Lộc Hưng, Hội Nghị Thành Đô và “Nhà nước lạ”

- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu

Trước đây, khi làm nhân viên xã hội cho chính phủ Úc, tôi có cơ hội hiểu ra cái tính nhân bản của người dân đất nước đáng yêu này.

Đó là, chính phủ Úc có bổn phận phải bảo đảm là mọi người Úc không được rơi vào bất cứ cái nào trong 3 tình trạng sau đây vì bất cứ lý do gì: Thứ nhất, ĐÓI; thứ hai, LẠNH; thứ ba, KHÔNG CÓ MỘT MÁI NHÀ TRÊN ĐẦU.

Tôi ngạc nhiên, thích thú và cảm phục nét nhân bản của đất nước Úc này.

- Quảng Cáo -

Tôi chia sẻ điều này cùng Quý Bạn sau khi đã rất khổ tâm trong những ngày qua theo dõi câu chuyện thương tâm, từ phiá người dân, và bất nhân, từ phiá nhà nước cộng sản Việt Nam (CSVN), đang diễn ra qua việc cướp đất ở Vườn Rau Lộc Hưng.

Như một tác giả đã nói về Lộc Hưng là “Sự tàn nhẫn không còn giới hạn”.

Tại sao một nhà nước ra rả tự nói về mình là “do dân và vì dân” và “là đầy tớ của dân” lại có quyền và nhẫn tâm phá nhà, đánh đập dân, cướp đất, và tống cổ hơn 200 hộ dân ra khỏi nhà ngay trước những ngày trước Tết để trở thành những dân oan không nhà không cửa, không có bất cứ điều nào trong cả 3 điều cấm kỵ mà nước Úc tuyệt đối không làm với người dân của họ là ĐÓI, LẠNH, KHÔNG CÓ MÁI NHÀ TRÊN ĐẦU.

Kinh hoàng hơn nữa là trong số hơn 200 hộ dân vô gia cư kia có biết bao trẻ em. Người lớn khổ sở đã đành, nhưng trẻ em thì khả năng chịu đựng của chúng sẽ ra sao? Và nếu chúng còn sống sót và lớn lên thì sẽ trở thành những công dân như thế nào trong một đất nước đã đối xử với chúng như nhà nước hiện nay? Nghĩ tới mà kinh!

Cuối cùng, chỉ có một câu trả lời mà tôi cho là hợp lý nhất: đó là cái nhà nước CSVN này, những cán bộ cộng sản cấu thành cái nhà nước đó, không phải, hay không còn, là một nhà nước Việt Nam nữa, mà là một “nhà nước lạ” nào đó (nói theo cách của chính cái nhà nước này).

Chỉ một “nhà nước lạ” mới có thể đối xử tàn nhẫn vô nhân với người dân Việt Nam như đang diễn ra. Hành động của họ là hành động của giặc xâm lăng!

Chẳng lẽ Thoả Ước Thành Đô không còn phải chờ đến hạn 2020 mà đã diễn ra rồi?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here