AFF Cup 2018 – Liều thuốc mê mà Đảng Cộng Sản dành cho dân Việt Nam

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Trong gần 3 năm trở lại đây, tình hình chính trị, xã hội và kinh tế lao dốc bởi cán cân quyền lực đã không còn cân bằng như trước mà nghiêng hẳn về phe giáo điều, bảo thủ và thân Trung Cộng do TBT Nguyễn Phú Trọng cầm đầu.

Về chính trị, chưa bao giờ kể từ thời cải cách ruộng đất, một chiến dịch thanh trừng phe phái lại diễn ra rầm rộ, trên quy mô rộng và khát nước đến như thế. Thậm chí, ngay cả chủ tịch nước cũng bị đầu độc chết vì chiến dịch thanh trừng ấy. Để rồi, con mối chúa Nguyễn Phú Trọng củng cố thêm quyền lực của mình bằng cách ngồi vắt vẻo trên 2 ghế TBT và Chủ tịch nước, qua đó chính thức thâu tóm mọi quyền hành thống trị đất nước Việt Nam.

Về kinh tế, chưa bao giờ Việt Nam lại có mức nợ công cao chót vót như vậy khi mỗi người dân kể cả cụ già sắp về thế giới bên kia lẫn những đứa trẻ mới cất tiếng khóc chào đời đã mang gánh nợ công mỗi người gần 40 triệu đồng.

- Quảng Cáo -

Về ngoại giao, Việt Nam ngày càng mang tiếng xấu về thành tích nhân quyền sau các vụ bắt bớ, kết án các nhà bất đồng chính kiến cùng với vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Những sự việc trên khiến cộng đồng quốc tế bất bình. Liên Minh Châu Âu giữ một mối quan hệ mờ nhạt và chưa vội thông qua hiệp định thương mại Việt Nam – EU. Đức và Slovakia đóng băng quan hệ ngoại giao. Trung Quốc tiếp tục quân sự hóa biển Đông, liếm dần biển đảo của Việt Nam. Nga và Mỹ thì chỉ luôn coi Việt Nam là con tin trong canh bạc với anh bạn Trung Cộng.

Còn các mặt văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục,… thì khó có thể tìm được những yếu tố làm nhen nhóm lên một tia hy vọng cho dải đất hình chữ S. Về thiên tai, mưa lũ thì diễn ra bất thường hơn các năm trước và liên tiếp tàn phá cuộc sống của người dân.

Trong bối cảnh ảm đạm như vậy, bóng đá là một hiện tượng thật kỳ lạ. Đó là đội tuyển U.23 Việt Nam lọt vào tới trận chung kết giải U.23 châu Á tháng 1/2018 rồi vào vòng tứ kết của Asiad 2018 và mới đây nhất là đội bóng của dải đất hình chữ S đoạt vé chơi bán kết giải AFF Cup 2018. Và cũng giống như mọi khi, ĐCS kia đã nhanh chóng túm lấy bóng đá và sử dụng nó như liều thuốc mê để họ thực hiện những âm mưu mờ ám của mình đối với dân tộc Việt.

Với 90 triệu người dân hâm mộ bóng đá, với một lực lượng truyền thông tuyên giáo rầm rộ, ĐCS không gặp khó khăn nào trong việc đẩy tinh thần yêu bóng đá của công chúng lên cao, quên đi những khó khăn thực tế và móc túi của họ . Chỉ với chiêu thức tuyên truyền, ĐCS cũng đánh lận con đen giữa tinh thần thể thao, tình yêu đất nước với tình yêu Đảng. Nhưng dù hâm một bóng đá thế nào đi chăng nữa, những người Việt Nam hãy nhớ chúng ta đang nợ công cao lắm, con cái mình đang được nhồi sọ bằng một thứ chủ nghĩa ảo tưởng, thực trạng về y tế, giáo dục, chính trị văn hóa xã hội vẫn đang nhức nhối lắm.

Chỉ mới đây thôi, khi người dân đang sướng vì bóng đá và tận hưởng giá xăng dầu thấp do tác động của giá dầu thế giới thì Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN lại báo lỗ khoảng 3000 tỷ đồng và phải tăng giá điện vốn đã cao ngất ngưởng thêm ít nhất 5% nữa trong năm 2019.

Nào, những người Việt Nam liệu có thể vui vì bóng đá được nữa hay không???

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here