Dùng chiêu bài để lừa dân

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà |

Khi tranh chấp biển Đông, trách nhiệm trước tiên là ở chính quyền chứ không phải thuộc nhân dân. Như ta biết trên biển Đông, Trung quốc dùng tàu quân sự ngụy trang thành tàu đánh cá để tìm diệt ngư dân Việt. Điều này không thể chối cãi.

Trung quốc rất ma mãnh, nó dùng đường 9 đoạn không có cơ sở pháp lí, không biết vị trí chính xảc trên biển để phân định. Mục đích là nó sẽ dùng sức mạnh để nới dần đường 9 đoạn ngày một rộng ra nhằm chiếm trọn biển Đông.

Nếu trên đất liền đường biên giới là dãy núi, con sông, hay nếu giữa vùng bằng phẳng thì người ta cắm các cột mốc để phân biệt. Còn trên biển thì sao? Đường 9 đoạn ở nơi nào có ai biết không? Không! Cho nên chính quyền Trung Cộng cứ lệnh cho hải quân của nó cứ thấy tàu ngư dân Việt là bắn bất kể vị trí nào thì sao? Nó cứ gặp ngư dân là giết, giết nơi nào thì bảo đó là vùng chủ quyền của nó thì sao? Không dại gì nó không làm điều đi khi chính quyền CSVN luôn im lặng.

- Quảng Cáo -

Năm 2017, bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam bao năm không sao, thế nhưng khi Việt Nam cho khoan thăm dò thì Trung Quốc bảo vùng đó của nó. Vậy mà ngay lập tức chính quyền CSVN cho rút khoan tháo chạy. Với tàu khoan thăm dò, có sự hậu thuẫn của chính quyền Việt Nam, Trung Quốc còn đến xí phần nhận vơ rồi thành thật một cách dễ dàng thi huống hồ chi với ngư dân? Nó vào sát bờ giết ngư dân Việt thì làm gì nó? Vì nó biết chắc chính quyền Việt Nam không phản ứng gì, mà không phản ứng gì thì nó mặc định là của nó.

Lâu nay tôi vẫn nghi sự hèn hạ của chính quyền CSVN không phải hèn thật mà là thi hành chỉ thị của thiên triều dưới mặt nạ đớn hèn. Trước đây, ĐCS đã phát cờ đỏ sao vàng cho bà con ngư dân ra khơi giữ biển để Đảng ở trên bờ cướp đất dân oan. Thực ra phát cờ để làm gì? Tôi nghĩ CS phát cờ cho ngư dân cắm trên tàu, để chỉ điểm cho quân Trung Cộng biết chắc là ngư dân Việt mà giết khỏi nhầm. Chả lẽ nói với dân là Đảng lỡ bán, biển là của Tàu rồi đừng ra khơi? Nói thế dân biểu tình thì rách việc, nên phát cờ xúi ngư dân ra biển để Tàu lạ giết thì dân tự biết sợ mà bỏ biển. Và quả thực, ngư dân ngày càng rút vào bờ hoặc đi rất xa đánh bắt, như thế mặc nhiên biển hoàn toàn là của Trung Cộng.

Cách bờ 4km, Trung Cộng thả ngư lôi để dọa dân Việt. Nơi sát bờ, giờ Trung Cộng xí phần thì làm gì nó? Cũng bài hèn, hèn để hợp thức hoá những gì của mình thành của Trung Quốc. Thả ngư lôi ngay sát bờ là sự xâm phạm nghiêm trong về chủ quyền nhưng Đảng đã im re. Mà im lâu ngày thì thành của giặc.

Vì sao tôi nghĩ hèn là chiêu bài để che đậy một chỉ thị? Bởi vì xâu chuỗi lại sẽ thấy, nó có tiến trình hết. Để mất biển bị dân chửi hèn lâu ngày rồi cũng bàn giao xong. Và cho đến hôm nay, Đảng không còn úp mở nữa là muốn cấm luôn ngư dân không được đi biển. Làm gì có chuyện biển hết cá? Vì đơn giản, Đảng đã bán bằng những văn bản mật được kí giữa 2 ĐCs rồi nhưng giấu giếm ấy thôi.

Biển đã bán xong, liệu Đảng có hết bán không? Đừng hòng! Còn 331 ngàn cây số vuông, họ sẽ bán và sang thiên triều nhờ nó bày cho chiêu bài để về lừa dân./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here