Đảng cộng sản đang đi sâu vào nhà thờ

Hà Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng tại giáo xứ Kim Cương (xã Sơn Kim 1, Hương Sơn)
- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam |

Noel sắp đến rồi. Suốt một tuần qua các lãnh đạo đảng cộng sản, lãnh đạo nhà nước lũ lượt kéo nhau đến các giáo xứ, nhà thờ trên khắp các miền tổ quốc để chúc mừng bà con giáo dân. Nếu đơn thuần chỉ là hành động quan tâm, chúc mừng thì đó cũng là việc tốt. Tuy nhiên đi thăm mà cài chủ trương, đường lối của đảng cộng sản vào nhà thờ để định hướng giáo dân thì có vẻ “mị dân” hơi lố.

Thực tế là giữa đảng cộng sản và Thiên Chúa giáo từ xưa đến giờ luôn có quan điểm đối lập và mâu thuẫn nhau. Có rất nhiều vụ đập phá nhà thờ Thiên Chúa giáo đã diễn ra và việc đàn áp bà con công giáo ở một số điểm nóng chính trị là rất thủ đoạn và dã man. Và có một thực tế là đã có nhiều những linh mục, cha xứ bị đảng cộng sản mua chuộc để dùng vào chính sách mị dân. Kiểu như sư quốc doanh ấy.

Các lãnh đạo đến thăm thì đầu tiên là nêu bật thành tích lãnh đạo của đảng cộng sản này, rồi thành tựu kinh tế, xã hội. Sau đó là yêu cầu các giáo phận, giáo dân phải phấn đấu trở thành công dân tốt dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Phải đồng hành, ủng hộ, chấp hành các chủ trương, đường lối của đảng cộng sản.

- Quảng Cáo -

Việc các giáo phận làm theo các chủ trương phát triển kinh tế của đảng cộng sản (nếu có lợi) thì cũng rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên nếu các linh mục, giáo xứ mà tuyên truyền cho bà con giáo dân rằng: Không nên nói lên chính kiến của mình, không can thiệp vào chuyện chính trị nhạy cảm, không cùng đồng bào đấu tranh để đòi lại quyền tự do, công bằng cho nhân dân, không tham gia kêu gọi biểu tình, biểu tình, phản đối những sai trái của chính quyền …thì có lẽ là không ổn lắm và nó cũng hơi ngược với những giá trị tự do cốt lõi của Thiên Chúa giáo.

Hài hòa tôn giáo là một điều rất tốt. Nhưng hòa tan tôn giáo vào tuyên giáo của đảng cộng sản thì Nam nghĩ là nó hơi lố thật. Nam cũng chỉ mong là bà con bên Thiên Chúa giáo giữ được những giá trị tự do cao đẹp mà bên Thiên chúa đã truyền đạt. Trên đời mất nhiều thứ ta không đáng ngại, nhưng đánh mất chính mình thì thực sự là rất đáng ngại./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here