Trả bao nhiêu để giữ chế độ?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam

Cái chế độ này từ xưa đến giờ đều có yếu tố Tàu. Để duy trì nó, chính quyền cộng sản đã đánh đổi rất nhiều lợi ích quốc gia, dân tộc. Bao gồm: lãnh thổ, kinh tế, vận mệnh dân tộc, quyền sống cơ bản của đồng bào, tài nguyên khoáng sản. Sau đây ta đi từng mục một để thấy chế độ này đã trả bao nhiêu để giữ nó tồn tại nhé nhé.

1) Lãnh thổ:

Quần đảo Hoàng Sa, một số đảo, lãnh hải ở Trường Sa, các vùng đất trọng điểm về quân sự. Các vùng bị mất này hiện đang bị Tàu chiếm đóng trái phép và đóng đô bằng các công trình khai thác, xây dựng nhưng thực chất là bên chính quyền cộng sản để họ làm vậy. Nhất là các dự án, các vùng đất trọng yếu, chiến lược quân sự được thuê, mua núp bóng dưới nhiều dạng mà chính quyền cộng sản không hề có động thái nào can thiệp, xử lý.

2) Kinh tế:

+) Thị trường: Hàng hóa Tàu thống trị thị trường Việt Nam, nhất là từ những năm 1995 sau khi bình thường hóa quan hệ được vài năm là hàng Tàu bắt đầu tràn vào mạnh mẽ cho đến bây giờ. Khắp các hang cùng ngõ hẻm với đa dạng chủng loại, số lượng không thể kiểm soát. Điều này tạo sự cạnh tranh rất lớn cho nền sản xuất của nước ta và gây ra mất thị trường.

- Quảng Cáo -

+) Thâm hụt thương mại: Việt Nam bị thâm hụt thương mại với Tàu là rất nhiều. Con số lên cả ngoài 200 tỷ USD. Chỉ tính riêng từ năm 2013-2018 đã bị thiệt hại 150 tỷ USD thâm hụt thương mại. Năm 2013 là 23 tỷ USD, 2014 là gần 29 tỷ USD, năm 2015 là 33 tỷ USD, năm 2016 là gần 29 tỷ USD, năm 2017 là 23 tỷ USD, năm 2018 chưa thống kê nhưng con số cũng xoanh quanh 23 tỷ hoặc hơn vì tình hình phá giá đồng NDT và chiến tranh thương mại khiến hàng Tàu tràn vào Việt Nam nhiều hơn. Câu hỏi đặt ra là ai và tại sao lại để tình trạng mất cân bằng thương mại này xảy ra nghiêm trọng như vậy? Có phải chúng ta là thuộc địa?

+) Bẫy nợ: Hiện nay bên Việt Nam đang vướng vào bẫy nợ khoảng 6 tỷ USD của Tàu. Rất nhiều dự án sản xuất, khai thác, cơ sở hạ tầng đã vướng vào hiện tượng chậm tiến độ, đội vốn, kém hiệu quả, để lại hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế cũng như an ninh chủ quyền từ hàng chục năm nay. Và hiện giờ vẫn chưa giải quyết xong khoản nợ này cũng như bên chính quyền không thấy đề cập đến các dự án bẫy nợ này. Họ đang cố giấu đi cái ngu, cái tham của mình.

+) Phụ thuộc kinh tế: Từ phụ thuộc hàng hóa, thị trường, tiền tệ cho đến sản xuất là điều chúng ta đang thấy rõ rệt. Kinh tế Tàu có ảnh hưởng và quyết định rất lớn đối với nền kinh tế nước ta. Chúng ta rất bị động và chịu nhiều nhượng bộ đối với kinh tế của Tàu. Nền sản xuất, nhất là nông nghiệp rơi vào trạng thái bị động đầu ra, lao đao giải cứu triền miên. Chi tiết mời mọi người tìm Google. Dài lắm Nam không viết đâu.

