Nếu cộng sản thả anh Thức…

- Quảng Cáo -

Phạm Đoan Trang

Hôm nay (29.11) là sinh nhật anh Trần Huỳnh Duy Thức, ngày anh tròn 52 tuổi và cũng là sinh nhật thứ 10 của anh trong tù.

Những nỗ lực vận động để nhà nước cộng sản trả tự do cho anh chưa thành công, chủ yếu vì lý do “Đảng và Nhà nước” chỉ thả nếu anh chấp nhận ra nước ngoài – như thế anh sẽ mất vai trò biểu tượng, lãnh tụ tinh thần của phong trào đấu tranh vì dân chủ cho Việt Nam. Còn anh thì kiên quyết không cho chúng thoả nguyện.

Trong trường hợp anh Thức nhất định không chấp nhận “tự do và lưu vong”, trong khi nhà cầm quyền vì một sức ép hay nói đúng hơn, một lợi ích quá lớn nào đó, không thể không thả anh, thì theo bạn, chúng sẽ làm gì?

- Quảng Cáo -

Tôi cho rằng chúng sẽ trả tự do cho anh trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, tinh thần không còn minh mẫn nữa. Nghĩa là chúng sẽ thả anh sau khi bảo đảm rằng chúng vô hiệu hoá được tinh thần và vai trò biểu tượng của Trần Huỳnh Duy Thức: Chúng sẽ làm cho anh phải mất trí, tâm thần hoang tưởng; không loại trừ khả năng chúng đầu độc, ám sát anh.

Các bạn đừng nghĩ tôi đang tưởng tượng và nói ra những điều độc ác. Cách đây 5-6 năm trở về trước nữa, tôi cũng như đa số những người dân Việt Nam bình thường và lương thiện khác, không bao giờ tin đảng Cộng sản và lực lượng phò đảng có thể làm những điều tàn bạo và bẩn thỉu vượt ngoài sự hình dung của con người.

Bây giờ thì tôi tin rồi, tin chắc rằng cộng sản là bất cần thủ đoạn, không từ một việc gì dù độc ác và vô nhân nhất, miễn là chúng có lợi. Hãy nhớ: Không bao giờ cộng sản chịu thua dân, không bao giờ cộng sản chấp nhận thua thiệt (chỉ trừ trong quan hệ với quan thầy Bắc Kinh của chúng).

Nên cái kịch bản chính quyền cộng sản trả tự do mà không đày anh Trần Huỳnh Duy Thức ra nước ngoài luôn mang một “hàm ý chính sách” rằng chúng sẽ giết hoặc làm anh bệnh tật vĩnh viễn./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here