Bỉ Quốc biểu tình nhân 70 năm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền

- Quảng Cáo -

Đúng vào ngày kỷ niệm 70 năm Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ra đời, cơ sở Đảng Việt Tân tại Bruxelles đã cùng các hội đoàn và đồng bào tỵ nạn Cộng sản tại Vương Quốc Bỉ biểu tình trước toà nhà Liên Hiệp Âu Châu tại thủ đô Bruxelles hôm 10-12-2018.

Tuy là ngày trong tuần và thời tiết giá lạnh nhưng khoảng trên 40 người đã đến tham dự; có cả những đồng hương đến từ những thành phố cách xa Bruxelles gần 100 cây số. Ngoài ra cuộc biểu tình cũng được sự hỗ trợ của những đại diện các cộng đồng bạn như Tây Tạng, Tân Cương và Nội Mông.

Song song với cuộc biểu tình, một Thỉnh Nguyện Thư tố giác các hành vi vi phạm nhân quyền trầm trọng của CSVN đã được gởi đến các vị Dân Biểu Châu Âu chất vấn phái đoàn CSVN về nhân quyền kèm theo danh sách của 246 tù nhân lương tâm đang bị CSVN trù dập trong tù.

Đoàn biểu tình đã hô to những khẩu hiệu nhằm đánh động dư luận thế giới về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Chương trình chấm dứt sau khi nhạc phẩm “Việt Nam, Việt Nam” được hát vang dội giữa bầu trời giá lạnh Bruxelles.

- Quảng Cáo -

Hoàng Long tường trình từ Bruxelles

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here