Bọn điên với cái đuôi XHCN

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam

Báo chí nhà nước có bài nói về kinh tế thị trường mà gắn đuôi xã hội chủ nghĩa vào là hoàn toàn hợp lý. Báo chí chửi người yêu nước rằng: nói bỏ đuôi XHCN khỏi kinh tế thị trường là sai. Thấy viết dài lắm, toàn lý luận, nghị quyết, quán triệt hay abc gì đây. Nói dài thành ra nói dại. Có ai biết XHCN nó là cái gì, thấy nó bao giờ đâu. Giống như thằng nghiện đi tìm nàng tiên nâu trong ảo ảnh. Nó cứ vin là có nàng tiên nâu thật, lấy đó làm cái cớ để được hút thuốc phiện mà thôi. Cũng giống như đảng cộng sản vẽ ra cái XHCN để có cớ mà cai trị đất nước.

XHCN nó là cái gì? Nói nôm na là một xã hội không tưởng, chưa có thật, không giai cấp, của cải chia đều, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu…đại loại thế. Làm quái gì có cái xã hội buồn cười thế. Nguyên thủy à?

Kinh tế thị trường là gì? Là nền kinh tế đa dạng về hàng hóa, dịch vụ, sản xuất mà trong đó người ta quan hệ với nhau theo quan hệ cung cầu. Giá trị để xác định giá cả và số lượng hàng hóa trên thị trường. Trong nền kinh tế thị trường, nếu lượng cầu hàng hóa cao hơn lượng cung, thì giá cả hàng hóa sẽ tăng lên, mức lợi nhuận cũng tăng khuyến khích người sản xuất tăng lượng cung. Người sản xuất nào có cơ chế sản xuất hiệu quả hơn, thì cũng có tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho phép tăng quy mô sản xuất, và do đó các nguồn lực sản xuất sẽ chảy về phía những người sản xuất hiệu quả. Những người sản xuất có cơ chế sản xuất kém hiệu quả sẽ có tỷ suất lợi nhuận thấp, khả năng mua nguồn lực sản xuất thấp, sức cạnh tranh kém sẽ bị đào thải.

- Quảng Cáo -

Rõ ràng ta thấy nó hoàn toàn mâu thuẫn với nhau. Ông bảo ông mượn kinh tế thị trường để quá độ lên XHCN. Mà kinh tế thị trường nó là một phần của tư bản chủ nghĩa. Nó là cơ chế tư hữu. Khác hẳn với công hữu của mấy ông cộng sản XHCN cơ mà. Sao lại lắp hai cái đối lập vào nhau để đi lên XHCN nghĩa là thế nào. Thà bảo mẹ là tao chuyển nền kinh tế sang kiểu tư bản nhưng vẫn phải để đảng tao độc tài lãnh đạo cho nó nhanh, dễ hiểu. Đây lại còn chơi chữ, nhập nhằng để nhiễu sóng. Chẳng hiểu cái hình thái nó ra làm sao. Kinh tế thị trường thì tư bản nó vận hành bao năm nay, cớ gì mà gắn vào?

Thực ra là xấu hổ. Cái đặc thù của cộng sản là cái món kinh tế tập trung, nhà nước làm chủ đạo. Nhưng nó không hiệu quả, mà cũng chẳng có thời để mà lỗi. Nên buộc phải theo kiểu kinh tế của tư bản thì mới có miếng mà bỏ mồm, duy trì chế độ, mở to miếng bánh để mà đớp chứ cứ khư khư độc độc quyền với tập trung như trước thì dân họ lật lâu rồi hay không lại giống cái thằng Triều Tiên bây giờ. Nhưng vì suốt ngày chửi tư bản nên phải gắn cái đuôi XHCN cho nó quái dị đi một chút để đề cao vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản. Gọi là tư bản đỏ. Nghĩa là tư bản nhưng vẫn do cộng sản lãnh đạo, và chỉ cộng sản lãnh đạo mà thôi. Mọi chủ trương, đường đối, chiến lược kinh tế vẫn cứ là do cộng sản hoạch định. Nên nó vẫn mang tính độc tài, khách quan nửa vời.

Cái căn bản là điều hành kinh tế ấy. Mấy ông cộng sản toàn làm ngược. Bọn tư bản nó đầu tư vào con người, chất xám để phát triển, sản xuất ra sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước, lớn mạnh rồi vươn ra đầu tư, mở rộng thị trường ở nước ngoài. Mấy ông cộng sản thì ăn xong là cứ tận dụng cái gì có sẵn là bán, bán vẫn lỗ nhé. Rồi con người thì kìm kẹp, kìm kẹp tư tư duy sáng tạo, từ nhận thức chính trị, từ thu nhập cho đến tự do cạnh tranh . Người nông dân người ta làm ra sản phẩm như máy móc nông cụ, các bố chẳng hề bận tâm, chẳng chịu đầu tư phát triển nó. Hay như em sinh viên làm ra cánh tay robot thì cũng kệ, để nước ngoài thâu tóm…còn nhiều các sản phẩm như máy bay trực thăng, tàu ngầm, xe điện,…đều bị ngó lơ hết. Cứ cái gì đụng đến lợi ích nhà nước, làm mất mặt chế độ là các bố dìm, bỏ mặc. Chẳng bao giờ hỗ trợ.

Việt Nam là như vậy. Bao nhiêu xe hơi, ti vi, tủ lạnh, tàu thuyền, điện thoại, máy tính toàn tư bản nó làm, nó phát triển, mấy ông cộng sản lãnh đạo đất nước làm cho chất xám của Việt Nam chết nghẻo, có đóng góp gì cho thế giới đâu. À thôi quay lại cái kinh tế thị trường có đuôi XHCN. Đấy, nó quái thai thế mà cứ lắp vào. Kinh tế thị trường nó chỉ vận hành tốt khi có chỉ đạo tốt từ chính phủ. Mà muốn có một chính phủ tốt thì phải có cạnh tranh chính trị tốt. Mà muốn có cạnh tranh chính trị tốt thì phải có các đảng phái tốt. Đây các ông có nhõn một đảng độc tài. Đường lối thì cổ hủ. Có cạnh tranh chính trị nhưng mà trong đảng cộng sản. Toàn đánh nhau giành chức quyền, đấu đá nội bộ, thanh trừng phe cánh chứ có cạnh tranh vì đất nước đâu mà thị trường hay phát triển được. Haizzz. Bọn điên./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here