3) Tài nguyên, khoáng sản:

Lợi dụng lòng tham của lãnh đạo cộng sản, Tàu đã dùng rất nhiều chiêu bài hợp tác để khai thác, mua khoáng sản, tài nguyên của chúng ta với giá rẻ mạt. Điển hình như than, sắt, boxit, dầu mỏ.. Chính ngạch có, lậu có, núp bóng đầu tư có, đủ cả. Bên cạnh đó còn để lại cho chúng ta những mối họa về môi trường rất lớn cả trong quá khứ lẫn tương lai.

4) Vận mệnh dân tộc:

+) Lệ thuộc, tôi tớ là điều chúng ta nhìn kỹ sẽ thấy. Cứ cái đà này thì sớm muộn chúng ta cũng thành khu tự trị của Tàu một cách công khai mà thôi. Hiện giờ đã là một khu tự trị nhưng chỉ là chưa công khai. Mọi người nhìn những mục trên hay hiện tình kinh tế, chính trị, xã hội Việt Nam mà xem. Nó lệ thuộc, chịu sự ảnh hưởng của Tàu quá nhiều. Ta có thể nói nó như bản sao cũng được và trong tương lai anh Trọng sẽ thi hành thêm nhiều đòn cai trị mượn từ bên Tàu cho Việt Nam. Điều này chúng ta ngồi ngẫm lại sẽ rõ và trên mạng xã hội đã viết rất nhiều rồi.

+) Sức khỏe giống nòi: Ảnh hưởng nghiêm trọng từ môi trường sống, thức ăn, đồ dùng sinh hoạt khiến giống nòi bị bệnh tất. Tàu đã trực tiếp đầu độc dân tộc ta bàng hàng hóa thực phẩm, tiêu dùng độc hại. Và Tàu cũng gián tiếp đầu độc dân tộc ta bằng cách giết chết nền sản xuất để chính người Việt Nam giết người Việt Nam. Điều này Nam phân tích ở bài ” Thành tựu thương mại Việt- Tàu” mới hôm qua.

5) Quyền sống căn bản của người Việt Nam:

Sự tương đồng về chính trị, đặc thù phương cách cai trị đã khiến người Việt Nam mất đi rất nhiều quyền tự do, tín ngưỡng, tiếp cận văn minh, sức sáng tạo hay tự do kinh tế. Và trong tương lai các quyền này sẽ ngày càng bị đàn áp, siết chặt. Nhất là tự do ngôn luận, báo chí, hội họp, tín ngưỡng. Tự do kinh tế thì Nam nghĩ sẽ được dễ thở hơn nhưng cũng khó thoát khỏi bàn tay thao túng ma quỷ của chính quyền cộng sản. Kinh tế của bạn có sức ảnh hưởng là chính quyền thò vòi bạch tuộc vào nhũng nhiễu, chiếm đoạt , đòi chia chác lợi ích hay biến bạn thành sân sau.

Trên đây là cái giá để chế độ cộng sản Việt Nam tồn tại. Không đếm được nó là bao nhiêu. Và cũng chưa kể đến xương máu đã hi sinh, đến oan ức đã và đang tiếp tục chất chồng, đến tương lai còn phải trả giá cao hơn. Ta chỉ có thể ước lượng cái giá đó trong câu nói ” Mất nước còn hơn mất đảng” mà thôi. Hình dung ra thì cái giá đó là lợi ích quốc gia, dân tộc cả trong quá khứ, hiện tại lẫn tương lai. Nó quá đắt, đắt đến mức vô giá nhưng chính quyền cộng sản xem nó nhẹ tựa lông hồng và mang nó đổi lấy lợi ích chế độ. Đó Nam viết sơ sơ thế chứ nhìn toàn diện và chi tiết thì nhiều lắm. Nam sợ tăng xông chết toi mất nên không dám nhìn./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here