Đừng phủ nhận công lao của ngành công an

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam

Anh Trọng hôm nay anh ấy bảo rằng: Không thể vì một số vụ án, tiêu cực mà phủ nhận công lao của lực lượng công an. Ừ đúng. Chúng ta phải công nhận lực lượng công an họ cũng có công lao chứ, đúng mà. Trong cái lực lượng này nó gồm an ninh và cảnh sát. Tôi ghét phải thêm hai chữ nhân dân ở đằng sau. Để thỏa lòng anh Trọng tôi sẽ nêu thành tích của từng đơn vị cụ thể.
1) Giao thông:

Cả đường bộ và đường thủy tôi khẳng định 100% ăn hối lộ. Tất cả đều được giao chỉ tiêu và ăn chia %. Cướp đường là biệt danh dành cho lực lượng này và đội thanh tra giao thông. Tùy từng vùng kinh tế, ngành nghề giàu nghèo khác nhau thì họ có cách thu khác nhau. Nói đơn cử như Quảng Ninh chẳng hạn, giao thông ở đây rất ít bắt vi phạm xe máy bởi vì họ kiếm được từ vận tải, bến bãi rất nhiều. Dân ở đó họ nói bọn nó no rồi nên không thiết vài ba trăm. Trừ trường hợp nào manh động quá thì bắt thôi.

2) Hình sự:

Đội này liên quan đến các hoạt động bảo kê, móc xích với các đường dây mại dâm, ma túy, buôn lậu… Tất cả đều phải cống nạp thuế phí định kỳ. Nhiều thành phần còn tham gia vào các đường dây này. Các vụ bắt bớ đa số là làm lấy thành tích, đánh quả, cướp hàng hoặc kiếm tiền chạy án… Đây là sự thật ai cũng thấy cả chứ không riêng gì Nam.

3) Công an ở lĩnh vực hành chính:

Ngành này là chúa vòi vĩnh, nhũng nhiễu kiếm tiền bôi trơn các thủ tục hành chính. Ăn đủ mọi đường từ to đến nhỏ, gây khó dễ, hạch sách người dân.

4) Công an trại giam:
- Quảng Cáo -

Lực lượng này là lực lượng ăn chặn của phạm nhân ở nhiều mặt từ đồ tiếp tế, buôn hàng cấm vào cho phạm nhân, kết hợp buôn ma túy cũng như ăn chặn sức lao động của các phạm nhân ở lĩnh vực tăng gia, dạy nghề, lao động cải tạo ngoài nhà tù…

5) Phối hợp với doanh nghiệp:

Có cả doanh nghiệp sân sau để đàn áp nhân dân nhằm cướp không đất đai hoặc cướp với giá rất rẻ mạt. Đã có rất nhiều các cuộc đàn áp, đụng độ giữa nhân dân và lực lượng này. Hiện tượng cướp đất của dân ngày càng lan rộng và lực lượng này ngày càng hăng hái và căng thẳng với dân ngày càng leo thang.

6) Công an khu vực:

Thực hiện các hành động bảo kê, thu phí trái phép các hoạt động kinh doanh, buôn bán của nhân dân cũng như nhũng nhiễu khiến xã hội bất ổn. Điển hình là tình trạng nhận tiền bảo kê, phớt lờ để dân lấn chiếm địa điểm kinh doanh xong sau đó lại quay lại tịch thu và đòi tiền chuộc cũng như xử phạt. Chỗ này cũng có lỗi của dân nhưng do đặc thù kinh doanh ở nước ta nên có cả trách nhiệm của cơ quan quản lý. Thượng bất chính, hạ tất loạn.

7) Công an kinh tế:

Đội này chuyên làm tiền doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hay các hộ kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp đều bị bọn này làm thịt định kỳ.

8 ) Các “thành tích” đàn áp biểu tình:

Đây là những hành động rất dã man đối với nhân dân. Biểu tình là quyền cơ bản của con người để họ biểu đạt trực tiếp tâm tư, nguyện vọng khi họ mất niềm tin, hối thúc vào người đại diện hoặc chính quyền. Nhưng đội này đàn áp không tiếc tay với quyền con người của nhân dân.

9) Các hoạt động kinh tế phi pháp:

Ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, đứng sau doanh nghiệp…Điều này báo chí đã đưa rất nhiều vụ phạm tội nghiêm trọng rồi.

10) Phòng cháy chữa cháy:

Đội này chuyên làm tiền qua các cuộc thanh tra an toàn cháy nổ, hạnh họe đủ các khoản thu đóng, nhất là chúng nó vớ được đám cháy nào to thì nó phạt đến bến. Bạn Nam có nói rằng khi doanh nghiệp gọi chữa cháy chúng nó kệ, cho cháy nhiều, phạt mới được lắm tiền.

11) Còn một số công trạng khác đều có như:

Phá án, bắt giữ, chống cướp giật thì có cả. Xã hội cũng gọi là có trật tự tuy nhiên trong những trường hợp này đều có nhũng nhiều, vòi vĩnh hoặc móc xích để trục lợi.

Đó là những thành tích sơ sơ của bên công an mà Nam nắm rõ. Đấy anh Trọng thử xem nào đã hợp lý chưa? Đúng sự thật hay không lại bảo thằng Nam nó xuyên tạc. Dân ai chẳng biết, mỗi người đều ít nhất va chạm với một lực lượng nào đó và đều hiểu cả. Công lao to lớn đấy./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here