Cướp đất ở Tân Bình

- Quảng Cáo -

Pham Doan Trang |

Vườn rau Lộc Hưng (phường 6, quận Tân Bình, TP. HCM) từ sáng nay đã bị đông đảo công an kéo đến khủng bố trong nỗ lực quyết cướp cho bằng được (từ “cướp” được gọi tránh thành “cưỡng chế”).

Khu vực này vốn dĩ là mảnh đất vàng nằm giữa một quận trung tâm, nên đã được/ bị chính quyền để mắt thèm khát từ lâu. Riêng trong năm nay, 2018, không dưới chục lần công an đổ quân vào cưỡng chế, rồi… vật nhau với người dân, rồi quay phim, cứ thế cướp quay dân, dân quay cướp mà nỗ lực cướp chưa thành.

Gần đây, sau ít nhất ba lần thương lượng mà người dân vẫn không chấp nhận mức đền bù do chính quyền đưa ra (quá rẻ mạt đối với một mảnh đất ở trung tâm), phía công an tuyên bố thẳng là sẽ san bằng khu vực này trước ngày 31/12/2018. Bên cạnh đó, công an cũng đã kịp gửi giấy triệu tập (vì tội chống người thi hành công vụ) đến một số người dân từng quay phim, chụp ảnh đoàn cưỡng chế.

- Quảng Cáo -

Sáng nay (20/12), công an đã kéo hàng chục người vào khu vực, một số cầm theo dùi cui và súng. Còi hụ ầm ĩ.

Được biết, tấn công xóm đạo ngay trong mùa Giáng sinh là một thủ đoạn tác nghiệp quen thuộc của công an nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, bắt bỏ tù những người chống đối cũng là việc công an thường xuyên làm mỗi lần được huy động đi cướp đất. Đã thành một thực tế, là cưỡng chế đất của dân luôn đi kèm với bỏ tù dân. Vụ cưỡng chế đất nào cũng có người bị bắt tù.

Hứa hẹn một Thủ Thiêm mới ở thành phố mang tên Người chăng?

——————

CẬP NHẬT lúc 1.30 chiều:

Đoàn công an, cán bộ đã tạm rút. Tuy nhiên, người dân khu vườn rau Lộc Hưng vẫn cảnh giác, vì không dễ gì chính quyền “nhả” một mảnh đất vàng ngay nơi trung tâm thành phố. Nỗ lực cướp rất lớn, nhất là trong những ngày Giáng sinh hoặc trước Tết nguyên đán.

Ngoài ra, công an vẫn đang tiếp tục triệu tập một số người từng quay phim, chụp hình lực lượng cưỡng chế. Không ai đi gặp công an theo “lệnh” này vì mọi người đều quá hiểu các nghiệp vụ cậy đông “lấy thịt đè người”, “bẻ đũa từng chiếc” và “chia để trị” của công an Việt Nam.

Đã thành lệ, cưỡng chế đất đai luôn đi cùng với bạo lực và tù đày nhằm vào dân chúng. Mảnh đất nào nhà cầm quyền cướp được cũng có máu và nước mắt của hàng trăm, hàng ngàn kiếp người oan khiêm./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here