Cắn càn

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Chiều 8/1, Cục Phát thanh và Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức họp báo công bố một số hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Facebook.

Cục này cho rằng: Facebook có nội dung tung tin sai sự thật, xuyên tạc các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan theo trào lưu từng đợt, từng dịp. Lợi dụng mạng xã hội để bôi nhọ nói xấu với mục đích chính trị.

Đặc biệt, hành vi vi phạm mới xuất hiện là Facebook tiếp tay để quảng cáo chính trị, các đối tượng có thể mua quảng cáo trên Facebook để đưa những thông tin quảng cáo có mục đích, mang tính định hướng để hướng tới nói xấu, gây ảnh hưởng, thiệt hại đến cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức…

- Quảng Cáo -

Các ông cho rằng Facebook vi phạm thì kiện đi, phạt đi chứ ngồi đó bàn trong xó với nhau làm gì? Dám đuổi Facebook ra khỏi Việt Nam không? Hay đang cay cú quá, không làm gì được ngồi nghĩ đủ trò để đuổi Facebook ra khỏi lãnh thổ?

Facebook họ không quan tâm việc thông tin về lãnh đạo của Việt Nam trên ứng dụng của họ là đúng hay sai. Họ chỉ tuân thủ các quy tắc chung của thế giới về trẻ em, Sex, bạo lực, tôn giáo hay động vật hoang dã…Họ có chế độ báo cáo thông tin sai phạm đó. Các ông thấy vi phạm thì đi mà báo cáo, họ sẽ xử lý chứ đâu có bao che. Còn về việc thông tin lãnh đạo. Các ông bảo đúng nhưng người dân bảo các ông là kẻ xuyên tạc, bịp bợm thì các ông giải thích thế nào? Người dân cũng có bằng chứng, cũng có suy luận của họ rất hợp lý. Nếu các ông thấy không hợp lý thì lên báo, lên Facebook mà đính chính, thuyết phục. Ai đúng thì dân tin. Chơi vậy mới là công bằng. Cứ ai đúng là dân tin, thế thôi chứ sao mà phải cắn càn thế? Facebook có cấm các ông cãi lại dân đâu.

Về vấn đề quảng cáo chính trị: Các ông làm báo cũng quảng cáo trên mạng xã hội. Tại sao dân không quảng cáo được? Facebook bình đẳng trong kinh doanh quảng cáo. Cái nào thấy sai phạm thì các ông đi mà báo cáo cho Facebook xử lý. Các ông thấy người dân quảng cáo chính trị thì các ông cũng làm quảng cáo mạnh lên đi mà đè lại. Chơi vậy mới là công bằng chứ.

Đến hơn 800 tờ báo nhà nước với cả hệ thống tuyên giáo, truyền hình kia dân còn chẳng tin nữa chứ nói gì các ông làm trên Facebook. Thua là thua, đừng có giở trò bỉ ổi. Muốn độc tài, muốn bịt mồm dân thì tốt nhất đuổi mạng xã hội hiện tại ra khỏi Việt Nam đi. Chứ luật an ninh mạng hay bộ quy tắc ứng xử mạng xã hội chẳng có nghĩa lý gì đối với thế giới ở các điều khoản vi phạm tự do, nhân quyền. Mang mạng của Tàu về mà dùng./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here