Sân bay Nội Bài có… ma?

Huỳnh Đức Thơ (người thứ ba từ trái ), bị ‘ma’ chụp lén tại sân bay Nội Bài.
- Quảng Cáo -

Minh Quân – VOA

(VNTB) – Vụ ‘xe công đón vợ bộ trưởng Trần Tuấn Anh’ xảy ra vào đầu năm 2019 đã một lần nữa cho thấy khu vực sân bay Nội Bài có rất nhiều… ma.

Thông tin chiếc xe công ra tận cầu thang máy bay – khu vực cực kỳ hạn chế – chỉ được một ít quan chức và nhân viên biết. Nhưng không phải bỗng dưng mà thông tin này lọt ra ngoài và nbgay lập tức được một số tờ báo vồ vập đăng tải.

Mà chỉ có thể là ‘tin nội bộ’. Hay nói cách khác, một ‘con ma’ nào đó đã được cài cắm từ lâu ở khu vực hạn chế của sân bay Nội Bài chỉ để chực chờ giây phút hiếm hoi một quan chức cao cấp như Trần Tuấn Anh ‘lộ bài’.

- Quảng Cáo -

Trước đây vào năm 2017, cựu bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng cũng đã bị phát hiện đi vào khu cách ly của sân bay Nội Bài như thể có ý muốn ‘ra đi tìm đường cứu nước’.

Cũng vào năm 2017, khi cuộc chiến giữa hai quan chức Huỳnh Đức Thơ – chủ tịch Đà Nẵng và Nguyễn Xuân Anh – bí thư Đà Nẵng còn chưa đến hồi kết, một tấm hình chụp lén Huỳnh Đức Thơ xách cặp táp màu đen cùng nhân viên của ông ta tại sân bay Nội Bài đã được tung lên mạng xã hội. Người tung tấm hình đó lên bình luận rằng Thơ ra Hà Nội để chạy chọt, và cái cặp kia có thể chứa toàn đô la xanh.

Còn lần này, ‘ma’ nhập vào vụ Trần Tuấn Anh.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp bộ trưởng khá trẻ tuổi của mình, Trần Tuấn Anh vấp phải sự cố mà có thể khiến đe dọa đến tuổi thọ cái ghế bộ trưởng của ông ta. Lần đầu tiên là vào năm 2016, khi ông ta bị dính dáng đến người anh em cột chèo Lê Phước Vũ – đại gia của Tôn Hoa Sen trong vụ dự án Thép Cà Nà – Hoa Sen gây ô nhiễm môi trường và có thể tạo nên một Formosa thứ hai, đã bị dư luận xã hội phản ứng kịch liệt. Sau đó, dự án này phải bỏ ra ngoài quy hoạch của Bộ Công thương (người ta nghi ngờ rằng trước đó chính Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo bổ sung dự án này vào quy hoạch).

Nhưng vào lần này, không phải dư luận xã hội mà dường như chỉ có các đảng viên cao cấp mới quan tâm thực sự và té nước theo mưa vụ vợ Trần Tuấn Anh.

Vợ Trần Tuấn Anh

Một bàn tay bí ẩn nào đó đã khuấy động báo chí làm rộn lên vụ ‘xe công đón vợ bộ trưởng Trần Tuấn Anh’, cho dù vụ việc này xảy ra như cơm bữa đối với cánh quan chức cấp cao, và cho dù người con trai của cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương có cố ý cho đón vợ mình ngay tại cầu thang sân bay chăng nữa thì vụ này cũng chỉ là chuyện nhỏ so với vô số tham nhũng của chìm của nổi của triều đình quan chức cộng sản.

Hẳn là Trần Tuấn Anh đang gặp phải một đối thủ không ra mặt, dù thừa biết mặt nhau.

Trong số dàn bộ trưởng đương nhiệm, Trần Tuấn Anh được xem là ‘cục cưng’ của Thủ tướng Phúc.

Còn Huỳnh Đức Thơ – vẫn nghiễm nhiên tồn tại ở Đà Nẵng sau khi Nguyễn Xuân Anh bị ‘cháy’ – cũng được xem là ‘người thân của anh Bảy’ (Nguyễn Xuân Phúc).

Hiển nhiên, ‘đánh’ vào Trần Tuấn Anh cũng có thể hiểu là đánh vào cánh tay của Thủ tướng Phúc.

Hội nghị trung ương 9 vừa trôi qua với việc lấy phiếu tín nhiệm các thành viên trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư, sau đó là bắt đầu công tác quy hoạch ‘cán bộ cấp chiến lược’ để chuẩn bị cho đại hội 13 của đảng cầm quyền sẽ diễn ra vào năm 2021, nếu quả thực còn diễn ra đại hội đó.

Hai cái tên Nguyễn Xuân Phúc và Trần Tuấn Anh đang được ‘nâng lên một tầm cao mới’. Trong khi Phúc vẫn tiếp tục cuộc vận động không mệt mỏi của ông ta ở các địa phương và được đồn đoán là có thể thay Nguyễn Phú Trọng làm tổng bí thư, Trần Tuấn Anh lại được một số quan nhân cận thần kỳ vọng sẽ được đưa lên làm phó thủ tướng.

Vậy cánh nào là đối trọng chính trị với Nguyễn Xuân Phúc và Trần Tuấn Anh?

Chưa có kẻ nào chịu ra mặt.

Chỉ biết rằng sau vụ ‘xe công đón vợ bộ trưởng Trần Tuấn Anh’, giới quan chức cao cấp chắc chắn sẽ tìm cách ‘giữ mình’ đến mức tối đa, đặc biệt chuyện đi đứng tại sân bay Nội Bài hay những sân bay khác để khỏi bị ‘ma’ phát giác.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here