáo -

Chỉ tính riêng năm 2017, nhà chức trách Anh đã xác định 738 nạn nhân được cho là ‘nô lệ hiện đại đến từ Việt Nam’. Và mỗi người được đưa sang tới Anh thì họ phải chi trả khoảng 1 tỷ đồng VN (tương đương khoảng 31 ngàn Bảng). Chúng ta thấy bọn buôn người Tô Lâm thu nhập khủng thế nào.

Chính phủ của đảng Bảo thủ Anh và đích thân Thủ tướng Theresa May từ mấy năm qua luôn coi chống buôn người và ‘nô lệ thời hiện đại’ là nghị trình quan trọng hàng đầu trong đối ngoại của họ.

Tô Lâm biết vậy nên càng thúc đẩy đám đàn em tăng cường buôn người vào Anh để buộc chính phủ Anh phải ký thoả thuận với VN nhằm đem lại lợi ích kép cho Tô Lâm và đồng bọn.

Được biết Chính phủ Anh đã cam kết cấp vốn tổng cộng 200 triệu bảng để giải quyết nạn nô lệ hiện đại trên toàn cầu.

Cam kết này bao gồm quỹ chống nạn nô lệ hiện đại trị giá 33,5 triệu bảng của Bộ Nội vụ với trọng tâm là các quốc gia như Việt Nam và Nigeria, nơi có nhiều nạn nhân bị buôn bán vào Vương quốc Anh.

Ngày 21/11, Tô Lâm và Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid đã k‎ý Bản ghi nhớ về hợp tác phòng, chống mua bán người ở London, nhằm tạo điều kiện để cộng tác sâu rộng hơn trong việc chia sẻ thông tin tình báo, hỗ trợ nạn nhân và công tác phòng chống nạn buôn người.

“Các hoạt động này bao gồm trao đổi thông tin, điều tra các vụ án, đường dây, băng nhóm tội phạm, truy bắt, bàn giao đối tượng và giải cứu, bảo vệ, hồi hương nạn nhân bị mua bán; tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm tài chính, ngân hàng, rửa tiền và phòng, chống di cư bất hợp pháp.

“Hai bên xúc tiến xây dựng, đàm phán và sớm hoàn thành các thủ tục để ký Hiệp định dẫn độ tội phạm và các văn bản hợp tác khác, tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động hợp tác song phương giữa hai Bộ”.

Mỗi trường hợp nạn nhân mà phía Anh bàn giao cho VN, thì phía VN sẽ nhận được một khoản tiền nào đó cho việc tái hội nhập của nạn nhân, như đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm,… Nhưng kinh nghiệm từ các vụ trao trả các nạn nhân từ CHLB Đức trước đây thì nạn nhân đều không nhận được mà tiền chui vào túi các quan chức công an.

Như vậy, Tô Lâm và đồng bọn của y sẽ lại bộn tiền từ ngân quỹ chống buôn người từ chính phủ Anh. Tô Lâm ăn tiền của những kẻ buôn người và ăn tiền của những người chống buôn người.

Còn những nạn nhân người VN là bị thiệt hại mọi thứ, họ mất tiền cho đám công an buôn người, rồi chưa kịp hoàn vốn lại bị trục xuất về VN. Họ bị mất đi tất cả.

Và tên tội phạm Tô Lâm và đồng bọn của y được tất cả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here